Chương 109

11.4K 362 37
                                    

Lão phu nhân xoa ấn đường, lộ ra mệt mỏi, vẫy vẫy tay nói: “Được rồi, các ngươi cũng đều đi xuống đi.”

Cố thị cùng Tiết Thành đều hành lễ lui ra, mà Chu Phinh Đình đỡ lão phu nhân đứng dậy vào nhà. Chân Bảo Lộ đứng ở tại chỗ, nhìn Vương thị ngồi dưới đất, thấy nàng được Phùng ma ma dắt díu lấy đứng lên. Hai mắt Vương thị phiếm hồng, trước khi đi ra, xoay người hung hăng trợn mắt nhìn Chân Bảo Lộ một cái.

Chân Bảo Lộ không có nhìn bà ta.

Chuyện hôm nay, vốn là bà ta tự tìm.

Nàng không nghĩ tới là, An Quốc công này nhìn lịch sự nho nhã, đối Vương thị lại nhẫn tâm như vậy.

Chân Bảo Lộ sau khi trở về, liền nên làm gì thì làm cái đó. Một buổi trưa trôi qua, Tiết Nghi Phương đang ở nữ học nhận được tin tức, liền xin nghỉ trở về. Nàng đi chỗ Vương thị trước, mà Vương thị đã chuyển đi Thanh Tâm Cư. Nàng lại tìm An Quốc công cầu tình, chỉ là An Quốc công lại không phân nửa dao động.

Đợi lúc Tiết Nghi Phương đến Chân Bảo Lộ Tứ Hòa Cư, mang đôi mắt khóc ửng hồng tiến vào.

Tiết Nghi Phương thút tha thút thít, khóc đến mức không kịp thở: “ Nương ta nói như thế nào cũng gả cho hắn gần hai mươi năm, ngươi nói hắn sao có thể nhẫn tâm đến vậy? Chuyện này là nương ta làm không đúng, nhưng hắn sao có thể tuyệt tình đến vậy...” Tiết Nghi Phương là Minh Châu trên lòng bàn tay An Quốc công phủ, thâm thụ lão phu nhân sủng ái, duy chỉ có nàng tự mình biết, phụ thân đối nàng xưa nay là không thích. Bất quá so với thái độ phụ thân đối đại ca, đối với nàng cùng Nhị ca đã xem như không tệ.

Chân Bảo Lộ đành phải giúp nàng lau nước mắt. Nàng không giỏi an ủi người, mà Tiết Nghi Phương xưa nay tính tình lạc quan, cũng là lần đầu khóc đến thương tâm như vậy.

Tiết Nghi Phương ở Tứ Hòa Cư ngồi nửa canh giờ, một lúc sau tâm tình mới bình ổn lại chút ít, chỉ là một đôi mắt đỏ rực, nhìn qua vô hạn ủy khuất Nàng nhìn Chân Bảo Lộ, nói: “Đại tẩu, chuyện kia ta đều biết rõ. Ta mặc dù tìm tẩu oán hận cha ta, nhưng ta hiểu rõ, nương ta thật là gieo gió gặt bão. Tẩu không thích nương ta, ta lý giải, ta cũng phi thường không đồng ý chuyện nương ta làm, nhưng bà cuối cùng là mẫu thân của ta, ta không thể giống người khác trách cứ bà...”

Chân Bảo Lộ gật đầu nói: “Ta đương nhiên hiểu.” Vào lúc này, nàng ấy thương tâm khổ sở, còn có thể đến tìm nàng, thấy rõ nàng ấy đối nàng chân thành.

Sau Tiết Đàm đến Tứ Hòa Cư mang Tiết Nghi Phương đi.

Bất quá Tiết Đàm lại không biểu hiện rõ ràng như Tiết Nghi Phương, chỉ thản nhiên nhìn Chân Bảo Lộ một cái, nói: “Đa tạ đại tẩu chiếu cố Nghi Phương.”

Chân Bảo Lộ nghe được lạnh nhạt trong giọng nói Tiết Đàm. Chờ Tiết Đàm dẫn Tiết Nghi Phương đi rồi, Chúc ma ma mới đi đến bên cạnh Chân Bảo Lộ, thấp giọng nói: “ Nhị công tử này cũng thiệt là, rõ ràng là quốc công phu nhân làm sai chuyện, còn oán giận tới trên người Thiếu phu nhân ngài.”

Chân Bảo Lộ đi đến cửa sổ phía trước, ngón tay nhẹ khẽ vuốt mấy đóa hoa. Thái độ Tiết Đàm đối với nàng, nàng có thể lý giải. Chỉ là sau này giữa hai người bọn họ chỉ sợ cũng đã không thể chung đụng hòa hợp như ngày xưa vậy.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now