Chương 84

11.6K 464 3
                                    

Huệ Phong Đường là quán trà nổi danh nhất Hoàng Thành, hiện nay nhã gian lầu hai, bên trong tụ tập nhóm tiểu cô nương trẻ tuổi của giới quý tộc. Hôm nay là ngày Tĩnh Vương chiến thắng trở về, như vậy Tĩnh Vương sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên cho ngôi vị thái tử, tuổi trẻ tuấn lãng, mà trong phủ chỉ mới có một Trắc phi, còn chưa thành thân đâu, mấy tiểu cô nương nhận được tin tức liền cùng nhau hẹn họp gặp ở Huệ Phong Đường, nói là dùng trà trò chuyện, kì thực chính là muốn chiêm ngưỡng phong thái của Tĩnh Vương.

Trong lòng mọi người đều biết, chỉ là không nói thẳng ra mà thôi.

Tiết Nghi Phương ngồi ở chỗ gần cửa sổ, nhìn thoáng qua đường phố vô cùng náo nhiệt. Nàng thoáng nhíu mày, hỏi nha hoàn bên cạnh: "Ngươi đi nhìn thử xem, Tiểu Lộ tới chưa."

Tiểu nha hoàn chải búi tóc song hoàn, mặc áo ngoài màu xanh biếc, chính là tỳ nữ Lục Liễu bên cạnh Tiết Nghi Phương. Lục Liễu đáp dạ, liền đi ra ngoài nhìn xem, trở về nói với Tiết Nghi Phương: Tiểu thư, nô tỳ không thấy kiệu của Chân Lục cô nương."

Tiết Nghi Phương càng nhíu chặt mày hơn, lo lắng Chân Bảo Lộ xảy ra chuyện, đang muốn đứng dậy đi xem, lại không biết vị tiểu cô nương nào khẽ kinh hô một câu: "Nhìn kìa."

Tiết Nghi Phương nghe tiếng nghiêng đầu, nhìn binh sĩ mặc giáp cầm giáo đem người đi đường đẩy tới tách ra hai bên, rồi sau đó cách đấy không xa, nam tử mặc khôi giáp chủ soái cưỡi trên một con ngựa cao to đang chậm rãi đi tới.

Quân đội kỷ luật nghiêm minh, đội ngũ đi trước ngay ngắn chỉnh tề, bước chân đều đều, âm vang hữu lực.

Ở đây đều là tiểu cô nương ngày thường chân không rời nhà, Đại Chu lại trọng văn khinh võ, các nàng làm sao được chứng kiến cảnh tượng uy phong lẫm liệt bực này? Nhìn binh sĩ ngẩng đầu ưỡn ngực cả người cao ngất chiến thắng trở về, khí thế bừng bừng đủ để khiến nhiệt tình của các nàng tăng cao, nhất thời có chút ầm ĩ.

Các tiểu cô nương đều vì Tĩnh Vương dẫn đầu mà tới, mỗi đôi mắt đều nhìn qua đi, thấy toàn thân Tĩnh Vương mặc khôi giáp màu vàng, quả thực uy phong lẫm liệt, tuổi trẻ khôi ngô anh tuấn.

Nhưng thời điểm này, khiến người nhìn chăm chú cũng không phải chủ soái Tĩnh Vương, hiển nhiên lại là nam tử trẻ tuổi tuấn mỹ vô song mặc giáp trụ khoác áo choàng màu mực đi phía sau Tĩnh Vương.

Nhìn nam tử trẻ tuổi có gương mặt tuấn tú góc cạnh rõ ràng, dáng người ngồi trên lưng ngựa thẳng tắp, hai chân thon dài kẹp hai bên bụng ngựa, dẫm lên bàn đạp, có vẻ cường tráng mạnh mẽ, oai hùng bất phàm.

Tuổi trẻ Tĩnh Vương khuôn mặt tuấn tú, vốn nên hết sức thu hút sự chú ý của người khác, nhưng bên người lại có một nhân vật y hệt đại tướng quân thân kinh bách chiến như vậy, nhất thời làm khí thế của Tĩnh Vương bị hạ thấp xuống, khiến Tĩnh Vương nhìn non nớt hơn nhiều.

Có người nhận ra vị kia là đại ca của Tiết Nghi Phương, Đại công tử Tiết Nhượng phủ An Quốc Công.

Trước giờ Tiết Nhượng làm việc khiêm tốn, rất ít lộ diện, cho dù thấy qua tư thế oai hùng của hắn, cũng bất quá chỉ hơi xao động một chút chứ không nghĩ tiếp. Mà hiện nay, nhìn Tiết Đại công tử anh hùng cao lớn như vậy, phong thái lạnh thấu xương trên người hoàn toàn không giống với bất cứ công tử văn nhược nho nhã nào trong Hoàng Thành, tựa như một viên ngọc thô nằm dưới đáy nước qua nhiều năm tháng chưa được mài dũa, giờ được cắt dũa đánh bóng. Khiến người nhất thời mặt hồng tim đập, không nhịn được nhìn nhiều hơn vài lần.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon