Chương 118

10.2K 336 0
                                    

Lúc Tiết Nhượng trở lại, Chân Bảo Lộ sớm ngủ mất. Gương mặt trắng nón bọc trong áo ngủ bằng gấm, tóc đen như mây, nhu thuận như đứa bé. Hắn đưa tay, nhẹ khẽ vuốt mặt nàng. Ban đêm canh thâm đường dài, Tiết Nhượng vội vã trở về, trên người cũng có một chút lạnh, lòng bàn tay man mát lành lạnh đụng chạm lấy gò má nàng non nớt, tất nhiên là khiến Chân Bảo Lộ vốn ngủ không sâu bỗng chốc tỉnh lại.

Nàng mở mắt ra nhìn hắn.

Tiết Nhượng dừng một chút, hiển nhiên không nghĩ tới nàng dễ thức như vậy, đảo mắt nghĩ, cũng liền hiểu nguyên nhân, ôn nhu nói: “Đánh thức nàng?”

Thấy là Tiết Nhượng, ánh mắt Chân Bảo Lộ mơ mơ màng màng, hai đôi mắt sương mù mịt mờ, chỉ nhẹ nhàng lắc đầu, lẩm bẩm nói: “Chàng trở về?”

Tiết Nhượng gật đầu, hôn mặt nàng một chút, nói: “Ta đi tắm rửa đã.” Hắn đứng dậy đi phòng tắm tắm rửa, rửa mặt một phen, mới lên giường ôm thê tử trong áo ngủ bằng gấm đến trong ngực.

Lúc này, Chân Bảo Lộ tự nhiên lại mơ mơ màng màng ngủ mất, chỉ phát giác được bên người ấm áp hơi thở, liền theo thói quen duỗi tay ôm chặt lấy. Có hắn ở đây, nàng liền ngủ ngon.

Mà ngày kế lúc Chân Bảo Lộ tỉnh, Tiết Nhượng sớm ra cửa.

Trước mắt Đại Chu, trọng yếu nhất là chuyện lập tân hoàng.

Tuyên Hoà đế băng hà, cũng không phải là ngẫu nhiên. Lúc trước liên tục bệnh nặng, vốn là treo ngược một ngụm khí cuối cùng. Bất quá nhắc tới cũng kỳ quái, Tuyên Hoà đế cũng không lưu lại di chiếu lập trữ. Thế nên, tân hoàng tự nhiên muốn từ văn võ bá quan đề cử.

Con nối dòng Tuyên Hoà đế không ít, nhưng có thể thuận thuận lợi lợi lớn lên, lại không mấy người. Đại hoàng tử do hoàng hậu sinh, theo lý thuyết, Đại hoàng tử vốn nên là ứng cử thái tử tốt nhất, ai nghĩ tới Đại hoàng tử còn nhỏ không hăng hái học hành, sau này lớn lên lại nổi tiếng phong lưu, cũng vì vậy, Tuyên Hoà đế chậm chạp không lập Đại hoàng tử.

So sánh, Nhị hoàng tử được phong làm Tĩnh Vương lại hơn xa. Tĩnh Vương là Mộc quý phi sinh, từ nhỏ đã thông tuệ dũng cảm, quăng Đại hoàng tử lớn tuổi hơn không biết mấy con phố, hơn nữa trong ngày thường hắn đối đãi người không tệ, ấn tượng trong văn võ bá quan cũng vô cùng tốt. Đại Chu xưa nay tôn trọng lập hiền, không câu nệ lập trưởng lập đích, thế nên, Tĩnh Vương phần thắng tự nhiên lớn một chút. Còn nữa, lần trước Tĩnh Vương dẫn quân bình định chiến loạn biên quan, dụng binh như thần, cũng là thêm không ít lợi thế.

Lại nói Mục Vương, cuối mỗi năm mới được triệu hồi hoàng thành. Hắn thân là thân đệ đệ Tuyên Hoà đế, tự nhiên là lời nói có trọng lượng.

Mục Vương là đồng bào huynh đệ với Tuyên Hoà đế, sau khi Tuyên Hoà đế lên ngôi, thủ đoạn tàn nhẫn, trong tối ngoài sáng nhất nhất diệt trừ huynh đệ ngày xưa tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, chỉ để lại vị bào đệ Mục Vương. Mục Vương trước cũng là thâm thụ tiên đế sủng ái, lúc ấy nếu không phải mẫu phi Tuyên Hoà đế một lòng nghĩ tới trưởng tử, ngôi vị hoàng đế là của ai còn nói không chừng. Tuyên Hoà đế cũng xem Mục Vương là cái đinh trong mắt, nhưng đến cùng trở ngại thái hậu, thành thật không dám đuổi tận giết tuyệt.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu