Chương 30: Thăm bệnh

13.2K 517 96
                                    

Lúc này Chân Bảo Lộ không có xảy ra chuyện gì, nhưng sau khi hồi phủ, ngay đêm đó liền phát cơn sốt. Khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu cô nương bị nóng đến đỏ bừng, nhíu mày, cố gắng thì thào nói gì đó.

Chân Như Tùng thương yêu nhất là đứa con gái này, ngồi canh giữ suốt một đêm. Cũng may sau nửa đêm, cuối cùng đã hạ sốt.

Chúc ma ma bưng nước ấm tới, Hương Hàn cầm khăn, Chân Như Tùng tiếp nhận khăn trong tay Hương Hàn, nhúng nước rồi vắt khô, thay con gái lau mặt lau tay.

Lúc này Từ Thị cũng một đêm không ngủ đã đi tới, nói: "Gia, để thiếp thân làm cho." Sắc mặt Từ Thị không được tốt, bởi vì ngày thường nàng xinh đẹp, bây giờ bộ dáng mảnh mai gọn gàng, khiến cho người ta đau lòng. Mặc dù Chân Như Tùng có chút giận chó đánh mèo thê tử, nhưng nhìn bộ dáng thê tử như vậy, suy cho cùng cũng thấy thương tiếc, không nói gì thêm, chỉ lấy khăn lau nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn của con gái nằm trên giường nhỏ, nói, "Ngươi trở về nghỉ ngơi đi."

Từ Thị cũng đau lòng con gái, tối hôm qua tìm không thấy, bà cũng thấp thỏm lo âu.

Từ Thị nhíu mày lại, nói: "Thiếp thân biết tối hôm qua mình làm không đúng. Nhưng gia, Tiểu Lộ là miếng thịt rơi xuống từ trên người thiếp thân, ta làm nương nào có đạo lý không đau lòng?"

Chân Như Tùng than nhẹ, nói: "Ta biết." Mấy năm nay nàng có áp lực rất lớn, ta cũng không có ý muốn trách ngươi." Ông nhìn thoáng qua Từ Thị, nói, "Ngươi còn phải chiếu cố Thượng Nhi và Vinh Nhi, về phần Tiểu Lộ, thì giao cho ta đi."

Từ Thị biết phu quân xem tiểu nữ nhi như trân bảo, nghĩ con gái đã bớt sốt, mà Thượng Nhi và Vinh Nhi tuổi còn nhỏ, cần bà chăm sóc, thì cũng không nói thêm gì nữa, trước khi đi chỉ nói một câu: "Phu quân trông coi cả đêm, cũng sớm nên đi về nghỉ."

Chân Như Tùng gật gật đầu: "Ta biết rồi."

Đợi Từ Thị đi rồi, Chân Như Tùng mới lẳng lặng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của con gái trên giường nhỏ, nhịn không được đưa tay ra sờ. Mấy tháng này nàng cố gắng nhu thuận, ông có thể nhìn thấy, nhưng bất tri bất giác, đứa nhỏ này thế nhưng đã gầy hốc hác đi.

Nghĩ đến hôm qua tìm không được con gái, lúc này Chân Như Tùng nhớ lại, thấy có chút sợ hãi.

Chân Bảo Lộ mơ mơ màng màng ngủ hồi lâu, mới chậm rãi mở to mắt, vừa mở mắt nhìn thấy gương mặt của phụ thân, mở miệng nhò kêu: "Phụ thân..."

Chân Bảo Lộ cảm thấy toàn thân mềm nhũn, không có sức lực, đầu óc thì mê man. Cẩn thận nghĩ lại chuyện tối ngày hôm qua, lúc này Chân Bảo Lộ mới phản ứng được, mắt đen lúng liếng nhìn Chân Như Tùng, hỏi: "Đại Biểu Ca đâu?"

Nàng nhớ rõ tối hôm qua nàng và Tiết Nhượng ở cùng nhau.

Nghe nữ nhi vừa nói như thế,, Chân Như Tùng cũng nhớ tới thiếu niên tuấn tú tối hôm qua. Ông chưa từng chú ý đến đứa cháu trai này, bây giờ rất cảm kích hắn. Ông nói: "Tất nhiên là quay trở về phủ rồi. Con nha, may mắn là gặp được Đại Biểu Ca, bằng không kêu phụ thân làm sao bây giờ?"

Sau khi bình tĩnh, Chân Bảo Lộ xác thực thấy hành động của mình có hơi quá như một đứa bé giận dỗi, nhìn thấy dáng vẻ ấy của phụ thân nhà mình, thì tự trách nói: " Dạ, Tiểu Lộ sai rồi."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ