Chương 5: Võ tướng

19K 764 5
                                    

Cũng không phải Chân Bảo Lộ có thành kiến gì đối với võ tướng, chỉ là Đại Chu trọng văn khinh võ, mà tiểu cô nương tuổi còn trẻ, phần lớn thưởng thức phong lưu phóng khoáng, Quý công tử học phú ngũ xa. Nàng cũng là như thế.

Bất quá đây là chuyện đời trước rồi.

Đời này, ở phương diện kia, thật ra nàng có chút đổi mới.

Nam nhân lịch sự, cả ngày ngâm thơ đối câu có ích lợi gì? Trên trời có thể rơi xuống bạc hay sao? Còn không bằng ngày thường khỏe mạnh chút, có thể gánh vác, có thể che chở người nhà chu toàn. Quan trọng nhất là, thành thật lo việc nhà một chút, đừng cả ngày lêu lổng ở bên ngoài.

Chân Bảo Lộ cảm thấy bản thân nghĩ tới có chút xa. Tuy nói bên trong tâm trí nàng đã là đại cô nương, nhưng chính bản thân vẫn còn là một bé gái tám tuổi, chuyện phu quân này, còn rất sớm.

Chân Bảo Lộ lấy lại tinh thần, hướng về phía Chân Bảo Quỳnh cười cười, nói: "Muội chọn cái gì cũng được sao?"

Ngày thường Chân Bảo Lộ vốn trắng nõn đáng yêu, chỉ là tính tình trong ngày thường có hơi không tốt, ít khi lộ ra nụ cười thân thiện như vậy. Hiện nay Chân Bảo Quỳnh nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu, gò má phấn nộn của muội muội nhà mình, thật sự có chút không kiềm chế nổi, muốn đưa tay xoa bóp khuôn mặt khiến người yêu thích này, nhìn xem có phải hay không có thể bóp ra nước.

Bất quá lúc này Chân Bảo Quỳnh cũng không dám làm cử chỉ này đó, đối xử muội muội thật cẩn thận, chỉ thành khẩn gật đầu nói: "Ừ, cứ tự nhiên."

Chân Bảo Lộ nhìn ra được tỷ tỷ đang cẩn trọng, cũng hiểu được ấn tượng bản thân trong lòng nàng ta không được tốt. Nàng cúi đầu nhìn ngó, những thứ lặt vặt này, đích xác rất tinh xảo, nếu nàng quả thật là bé gái tám tuổi, nhất định rất thích. Nhưng thời khắc này mà nói, thật ra có vẻ hơi ấu trĩ, kém xa xiêm y xinh đẹp và trang sức tinh xảo.

Chẳng qua có qua có lại, quan hệ giữa nàng và tỷ tỷ mới có thể dần dần tốt lên. Lần tới nàng muốn tặng lễ cho tỷ tỷ, cũng có cách nói rồi.

Giấy và bút mực nàng không có hứng thú, chỉ tùy ý chọn hai bao giấy dầu đồ ăn vặt, hướng về phía Chân Bảo Quỳnh nói: "Hai thứ này đi."

Chân Bảo Quỳnh mỉm cười, chỉ cảm thấy muội muội như vậy làm nàng cảm thấy gần gũi hơn rất nhiều.

Sau đó Chân Bảo Quỳnh dạy muội muội ôn bài tập.

Chân Bảo Lộ không thích học chữ, ngày thường được cái thông minh, trong số những tiểu thư ở phủ Tề Quốc Công, trình độ coi như là trung bình. Mà Chân Bảo Quỳnh thích học bài, trời cho tính chịu khó, nhưng thật ra những năm gần đây đường tỷ Chân Bảo Quân xuất sắc hơn nhiều lắm, nếu muốn so sánh, chỉ có Nhị phòng, Tam tiểu thư Chân Bảo Chương có thể cùng nàng đánh đồng. Tam đường tỷ Chân Bảo Chương tài mạo song toàn, xưa nay luôn xem Chân Bảo Quỳnh là đối thủ, sáng suốt mà đánh giá, tiểu cô nương Chân Bảo Lộ không thích học chữ thật ra là không thể hiểu nổi.

Đời trước nói như thế nào Chân Bảo Lộ cũng sống đến mười bảy tuổi, làm sao có thể lãng phí việc học, tóm lại so với thời điểm tám tuổi thực sự tốt hơn nhiều.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ