Chương 104

10.5K 369 2
                                    

Chân Bảo Lộ nhìn qua cá chép trong thùng gỗ, xem bọn cá quẫy cái đuôi bơi qua bơi lại, lại cảm thấy nguyên lai câu cá còn thật có ý tứ.

Ban đầu bên trong thùng nước có ba con, sau đó hai người cùng câu, tổng cộng liền có bảy con. Chân Bảo Lộ chỉ câu được hai con, nhìn Tiết Khiêm nói: “Sắc trời không còn sớm, hôm nay liền đến đây thôi. Ta lấy mấy con ta câu được, còn lại Ngũ đệ ngươi đều mang đi đi.”

Tiết Khiêm nói: “Ta không hay ăn cá, Lan Di Nương không cần nhiều vậy, hai con là đủ rồi.”

Còn không thích ăn cá? Chân Bảo Lộ nhìn hắn, thấy hắn gầy, khuôn mặt ngây thơ, liền nhớ tới hai đệ đệ béo ụt ịt nhà mình, nói lời thấm thía: “Tiểu hài tử ăn nhiều cá tốt cho thân thể, ngươi bận rộn học bài, càng nên ăn cá bồi bổ thân thể. Hơn nữa cá này tốt nhất cho mắt, ăn rất tốt.”

Bởi vì hai người cùng thả câu, quan hệ cũng dần dần kéo gần lại, Chân Bảo Lộ cảm thấy hắn giống Tiết Nhượng, lại thấy hắn ở An Quốc công phủ qua không được khá, liền coi hắn như đệ đệ mà chiếu cố. Mới đầu Tiết Khiêm này không thích nói chuyện, nhưng hắn đến cùng còn là thiếu niên, quan hệ hơi chút thân cận, nói cũng nhiều hơn. Bất quá này đại khái cũng liên quan tới tính tình Chân Bảo Lộ sáng sủa, người bên cạnh cũng sẽ bị nàng lây nhiễm, không ý thức lời nói liền biến nhiều.

Tiết Khiêm nhịn không được nhìn thoáng qua đại tẩu trước mặt, biết nàng cũng chỉ mới vừa cập kê, mặc dù đã lập gia đình, kỳ thật cũng chỉ lớn hơn hắn hai tuổi mà thôi. Dù cho đoan trang hiền lành như thế nào, trong xương vẫn là tiểu cô nương hoạt bát. Tiết Khiêm cảm thấy nàng hết sức thân thiết, không hề giống quý nữ khác cao cao tại thượng, xem thường thứ xuất, liền mỉm cười đáp ứng.

Hai người đang nói chuyện, đột nhiên một trận mưa to đến.

Chân Bảo Lộ đứng ở bên cạnh đình nghỉ mát, mưa thuận gió thổi vào, làm ướt một góc làn váy nàng, may Chân Bảo Lộ phản ứng mau, “Ai nha” một tiếng, liền vội vội vàng vàng trốn đến bên kia, nếu không nơi nào chỉ là ướt nhẹp một góc mà thôi.

Nàng nhìn qua mưa bên ngoài, thật lớn a.

Hương Hàn liên tục bồi ở bên cạnh Chân Bảo Lộ, nhân tiện nói: “Phu nhân, nô tỳ đi về lấy hai cái ô đi.”

Chân Bảo Lộ xưa nay xem Hương Hàn như tỷ muội vậy, nhìn mưa lớn như vậy, nàng cũng không đành lòng để nàng ấy bất chấp mưa đi lấy ô. Chân Bảo Lộ lắc đầu nói: “Không cần, bất quá là dông tố mà thôi, đợi một chút liền ngừng.” Chỉ là thời điểm này, Tiết Nhượng cũng nên trở về đi.

Chân Bảo Lộ lẳng lặng đứng ở trong lương đình, đột nhiên nghĩ tới điều gì, liền chuyển mắt.

Liền nhìn thấy một bóng dáng cao lớn cao ngất, ở trong mưa mông lung dần dần ẩn hiện, trong tay hắn cầm một dù giấy vẽ, dọc theo đường đá, chậm rãi đi tới chòi nghỉ mát.

Hắn vừa trở về, mặc trên người bộ quần áo lúc sáng sớm kia.

Ngay cả xiêm y đều không đổi.

Chân Bảo Lộ thấy hắn chậm rãi đến gần, cũng thoáng đi về trước vài bước, đợi hắn vào, mới ngửa đầu cười nói: “Sao huynh lại tới đây?”

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now