Chương 58

13.1K 480 44
                                    

Tuy là lời nói thật, nhưng suy cho cùng Chân Bảo Chương là cô nương chưa xuất giá, nói đến loại chuyện này, dù sao vẫn xấu hổ. Hai má nàng nóng rực đỏ bừng, nghĩ tới nam tử tuấn mỹ cao lớn mới vừa rồi, môi cong cong. Chỉ là, nàng cũng có nghe thấy, Tiết Đại công tử đối với hai biểu muội của đại phòng vô cùng tốt.

Chân Bảo Quỳnh đã đính hôn sự, sang năm sẽ xuất giá, như thế... đó là Chân Bảo Lộ.

Nhớ lại lúc nãy Chân Bảo Lộ và Tiết Đại công tử đứng cùng nơi, Chân Bảo Chương thu lại ý cười, trong lòng cực kỳ buồn bực. Lại là Chân Bảo Lộ!

Trình thị hỏi: "Làm sao vậy hả?"

Chân Bảo Chương biết tuổi mình không còn nhỏ, việc hôn sự không thể kéo dài nữa. Lúc trước nàng rất được lão thái thái sủng ái, con đường làm quan của phụ thân trôi chảy, sau khi nàng vào trường nữ học sẽ bàn đến việc hôn sự, tất nhiên không lo gả không đến người trong sạch. Nhưng nháy mắt, nàng sắp tốt nghiệp trường nữ học, mà việc hôn sự vẫn không có tin tức. Lúc này thật vất vả mới nhìn trúng một người, nhưng trong lòng lại chấm Chân Bảo Lộ, tâm cao khí ngạo như Chân Tam cô nương làm sao không bực bội!

Chân Bảo Chương không gạt Trình thị, nắm chặt khăn trong tay nho nhỏ nói thầm: "Thật ra...hắn đối tốt với Lục muội như vậy." Còn chưa có gì đâu, mà giọng điệu đã chua chát rồi.

Đúng nha, nếu tuổi nhỏ hơn, cảm tình giữa biểu huynh muội có nhiều hơn thì cũng không có ai nói gì, nhưng hiện nay Chân Bảo Lộ cũng sắp đến tuổi làm mai. Tiết Đại công tử đối đãi Chân Bảo Lộ tốt như vậy, nếu nói chỉ là cảm tình giữa biểu huynh muội, tuyệt đối sẽ không có người tin.

Trình thị cười cười, chỉ cảm thấy khuê nữ của mình thường ngày rất thông minh, gặp loại chuyện này, đầu óc trái lại trở nên không sáng suốt mấy.

Bà nói: "Thì làm sao? Cho dù hai người bọn họ thật sự có ý, hiện nay không phải còn chưa đính thân sao? Đại bá của con đem khuê nữ trở thành tròng mắt yêu thương, những người tới cửa cầu thân, toàn bộ đều cự tuyệt, giống như trên đời này không ai xứng đôi với khuê nữ bảo bối của ông ta vậy. Chương..." Trình thị kéo Chân Bảo Chương đến chỗ tối, tỉ mỉ đánh giá mặt mày của nàng, cảm thấy con gái mình xinh đẹp như vậy, so với Chân Bảo Lộ ngây ngô kia càng có vẻ kiều mỵ của một cô nương. Trình thị hỏi, "...Con nói cho nương nghe, con có thích Tiết công tử hay không?"

Chân Bảo Chương do dự một lúc, đỏ mặt gật gật đầu. Nam tử cao lớn tuấn mỹ như vậy, nàng làm sao có thể không thích chứ?

Trình thị giơ tay nhẹ nhàng vỗ vỗ mu bàn tay của Chân Bảo Chương, trấn an nói: "Vậy là được rồi, con yên tâm, nương sẽ nghĩ biện pháp cho con."

Xưa nay Chân Bảo Chương luôn tin tưởng Trình thị, mấy năm nay, nương và phụ thân ân ái, nàng là con gái đều nhìn thấy rõ, biết về việc của nam nhân, đích xác nương của nàng có biện pháp của mình.

Ngay sau đó biểu tình của Chân Bảo Chương hòa hoãn hơn, trên mặt lộ ra nụ cười nhàn nhạt, sắc hồng còn chưa tan đi, vẻ xấu hổ cực kỳ động lòng người.

.

Chân Bảo Lộ đi vào, thấy Thượng nhi ngồi trên ghế gỗ con đọc sách. Khuôn mặt của tiểu tử kia trắng noản mượt mà, nhíu mi như một ông cụ non, bộ dáng hết sức chăm chú.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now