Chương 4: Tiết Nhượng

20.7K 777 32
                                    

Chân Bảo Quỳnh ở tại Lâm Linh Cư, cách không xa U U Hiên của Chân Bảo Lộ. Lúc này Chân Bảo Lộ từ xa nhìn có một bóng người trong viện Lâm Linh Cư, thấy một thiếu niên mặc cẩm bào màu xanh ngọc đang nói chuyện với tỷ tỷ.

Thiếu niên vóc dáng cao to, đứng đưa lưng về phía nàng, nên nàng nhìn không thấy mặt.

Nha hoàn Hương Đào bên cạnh Chân Bảo Lộ nói: "Là Đại công tử phủ An Quốc Công. Hình như mang đồ tới cho Tứ tiểu thư."

Chân Bảo Quỳnh xếp thứ tư.

Chân Bảo Lộ đương nhiên biết, phủ An Quốc Công là nhà ngoại tổ của tỷ tỷ, Tiết Thị là trưởng nữ phủ An Quốc Công. Tuy nói Tiết Thị chết bệnh nhiều năm, nhưng Tiết lão thái thái phủ An Quốc Công yêu thương trưởng nữ từ nhỏ, tỷ tỷ là nữ nhi duy nhất của Tiết Thị, Tiết lão thái thái liền đem sự yêu thương đối với trưởng nữ dồn hết lên người tỷ tỷ nàng.

Nghĩ đến Tiết lão thái thái, Chân Bảo Lộ lại nghĩ tới bà ngoại của mình...

Nàng nghĩ đến bà ngoại đối với nàng yêu thương rất nhiều, đưa nàng trở thành con ngươi mà sủng ái, lại không biết ở trong mắt của nàng, nương là nữ nhi đã gả ra ngoài giống như nước đã đổ ra, huống chi nàng là cháu ngoại, làm sao thân được với cháu gái? Những ngày ở tại phủ Trường Trữ Hầu, nàng vì có thể gả cho Từ Thừa Lãng, ngay cả biểu tỷ ngông cuồng tự cao tự đại Từ Tú Tâm cũng chịu nhịn.

Hương Đào thấy gương mặt phấn nộn non nớt của tiểu thư xụ xuống, thì biết Tiểu Tổ Tông này lại không vui, cẩn thận nói: "Tiểu thư, vậy chúng ta cần tới xem không?

Chân Bảo Lộ lắc đầu nói: "Nếu tỷ tỷ có khách, ta chờ một lát rồi lại tới."

Đó là biểu ca của tỷ tỷ, cũng không phải của nàng. Nàng đi nhìn làm cái gì?

Chân Bảo Lộ không đi qua, nghĩ đến hai đệ đệ vừa ra đời, lập tức tươi cười rạng rỡ, nhanh nhẹn chạy tới Nghi An Cư bên Từ Thị.

.

Từ Thị một thân y phục trắng trong đang nằm ở cữ trên giường nhỏ. Ngày thường nàng xinh đẹp, sau khi mang thai có hơi đẫy đà, lại bồi bổ thoả đáng, nên mềm mại hồng nhuận, hiện nay đôi mắt long lanh đang quan sát Chân Bảo Lộ ở bên giường xem hai đệ đệ, khóe miệng cười mỉm.

Nữ nhi cùng lắm chỉ mới tám tuổi, ước chừng dung mạo là kế thừa ưu điểm của nàng và phu quân.

Trắng mịn đáng yêu, nếu nhu thuận một chút, vậy tốt hơn rồi.

Chẳng qua, ban đầu Từ Thị còn lo lắng, tiểu khuê nữ được nuông chiều ở cùng một chỗ với hai tiểu tử kia sẽ không được, nhưng trước mắt thấy nàng ân cần đến xem đệ đệ, mặt mày còn vô cùng vui mừng khi được làm tỷ tỷ, khiến Từ Thị hoàn toàn yên tâm ---- có lẽ hôm qua con gái cũng không phải nhất thời thấy mới mẻ, là thật sự thích đệ đệ.

Từ Thị thoáng giương mắt, thấy trong tay Hương Đào đang cầm bộ sách, nghi ngờ hỏi: "Tiểu Lộ lấy sách làm gì vậy?"

Nàng biết con gái ỷ vào bản thân thông minh, xưa nay không đem Tạ phu tử để vào mắt, có bài tập cũng không để tâm.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Onde histórias criam vida. Descubra agora