Chương 48

12.6K 455 16
                                    

Đợi đến lúc Chân Bảo Lộ ngồi trên xe ngựa, trong lòng vẫn có chút rầu rĩ, hai tay lẳng lặng đặt trên đầu gối, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nỏn nhăn thành một đống.

Chân Bảo Quỳnh cũng không có lo lắng muội muội ở chỗ Tiết Nhượng chịu ủy khuất gì, chỉ cần nhớ tới bộ dáng ngày ấy Tiết Nhượng cẩn thận che chở cho muội muội nàng, Chân Bảo Quỳnh liền biết ---- Tiết Nhượng đối với muội muội còn tốt hơn so với tưởng tượng của nàng.

Chân Bảo Quỳnh cầm một khối bánh ngọt trong đĩa nhỏ đặt trên bàn đưa cho muội muội, hỏi: "Làm sao vậy? Yên lặng, một câu cũng không nói?"

Chân Bảo Lộ nhận lấy bánh ngọt tỷ tỷ đưa, nói: "Không có gì." Nàng cắn một miếng, mới nghiêm túc hỏi Chân Bảo Quỳnh, "Tỷ tỷ, tỷ có biết vì sao quan hệ giữa Đại Biểu Ca và cữu cữu không tốt không?"

Chân Bảo Quỳnh không biết vì sao bỗng nhiên muội muội lại hỏi cái này, nghĩ nghĩ rồi nói: "Đại khái là có liên quan đến cữu mẫu đã qua đời. Nghe nói sau khi cữu mẫu sinh Tiết biểu ca thì bệnh căn không dứt, sau đó thường xuyên sinh bệnh, cho nên mới..." Nàng dừng một chút, nhìn muội muội hỏi, "Đang yên lành, sao muội lại hỏi cái này?"

Chân Bảo Lộ ngượng ngùng nói: "Đại Biểu Ca giúp muội rất nhiều, nghĩ tỷ hiểu rõ hắn hơn, nên muốn hỏi một chút."

Muội muội tri ân đồ báo, Chân Bảo Quỳnh cũng vui vẻ, nói: "Kỳ thật ta cùng Tiết Đại Biểu Ca không tiếp xúc nhiều lắm, chỉ biết là, mới trước đây Đại Biểu Ca trải qua cũng không tốt, may mà có ngoại tổ mẫu ở đây, còn có người che chở."

Nhớ tới Tiết lão thái thái, Chân Bảo Lộ biết tuy Tiết lão thái thái che chở cho Tiết Nhượng, nhưng cũng đối xử bình đẳng với những đứa cháu khác, cho dù có đối tốt với Tiết Nhượng, cũng không tới trình độ thiên vị. Với lại tính tình Đại Biểu Ca như vậy, có bị Vương thị khiến cho ủy khuất, cũng sẽ không đi cáo trạng với Tiết lão thái thái. Hiện giờ Đại Biểu Ca đã trưởng thành, Vương thị cũng sẽ không tùy tiện khắt khe.

Vậy thì còn trước đây?

Chân Bảo Lộ đột nhiên nghĩ đến khi Đại Biểu Ca còn nhỏ tuổi, cảnh tượng bị Vương thị nghiêm khắc trách phạt nên khóc nhè.

Chân Bảo Lộ thở dài một hơi, sau đó vén mành lên nhìn nhìn. Hội chùa hôm nay trên núi Triêu Dương cực kì náo nhiệt, lúc Chân Bảo Lộ đi tới còn đang suy nghĩ chuyện của Tiết Nhượng, nay vừa nhìn thấy cảnh tượng vô cùng náo nhiệt ở bên ngoài, tâm tư bay đi hết.

Chân Bảo Lộ quay đầu hỏi Chân Bảo Quỳnh: "Tỷ tỷ, Tống cô nương chờ chúng ta ở nơi nào?"

Hôm nay tới không chỉ có Tống Như, còn có Tống Chấp.

Chân Bảo Quỳnh nghĩ đến điều này, gương mặt thẹn thùng đỏ lên, nói: "Đình nghỉ mát bên bờ sông."

Chân Bảo Lộ cười cười nói: "Hôm nay nhiều người như vậy, Tống Nhị công tử chắc chắn sẽ không yên lòng để Tống cô nương đi một mình, muội nghe nói Tống Nhị công tử là một ca ca tốt, tất nhiên sẽ đi cùng muội muội của mình rồi."

Nói đến ca ca, Chân Bảo Lộ lại nghĩ đến Tiết Nhượng.

Nàng tự cho mình là không nhu thuận, nhưng hai năm qua tính tình cũng tốt lên nhiều, ít nhất so với bộ dáng điêu ngoa của Từ Tú Tâm, dĩ nhiên nghe lời hiểu chuyện hơn nhiều. Nhưng Đại Biểu Ca cứ không thèm muội muội là nàng.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ