Chương 157: Tục thiên (2)

11.3K 310 6
                                    

Sau khi Chân Bảo Lộ làm hoàng hậu, cũng là dần dần quen ngày tháng trong cung bên.

Lại nói Đường Đường cùng Trường Phúc.

Đường Đường ngược lại không có gì, Trường Phúc lại là có một ít buồn phiền. Mới đầu đến hoàng cung, Trường Phúc nhìn một chút chỗ này, ngó ngó chỗ kia, hết sức là hiếm có, nhưng lâu ngày, chỉ có thể ở trong cung, không thể đi ra ngoài chơi, khiến tiểu tử nghẹn hỏng.

Đồng Châu không thể so với hoàng thành, lúc ấy Chân Bảo Lộ cũng không câu nệ bọn họ, nhưng cứ như vậy đột nhiên tiến vào lồng giam hoàng cung này, tiểu hài tử không thích ứng được cũng là bình thường.

Chân Bảo Lộ đau hài tử, liền thường xuyên thiết yến trong cung, mời mọc nữ quyến. Những quý phụ thế gia này, tự nhiên biết dụng ý của Hoàng hậu nương nương, liền mang theo tiểu hài tử nhu thuận có hiểu biết trong nhà đến, phần lớn mang là tiểu nữ hài, nhỏ hơn Trường Phúc chút ít, hoặc là lớn hơn hai ba tuổi, còn như nam hài, đều là võ nghệ xuất chúng trong nhà. Nên biết, từ lúc thay đổi triều đại, Đại Chu mơ hồ có xu thế trọng võ nhẹ văn.

Chân Bảo Lộ biết tâm tư các nàng, nhưng cũng không cảm giác cái gì, chỉ cần con trai con gái nàng cao hứng là được.

Khi còn bé Chân Bảo Lộ cảm thấy, còn nhỏ tuổi đã đính hôn cho hài tử, thật sự là không nên, nếu cứ quyết định như vậy, sau này bọn nhỏ tìm được người thật lòng thích, vậy phải làm thế nào? Cho nên lúc Chân Bảo Lộ chưa sinh hai hài tử đã nghĩ, sẽ không cho bọn họ đính hôn sớm.

Nhưng có một số việc, trước khi làm nương cùng sau khi làm nương là hoàn toàn khác nhau.

Chân Bảo Lộ đứng ở trên hành lang dài, nhìn bọn nhỏ chơi đùa trong ngự hoa viên, nguyên một đám trắng trắng mềm mềm, ngọc tuyết đáng yêu. Liền bắt đầu nhịn không được xem xét con rể cùng nhi tức phụ.

Đường Đường mặc dù chỉ có tám tuổi, nhưng tính tình cao lãnh, tiểu hài tử lúc nào cũng là thích hoạt bát có bạn chơi, dần dần hầu như tất cả xúm lại đến bên cạnh tiểu thái tử Trường Phúc.

Bất quá, vẫn có đặc thù.

Chân Bảo Lộ nhìn thấy nữ nhi nhà mình ít nói kiệm lời, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nhuận, bên cạnh có một tiểu nữ oa mặc váy ngắn hồng phấn chải búi tóc nụ hoa, nhìn ước chừng khoảng năm tuổi. Tiểu nữ oa nhỏ như vậy, phần lớn đều cực đáng yêu đẹp mắt, nhưng tiểu nữ oa này, còn nhỏ tuổi, mặt mày liền hiển lộ ra tinh xảo, ấn trực giác của Chân Bảo Lộ, sau này tất nhiên là đại mỹ nhân.

Tiểu nữ oa xinh đẹp, lúc nào cũng là sẽ lưu lại cho người khác ấn tượng tốt, huống chi tiểu nữ oa này có thể chơi với Đường Đường lạnh nhạt, Chân Bảo Lộ liền càng xem càng thích.

Nàng hiểu rõ nữ nhi mình, nhìn tính tình lạnh nhạt, kỳ thật mềm lòng nhất. Ban đầu ở Đồng Châu, tiểu A Húc nhà Mạnh Hạc Thư, chính là đi theo sau mông Đường Đường. Đường Đường mới đầu hờ hững, nhưng về sau còn là tùy hắn đi theo mình.

Lúc trước nàng cũng hy vọng Mạnh Hạc Thư cùng Hoắc Thanh Thược có thể lưu ở hoàng thành, nhưng hai vợ chồng bọn họ quen ở Đồng Châu, khăng khăng đi trở về.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Där berättelser lever. Upptäck nu