Chương 53

13K 466 7
                                    

Tiểu cô nương mặt mày như vẽ, đứng trước sắc màu rực rỡ, mắt sáng ngập nước lẳng lặng nhìn hắn. Xưa nay nàng đối với hắn có chút thân thiết, đáy mắt hàm chứa ý cười nhợt nhạt, không giống như lúc mới gặp khi còn bé, hắn vụng về lấy lòng nàng, đưa tay hái cành hải đường cho nàng, nàng lại lạnh lẽo cự tuyệt hắn ở ngoài ngàn dặm. Tiết Nhượng nhàn nhạt chuyển ánh mắt, lúc này mới trầm giọng nói: “Lần tới đừng đi ra ngoài một mình...”

Chân Bảo Lộ ngớ ra. Nhớ tới mới vừa rồi gặp được Thẩm Nhị công tử, chẳng lẽ bị huynh ấy thấy rồi?

Nói cho cùng Chân Bảo Lộ là một cô nương, nhất thời gương mặt có chút nóng, vành tai trơn bóng trắng trẻo cũng trở thành màu hồng nhàn nhạt. Nàng cũng không muốn như vậy. Nhưng hắn nói như vậy, tựa như đang trách cứ nàng vậy. Vốn là cảm thấy có chút ủy khuất, sợ hãi, thái độ của hắn lại như vậy, Chân Bảo Lộ chậm rãi thu nụ cười, lầm bầm nói: “Ta cũng không phải cố ý.” Nơi này vốn cũng không phải là chỗ nam tử nên tới, hắn xuất hiện công khai, nàng cũng không nói gì, thế mà hắn còn trách nàng.

Chân Bảo Lộ không thèm nói chuyện cùng hắn nữa, nên nói: “Ta trở về đây.” Nàng vô ý thức xa lạ chút, nhưng thanh âm của nàng mềm mại dễ nghe, mặc dù là nhàn nhạt, cũng có ý tứ hờn dỗi hàm xúc bên trong.

Tiết Nhượng nhìn nàng, khuôn mặt nhỏ nhắn có vẻ bình tĩnh, mắt không nhìn hắn, miệng nhỏ hơi dẩu lên, đây là bộ dáng tức giận. Tiết Nhượng nắm chặt hai tay, đôi mắt hẹp dài nhìn nàng, hỏi: “Tức giận rồi hả?”

Chân Bảo Lộ do dự một lúc, nói không có, chuẩn bị đi trở về, thì thấy giày gấm trước mặt tới gần nàng một bước. Trong lòng Chân Bảo Lộ run lên, nhìn hắn hỏi: “Đại Biểu Ca?”

Tiết Nhượng nói: “Đừng tức giận.”

Vốn là Chân Bảo Lộ thật có chút giận, nhưng thấy hắn nghiêm túc nói lời này, đột nhiên thấy buồn cười. Trên thực tế, nàng cũng đích xác đã cười ra tiếng, đôi mắt cong cong nghĩ lại, Đại Biểu Ca vẫn giống như trước kia, hắn không biết an ủi người khác. Nàng biết hắn đối với nàng tốt mới có thể sinh ra cáu kỉnh, chứ không phải thật sự tức giận. Chỉ có nắm chặt hai tay nói: “Ta chỉ mới tình cờ chạm mặt với Thẩm Nhị công tử một lần...” Nàng dừng một chút, lẩm bẩm một câu, “Ta cũng không muốn nhìn thấy hắn.”

Tiết Nhượng “Ừ” một tiếng: “Ta biết.”

Hắn có thể biết được cái gì! Hắn cái gì cũng không biết. Chân Bảo Lộ thầm nghĩ trong lòng, cảm thấy nếu mình giải thích, chỉ sợ là hắn cho rằng nàng lén gặp mặt cùng Thẩm Thiếu Đường. Tuy nói hắn là biểu ca của nàng, sẽ che chở cho thanh danh của mình, nhưng nàng cũng không muốn hắn hiểu lầm. Chân Bảo Lộ nói: “Này... ta trở về đây.”

Tiết Nhượng nghĩ muốn tiễn nàng, nhưng nhìn dáng vẻ duyên dáng yêu kiều hiện nay của nàng, biết rằng nam nữ hữu biệt, cũng không dám quá chủ động, liền gật đầu: “Được..”

Chân Bảo Lộ cười cười với hắn, xoay người chuẩn bị đi trở về, nghĩ tới điều gì, mới quay đầu lại “A” một tiếng.

Tiết Nhượng còn chưa đi, bình tĩnh đứng tại chỗ, dáng người thon dài cao ngất như trúc xanh. Hắn nhìn nàng, đáy mắt hơi lóe sáng, giọng điệu bình tĩnh, hỏi: “Chuyện gì?”

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now