Chương 132

11.3K 328 24
                                    

Tiết Nhượng đi đến chỗ bức tường phù điêu, liền nhìn đến cách đó không xa dưới cây nhãn xanh um, nam tử trẻ tuổi cao gầy đứng ở đó.

Nam tử nhã nhặn nho nhã, mặc một bộ cẩm bào thiên thanh, ống tay áo thêu tứ quân tử đồ án tinh tế. Mặt mày hắn tuấn tú, khuôn mặt như bạch ngọc, tuấn dật phong lưu nói không nên lời. Ngay cả Tiết Nhượng không ưa hắn, không thừa nhận cũng không được, nếu không phải đời này hắn có kí ức kiếp trước, hao hết tâm tư, thê tử hắn tâm tâm niệm niệm trong lòng, chưa chắc hắn đã cưới về được.

Nghĩ đến đây, trong lòng Tiết Nhượng có chút ít bị đè nén. Xoải bước tiến lên, gọi: “Từ đại nhân.”

Từ Thừa Lãng nghe Tiết Nhượng xưng hô không thạo, ngược lại mặt mày cuời cười ôn hòa. Tính tình hắn xưa nay ôn nhuận, chỉ là hai năm này thành thục rất nhiều, dù khẽ mỉm cười, cũng không giống ngày xưa vậy, khiến người cảm giác được một cỗ ấm áp, mà là có vài phần xa lạ cùng khách khí. Hiện thời Từ Thừa Lãng đã là học sĩ Hàn Lâm Viện, so với Tống Chấp cùng nhập Hàn Lâm Viện, chức quan thăng nhanh hơn rất nhiều. Thêm thê tử hắn là biểu muội Tuyên Vũ Đế, tiền đồ sau này của Từ Thừa Lãng tất nhiên là bừng sáng.

Từ Thừa Lãng nói: “Tiết tướng quân khách khí. Hôm nay chất nhi, chất nữ ta tắm ba ngày, vừa vặn rảnh, liền tới xem một chút.”

Từ Thừa Lãng biết rõ Tiết Nhượng không hoan nghênh hắn, cũng không định đi vào gặp Chân Bảo Lộ, chỉ lấy từ trong lồng ngực ra một cái túi gấm, đưa cho Tiết Nhượng: “Nơi này là hai cái khóa trường mệnh, coi như là một phen tâm ý của ta. Nghĩ đến hôm nay khách nhiều, ta cũng không đi vào quấy rầy, Tiết tướng quân giúp ta chuyển cho tiểu Lộ.”

Tiết Nhượng duỗi tay tiếp nhận, thản nhiên nói: “Đa tạ.”

Từ Thừa Lãng cười cười, cùng Tiết Nhượng khách sáo một phen, liền xoay người đi ra khỏi cửa chính An Quốc công phủ.

Tiết Nhượng nhìn qua bóng lưng nam tử, cúi đầu bóp lấy túi gấm trong tay, nhớ tới những hình ảnh đời trước, nhịn không được muốn ném mấy khóa trường mệnh này. Nhưng đến cùng còn là nhịn được, dùng sức bóp một cái, nện bước chân dài đi Tứ Hòa Cư.

Từ Thừa Lãng mới vừa đi ra An Quốc công phủ, liền tầng tầng ho khan vài tiếng. Hắn vốn là trắng nõn, lúc này sắc mặt tái nhợt, nhìn qua có chút ít suy nhược. Chính là một bộ nhiễm phong hàn.

Gã sai vặt Song Thụy đi theo phía sau lại là kích động. Hôm đó đại công tử nghe nói Tiết Thiếu phu nhân sinh con, liền cả đêm đi Linh Phong Tự, ở trước mặt Phật tổ cầu phúc cho nàng. Này còn chưa đủ, công tử nhà hắn quả nhiên là điên rồ, thế nhưng ở trước mặt Phật tổ, nói chỉ cần mẫu tử Tiết Thiếu phu nhân bình an hắn nguyện ý giảm thọ mười năm.

Từ Tú Tâm nghe nói đại ca cũng tới, liền đi ra ngoài tìm, đúng lúc nhìn hắn ra ngoài, liền tiến lên gọi hắn lại: “Đại ca!”

Từ Thừa Lãng xoay người.

Thấy là Từ Tú Tâm, vẻ mặt thoáng ôn hòa chút ít, hỏi: “Sao đi ra?”

Từ ngày Từ Thừa Lãng thành thân, ở Trường Ninh Hầu phủ phát sinh những chuyện kia, Từ Tú Tâm cũng bài trừ thành kiến đối Chân Bảo Lộ, cùng nàng lui tới cũng mật thiết một chút. Hôm nay là hai hài tử tắm ba ngày lễ, nàng tự nhiên là tới, lúc này cũng là vừa nhìn hài tử xong, mới từ Tứ Hòa Cư đi ra.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now