Chương 143

8.7K 277 0
                                    

Chân Bảo Lộ dĩ nhiên không bỏ được người thân hoàng thành, nhưng cũng hiểu được đúng mực, lập tức theo chân Chân Như Tùng, dẫn hai hài tử chuẩn bị ra cửa chính Tề Quốc Công Phủ.

Đường Đường thông tuệ, còn nhỏ tuổi cũng đã phát giác được không khí khẩn trương, gò má ngọc nộn nghiêm trang, cũng không nói nhiều, tùy ý ngoại tổ phụ ôm nàng đi tới cổng lớn.

Trường Phúc lại là nghi hoặc không hiểu, hắn gác cái đầu nhỏ nằm ở trên vai nương nhà mình, nhìn phía sau đi theo hai cữu cữu. Tiểu Trường Phúc mặc dù vừa tới Tề Quốc Công Phủ, nhưng hắn chơi cùng Nhị cữu cữu thật là hợp ý, lúc này nghe nương nói, bảo là muốn trở về, liền vểnh miệng nhỏ lên, có chút không nỡ. Bất quá tiểu tử ngược lại nhu thuận, an lặng yên tĩnh ôm cái cổ nương nhà mình, chỉ một đôi mắt trơn bóng nhuận nước mắt.

Chân Như Tùng muốn để nữ nhi cùng ngoại tôn ngoại tôn nữ hồi Đồng Châu, bất luận như thế nào, hôm nay cuối cùng là thấy mặt, nhìn bọn họ vẫn tốt, hắn cũng yên tâm. Hai tay ôm chặt tiểu ngoại tôn nữ trắng nõn nà trong lòng, đi thật mau, bước chân lại ổn định.

Không ngờ lúc này, trong cung đột nhiên đến người.

Người tới chính là tâm phúc bên cạnh Tuyên Vũ Đế, công công Từ Kính Hải.

Vị Từ công công này nói là phụng khẩu dụ Tuyên Vũ Đế, biết Chân Bảo Lộ trở về hoàng thành, Huệ phi nương nương tưởng niệm đường muội, Tuyên Vũ Đế liền hạ chỉ muốn Chân Bảo Lộ tiến cung bồi huệ phi mấy ngày, để hai tỷ muội ôn chuyện.

Mà đến cùng Từ Kính Hải, còn có Chỉ huy sứ cẩm y vệ Ngu Khải Nam, dẫn theo ước chừng hai trăm nhân thủ.

Chân Như Tùng sao không hiểu lần này tiến cung tất nhiên không có đơn giản như vậy. Hắn thương nhất người nữ nhi này, tự nhiên không thể nào đáp ứng. Chỉ là Chân Như Tùng tung hoành quan trường cũng nhiều năm, tự nhiên sẽ không hiện rõ sắc mặt, lúc nhìn Từ công công vẻ mặt nhàn nhạt, lén lút lại sốt ruột nói với Chân Bảo Lộ: “Chuyện nơi đây ngươi không cần phải để ý đến, mau mang theo hai hài tử ra ngoài từ cửa sau, lập tức đi bến tàu.”

Chân Bảo Lộ nói: “Ta không thể đi, nếu là ta đi, phụ thân nên làm thế nào? Tề Quốc Công Phủ sẽ thế nào?”

Chân Bảo Lộ sao nguyện ý mạo hiểm?

Nhưng nàng nghĩ vô cùng rõ ràng, nếu Tuyên Vũ Đế đã biết được nàng đến hoàng thành, tất nhiên là chuẩn bị vạn toàn, tuyệt đối không thể để nàng đào thoát. Lại nói, nàng trốn, đó chính là kháng chỉ, Tuyên Vũ Đế càng thêm có cớ gây rắc rối cho Tề Quốc Công Phủ cùng An Quốc công phủ.

Nếu đã lần này mượn danh nghĩa Chân Bảo Chương, vậy giải thích rõ Tuyên Vũ Đế còn không nghĩ trực tiếp vạch mặt, hiện thời nàng ở hoàng thành, dưới mí mắt Tuyên Vũ Đế, tuyệt đối không thể đối nghịch hắn.

Chân Bảo Lộ nhìn tóc trắng giữa hai tóc mai phụ thân nhà mình, từ nhỏ đến lớn, hắn vẫn luôn che chở nàng, quan tâm nàng, lần này, nàng không thể ích kỷ.

Nàng nói: “Phụ thân yên tâm, ta sẽ bảo vệ mình, còn Đường Đường cùng Trường Phúc, liền phiền toái phụ thân.” Nàng cũng rõ ràng, lời nói này bất quá là an ủi phụ thân mà thôi, nàng sao có thể bảo vệ được mình? Tuyên Vũ Đế là đế vương, thật muốn xử trí nàng, nàng hoàn toàn không có biện pháp. Mấy năm này, nàng cùng Tiết Nhượng ở Đồng Châu, mặc dù Tiết Nhượng không nói rõ, nhưng trong ngày thường, cũng sẽ không gạt nàng những chuyện kia. Cho nên nàng biết rõ lấy bản lãnh hiện thời của Tiết Nhượng, muốn tự vệ là dư dả. Nếu đến lúc đó Tuyên Vũ Đế thật lợi dụng nàng đối phó Tiết Nhượng, vậy nàng sẽ không chút do dự lựa chọn tự sát.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now