Chương 11: Ba vị trí đầu

15.5K 567 1
                                    

Chân Bảo Lộ trầm tư một lát, cảm thấy nếu tỷ tỷ đã nói như vậy, tất nhiên là nàng suy nghĩ nhiều rồi, cũng không nói nữa, chỉ kéo cánh tay Chân Bảo Quỳnh nói: "Tỷ tỷ, chúng ta mau đi xem đệ đệ đi."

Chân Bảo Quỳnh nhìn cử chỉ của muội muội vô cùng thân thiết, có chút sững sờ, sau đó lập tức phản ứng lại, vui mừng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của muội muội, gật đầu nói: "Được."

Hôm nay là lễ tắm ba ngày của Tứ công tử và Ngũ công tử phủ Tề Quốc Công, lúc này hai tiểu tử kia đang bị bao bọc thực chặt chẽ, chỉ hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nà. Chân lão thái thái tiếp đón xong khách khứa, bây giờ đang ôm một trong hai cháu trai, vẻ mặt từ ái nói: "Tuy nói là song sinh, nhưng khi ôm cũng có chút nặng, là một đứa nhỏ khỏe mạnh." Trong ngày thường Chân lão thái thái đối với cháu gái rất nghiêm khắc, nhưng đối với cháu trai thì tương đối sủng ái. Nhị phòng và Tam phòng cũng có ba vị công tử, ngoại trừ thứ xuất Chân Cảnh Chu, lão thái thái đối với hai người bọn hắn xưa nay luôn thiên vị.

Thời điểm tỷ muội hai người Chân Bảo Lộ đi vào, thấy Chân lão thái thái ôm đệ đệ vừa ra đời của nàng, mà Nhị thẩm và Thím ba thì đang hầu ở bên cạnh lão thái thái.

Nhị phu nhân Trình Thị nhìn thấy Chân Bảo Lộ, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, nghiêng đầu nhìn lão thái thái đang ôm cháu trai, mỉm cười nói với Chân Bảo Lộ: "Tiểu Lộ lại đây xem nè, rất đáng yêu nha."

Chân Bảo Lộ nhìn vẻ mặt tươi cười của Trình Thị.

Cảnh tượng này, thật ra có chút ấn tượng.

Đời trước vào thời điểm lễ tắm ba ngày của hai đệ đệ, hình như cũng là Nhị thẩm tiếp đón nàng đi qua, khi đó nàng không thích hai đệ đệ, cùng với tuổi tác của nàng, tất cả suy nghĩ đều viết lên mặt. Lão tổ tông vốn cũng không thích nàng, thấy nàng thân là tỷ tỷ, đối với đệ đệ ruột lại hờ hững, vì vậy ấn tượng đối với nàng càng kém.

Chân Bảo Lộ chậm rãi đi qua, như Trình Thị mong muốn trưng ra khuôn mặt nhỏ nhắn âm trầm, đến bên cạnh lão thái thái, nhìn Vinh Nhi trong lòng lão thái thái, càng tỏ ra có chút rầu rĩ không vui.

Tự nhiên Trình Thị hiểu được tâm tư cháu gái nhỏ này, Trình Thị ước gì Từ Thị không sinh được nhi tử, nào biết lúc này bụng Từ Thị không chịu thua kém, chẳng những sinh nhi tử, mà còn sinh hai đứa.

Hôm nay Chân Bảo Lộ phá lệ nhu thuận, mặc dù lão thái thái cảm thấy tiểu tôn nữ yếu ớt, nhưng dù sao con trai Trưởng của bà cũng xem đứa con gái này thành bảo bối mà yêu thương, bà vì xem mặt mũi nhi tử, cũng không tiện coi nhẹ nàng quá mức.

Lúc này lão thái thái đang cao hứng ôm cháu trai, vừa nhấc mắt thì nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của tiểu tôn nữ đang rầu rĩ không vui, ý cười lập tức giảm bớt, hỏi: "Thân là tỷ tỷ, thấy đệ đệ tại sao lại là bộ dáng này?"

Giọng điệu của lão thái thái có chút lạnh nhạt, người tham gia tất nhiên có thể thấy được bà không vui.

Xưa nay Chân Bảo Quỳnh luôn sợ uy nghiêm của lão thái thái, từ nhỏ trong ngày thường đã luôn ngoan ngoãn, nhưng hôm nay nghe lão thái thái giống như muốn trách mắng muội muội, liền nhịn không được, tiến lên phía trước nói: "Lão tổ tông, muội muội không phải ý đó, nàng, nàng chỉ là, chỉ là..."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now