Chương 76

13.4K 490 79
                                    

Ngày ấy những công tử và quý nữ thế gia đi núi Ngọc Phong săn bắn, sợ là đời này đều không quên được tiếng kêu thê thảm của Phúc An huyện chủ lúc đó.

Nói đến thì vận khí của Phúc An huyện chủ cũng thật quá kém, cả người lẫn ngựa không duyên không cớ ngã xuống không nói, còn gặp được gấu to đen hiếm thấy trong núi sâu. Gấu đen này thân hình cao lớn vạm vỡ, nghe nói là đang bị thương, nên dễ dàng nổi giận nhất, nhìn thấy Phúc An huyện chủ bò ra từ bên trong xe ngựa liền nhào tới. Tuy nói cuối cùng nhóm thị vệ hợp lực lại cứu được Phúc An huyện chủ ra, nhưng trên người Phúc An huyện chủ bị cắn thương vài chỗ, máu thịt be bét chật vật không chịu nổi.

Trong đó bị thương nghiêm trọng nhất chính là cặp chân kia, ngay cả ngự y trong cung đều phải bó tay, sợ là cả đời cũng không thể đứng lên. Mà khuôn mặt xinh đẹp thanh lệ của Phúc An huyện chủ cũng bị móng vuốt của gấu đen cào trúng, móng vuốt sắc bén vô cùng, cho dù có thuốc cao tốt, cũng khó có thể hoàn toàn khôi phục dung nhan.

Lúc ấy xe ngựa phủ Tề Quốc Công ở phía sau, Chân Bảo Lộ chỉ mơ hồ nghe được một chút động tĩnh, vẫn chưa thấy thảm trạng của Thẩm Trầm Ngư. Nhưng chỉ nghe những âm thanh đó, đã đủ khiến đến nay mỗi khi nàng nhớ tới cũng phải kinh hãi một hồi.

Người ngoài chỉ cảm thấy là ngoài ý muốn, nhưng Chân Bảo Lộ có chút cảm giác, biết đại khái không phải là chuyện ngoài ý muốn. Lúc trước nếu thật là Thẩm Trầm Ngư muốn đẩy nàng vào chỗ chết, cho dù nàng may mắn nhặt về cái mạng nhỏ, có chứng cớ vô cùng xác thực để Tuyên Hòa đế phân xử, nhưng lấy sự yêu thương của Tuyên Hòa đế đối với Thẩm Trầm Ngư, cũng chỉ sẽ áp xuống chuyện này. Hơn nữa dù biết rõ rằng, Tuyên Hòa đế che chở Thẩm Trầm Ngư, sợ là đối với phủ Tề Quốc Công bọn họ cũng không có lợi. Cho nên nàng không có khả năng bắt Thẩm Trầm Ngư làm gì.

Nhưng lúc này Thẩm Trầm Ngư phát sinh chuyện "ngoài ý muốn", dù nàng ta biết có người muốn trả thù nàng ta, cũng có miệng mà khó trả lời. Bằng không thì chính là nàng ta thừa nhận là nàng ta đã hại nàng.

Nếu thật sự như thế, Chân Bảo Lộ đối với một người muốn hại mình, là tuyệt đối không có nửa phần đồng tình.

Chuyện của Chân Bảo Lộ, Chân Như Tùng vẫn chưa cho người phủ Tề Quốc Công biết, đợi Chân Bảo Lộ trở về, Từ thị và Chân Bảo Quỳnh thấy bộ dáng nàng tiều tụy mảnh mai như vậy, rồi biết được chuyện gì xảy ra. Lúc này Chân Bảo Quỳnh liền đỏ mắt lên, hối hận nói: "Ta nên đi cùng muội muội."

Chân Bảo Lộ mỉm cười nói: "Xem tỷ tỷ nói kìa, muội đây đại nạn không chết cuối đời tất có hạnh phúc, tỷ tỷ không cần lo lắng, muội đã khỏe rồi." Tuy nói khỏe rồi, nhưng chiếc cằm nhọn hoắt cùng mắt to ngập nước, chỉ nhìn thấy cũng làm người ta đau lòng.

Từ thị đau lòng lo lắng, nhưng càng nghĩ tới đó là thanh danh của khuê nữ.

Khi còn bé nữ nhi này không hiểu chuyện, hiện giờ mới thật vất vả trở nên nhu thuận, không chỉ có biểu hiện xuất sắc ở trường nữ học, mà còn rất được lão thái thái ưu thích. Mắt thấy khuê nữ sắp đến tuổi mai mối, người đến cầu thân cũng sắp đạp ngã cửa, đang nghĩ tới lựa chọn chọn lựa cho thật tốt, không ngờ lại xảy ra loại sự cố này.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now