Chương 28: Ủy khuất

12.7K 487 213
                                    

Từ Thị sững sờ sau một lúc lâu, mới phản ứng được, nói: "Nhưng tuổi Tiểu Lộ còn nhỏ. Hơn nữa..." Nhớ tới biểu tình của Trang thị ngày ấy, Từ Thị đã biết, Trang thị không thích con gái của nàng như thế, làm sao nàng có thể để cho con gái của mình gả đi chịu phần tội này?

Lão thái thái để ý tới biểu tình của Từ Thị, nói: "Tuổi còn nhỏ thì lại làm sao? Chỉ đính hôn thôi. Vợ của lão đại, ngươi nên hiểu, mọi thứ về Thừa Lãng đều xuất chúng, trọng yếu nhất là đối tốt với Lộ nhi. Lần trước ở Linh Phong tự, ta thấy hai đứa đứng chung, đúng là kim đồng ngọc nữ."

Lão thái thái nói lời này, giống như thay nàng suy nghĩ cho con gái rất nhiều. Nhưng Từ Thị rõ ràng, lão thái thái nhìn trúng bất quá là gia thế của phủ Trường Trữ Hầu thôi. Đứa cháu trai này của nàng xuất chúng, ngày sau lớn lên không chừng có nhiều tiền đồ, đến lúc đó kết thân, sợ là phải đạp phá cửa. Đừng nói Từ Thừa Lãng còn trẻ, tuy nàng đã xuất giá, cũng có nghe nói qua đã có nhiều người muốn kết thân cùng phủ Trường Trữ Hầu.

Từ Thị suy nghĩ sau một lúc lâu, mới lên tiếng: "Ý tứ của lão tổ tông, con dâu hiểu được. Con cũng thích đứa cháu kia, chỉ là..."

Lão thái thái cười cười, nói: "Ta cũng đã làm nương, có một số việc cũng hiểu. Ngươi đau lòng cho Lộ nhi, chẳng lẽ không muốn ngày sau Lộ nhi được gả cho vị hôn phu tốt sao?"

Từ Thị thành thật trả lời: "Tất nhiên con dâu có nghĩ vậy."

Nàng hiểu được ý tứ hôm nay lão thái thái đến, cũng không phải thương lượng cùng nàng.

Khuôn mặt Từ Thị kính cẩn nghe theo, nói: "Kỳ thật nương của con cũng từng đề cập qua việc này, chính là con dâu cảm thấy tuổi Tiểu Lộ còn nhỏ, cho nên mới không lo lắng. Hôm nay lão tổ tông đã nói vậy, lần tới con dâu sẽ cùng nương thương lượng việc này."

Lúc này Lão thái thái mới vừa lòng.

Chân Bảo Lộ ăn xong hai con chim sẻ nướng, liền giống thường ngày đi tới Nghi An Cư thăm hai đệ đệ mập mạp. Nào biết đi đến bên ngoài, thì thấy nha hoàn Phỉ Thúy đỡ lão thái thái đi ra.

Nhãn tình Chân Bảo Lộ sáng lên, nhu thuận hành lễ nói: "Tiểu Lộ gặp qua lão tổ tông."

Mấy ngày này thái độ của lão thái thái đối với cháu gái không tệ, vẻ mặt ôn hoà, hiển nhiên là một tổ mẫu từ ái. Đời trước Chân Bảo Lộ chưa từng hưởng thụ qua. Lúc này lão thái thái nhìn tiểu tôn nữ như đúc ra từ ngọc, mỉm cười hỏi: "Hôm nay Tiểu Lộ đã làm xong bài tập chưa?"

Chân Bảo Lộ gật đầu: "Dạ rồi. Nương nói mỗi ngày Tiểu Lộ phải làm xong bài tập mới có thể đến xem đệ đệ."

Lão thái thái nói: "Đứa bé ngoan, nhanh đi vào thôi."

Chân Bảo Lộ khẽ mỉm cười, nhìn theo lão thái thái rời đi, đợi bà đi rồi, trên khuôn mặt nhỏ nhắn mượt mà của tiểu cô nương mới dần dần bớt ý cười.

Hôm nay Lão tổ tông đến đây, sợ không phải chỉ là thăm đệ đệ đơn giản như vậy chứ?

Chân Bảo Lộ suy nghĩ, nhưng cũng nghĩ không ra là nguyên do gì, chỉ cất bước vào bên trong.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ