Chương 37: Sính đình

13.2K 459 36
                                    

Dù nói thế nào Tiết Nhượng cũng là đích Trường Tử phủ An Quốc Công, hôm nay là sinh thần mười lăm tuổi của hắn, mẹ kế Vương Thị cũng phải thu xếp tiệc sinh thần cho hắn chu toàn. Biểu huynh muội ngang vai vế, đều được gửi thiếp mời, Tiết Nhượng lại là đệ tử ở thư viện Bạch Lộ, bạn thân cùng trường tất nhiên cũng không thiếu được.

Lão thái thái nghĩ đến, tuổi cháu trai đích tôn này cũng không nhỏ, phần lớn mấy công tử chừng mười sáu tuổi trong Hoàng Thành đều đã thành thân, lúc này thoáng một cái đã đến sinh thần mười lăm của cháu trai đích tôn, việc hôn sự tự nhiên muốn bắt đầu an bài rồi.

Lại nghiêng đầu nhìn cháu trai đích tôn tới thỉnh an, y phục lụa xanh ngọc, diện mạo so với Trường Tử lúc còn trẻ còn tốt hơn, so với thiếu niên cùng tuổi cũng cao hơn một cái đầu, dáng vẻ đường đường, cao lớn tuấn mỹ, phóng mắt tìm khắp Hoàng Thành thực sự không được người thứ hai đâu.

Lão thái thái cười dịu dàng đem tiền lì xì đã chuẩn bị bỏ vào tay cháu trai, nhẹ nhàng vỗ vỗ tay cháu nói: “Đứa trẻ ngoan.”

Tiết Nhượng nhìn lão thái thái, nói: “Cháu cảm ơn tổ mẫu.”

Vương Thị đứng ở một bên, nhìn xem hai bà cháu, trên mặt mỉm cười, đợi lão thái thái cho tiền lì xì xong, cũng đem tiền lì xì mình đã chuẩn bị đưa tới.

Tiết Nhượng nhàn nhạt tiếp nhận: “Cảm ơn mẫu thân.”

Lúc này, nha hoàn bên cạnh lão thái thái tiến đến bẩm báo, nói là Nhị tiểu thư mang theo hai vị biểu cô nương của phủ Tề Quốc Công tới gặp lão thái thái. Lão thái thái nghe xong, giữa hàng lông mày càng tỏ ra vui vẻ hơn, trong lòng cũng là ngóng trông ngoại tôn nữ tài danh lan xa này, cười dịu dàng nói: “Hai đứa nhỏ này, hôm nay ngược lại là tới sớm, mau để cho các nàng tiến vào.”

Tiết Nghi Phương dẫn Chân Bảo Quỳnh cùng Chân Bảo Lộ đi vào, lúc nhìn thấy lão thái thái, khuôn mặt tròn trịa tươi cười dào dạt, hoạt bát nói: “Lão tổ tông, cháu dẫn Quỳnh biểu tỷ và Lộ biểu muội tới rồi.”

Lão thái thái gật đầu cười, nhìn hai vị tiểu cô nương tiến đến nhu thuận hành lễ. Lão thái thái thầm nhủ trong lòng, tất nhiên nhịn không được tinh tế đánh giá ngoại tôn nữ một phen, thấy gương mặt của ngoại tôn nữ so với nửa năm trước mượt mà hơn, nghĩ Từ Thị tuy có con trai, nhưng không lơ là con gái. Rồi nhìn sang tiểu cô nương bên cạnh ngoại tôn nữ, cũng có bộ dáng khéo léo, khiến cho lão thái thái dần dần cũng thích cháu gái không có bất kỳ quan hệ này. Nếu tỷ muội hai người tương thân tương ái như vậy, bà cũng nguyện ý yêu thương Chân Bảo Lộ.

Lão thái thái nói: “Đúng là có lòng, hôm nay hai cháu có thể tới, Đại Biểu Ca của các cháu không biết là cao hứng biết bao nhiêu đây.”

Chân Bảo Quỳnh mỉm cười, rồi sau đó mới nhìn Tiết Nhượng đứng bên cạnh lão thái thái, nhu thuận gọi: “Đại Biểu Ca.”

Tiết Nhượng gật đầu, nhìn tới tiểu cô nương thấp hơn bên cạnh nàng.

Nhìn vào đôi mắt của thiếu niên trước mặt, Chân Bảo Lộ vô ý thức mỉm cười, gương mặt phấn nộn cũng nhuộm vẻ tươi cười, gọi: “Đại Biểu Ca.”

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now