Chương 158: Tục thiên (3)

10.4K 312 21
                                    

Chuyện Thẩm gia tiểu cô nương tạm thời đặt qua một bên, bọn nhỏ còn nhỏ, lại nói tiểu Trường Phúc là cái có mới nới cũ, sau này còn không biết sẽ như thế nào.

Với Trường Phúc, Chân Bảo Lộ không lo lắng, nhưng Đường Đường ít nói, Chân Bảo Lộ làm nương, liền thường xuyên tìm nàng nói chuyện tâm tình. Tiểu cô nương dù lão thành như thế nào, đúng là vẫn còn đứa bé. Nói đến Thẩm Gia Ngư, Đường Đường liền đơn giản hơi nhíu mày nói: “Nàng hết sức ầm ĩ.”

Tính tình Đường Đường chính là như vậy, đệ đệ Trường Phúc ồn ào như thế nào, nàng đều che chở, nhưng với người ngoài, liền là hờ hững.

Nhưng nghe giọng khuê nữ, Chân Bảo Lộ nơi nào không biết rõ, kỳ thật khuê nữ nàng còn thật là hết sức thích chơi cùng Thẩm gia tiểu cô nương.

Có một lần, nàng đúng lúc gặp Thẩm Gia Ngư xuất cung, tiểu cô nương tươi cười ngọt ngào, quy củ hành lễ: “Gia Ngư gặp qua Hoàng hậu nương nương.”

Dung mạo hoàng hậu tuyệt mỹ, Thẩm Gia Ngư không khỏi nhìn nhiều mấy lần.

Chân Bảo Lộ ngược lại khó được dịp nói chuyện với Thẩm tiểu cô nương này, tự nhiên tránh không được nói đến Trường Phúc cùng Đường Đường. Giọng Thẩm Gia Ngư mềm mại, hết sức là khéo léo nói: “Gia Ngư hết sức thích công chúa điện hạ.”

Chân Bảo Lộ cười cười, tính tình nữ nhi nàng, nhưng là lãnh lạnh nhạt đạm.

Lại nghe Thẩm Gia Ngư nói: “ Về sau Gia Ngư cũng muốn như công chúa điện hạ vậy, từ nhỏ liền luyện võ. Nếu có thể làm nữ tướng quân, vậy là tốt rồi.” Tiểu cô nương mở to một đôi mắt to ngập nước, bộ dáng hết sức là ước mơ.

Tiểu cô nương bình thường, phần lớn hưởng thụ nuông chiều từ bé, không ngờ tiểu cô nương ngọc tuyết đáng yêu này, lại là lập chí muốn làm nữ tướng quân. Không trách được có thể thân cận Đường Đường, nữ nhi nàng, chính là điển hình tiểu nữ tướng quân. Đáng tiếc Chân Bảo Lộ đau nữ nhi, nơi nào cam lòng cho nữ nhi sau khi lớn lên đi con đường như vậy. Nàng thà rằng tính tình một đôi trai gái đổi cho nhau.

Bất quá - -

Chân Bảo Lộ nghĩ tới vị cha mẹ Thẩm tiểu cô nương này, hôm nay nhìn tính tình nàng như vậy, ngược lại không biết tính tình tiểu cô nương này theo ai, không giống phụ thân nàng ngang tàng như vậy, lại không giống mẫu thân nàng dịu dàng. Nhưng nàng nhìn, lại rất thích.

Chân Bảo Lộ sờ sờ đầu tiểu cô nương này, thấy nàng cười dịu dàng nhìn mình, sau đó đang nhìn mình thì nhìn sau lưng mình, vui vẻ gọi: “Dượng.”

Chân Bảo Lộ xoay người, liền thấy một nam nhân dáng người cao to mặc thường phục quan văn nhị phẩm, trên khuôn mặt tuấn lãng, dần dần thu lại ôn nhuận thời niên thiếu, tựa như một khối mỹ ngọc bị mài dũa khéo đưa đẩy, mượt mà nội liễm, quanh thân tao nhã càng hơn trước kia.

Hắn chậm rãi đi đến bên cạnh Chân Bảo Lộ, chắp tay hành lễ.

Chân Bảo Lộ cười một tiếng, đáy mắt bằng phẳng: “Biểu ca không cần đa lễ.”

Thẩm Gia Ngư phảng phất hết sức thích vị dượng này, cái đầu nhỏ ngước lên ngọt ngào gọi hắn.

Từ Thừa Lãng nhìn Thẩm Gia Ngư cười cười, sau đó mới tùy ý nhìn thoáng qua nữ tử trước mặt. Ban đầu hắn còn lo lắng, hiện nay thấy mặt nàng đỏ thắm, mặt mày nhu hòa, liền hiểu được nàng sống thực rất tốt. Nhìn thấy nàng cười, nói chuyện cùng hắn như vậy, hắn nên vui vẻ, nhưng mà ngoài vui vẻ, trong lòng còn có cả đau nhức, thoáng cái lan tràn ra.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now