Chương 86

14K 470 84
                                    

Tĩnh Vương chiến thắng trở về, trong cung có thiết yến hội, phủ Tề Quốc Công thân là nhất đẳng thế gia ở Hoàng Thành, hiển nhiên cũng nhận được thiếp mời.

Chân Bảo Lộ là dòng chính nữ thuộc đại phòng của phủ Tề Quốc Công, đương nhiên ngày này được theo Từ thị tiến cung dự tiệc.

Lần trước săn bắn, Tĩnh Vương chưa chính thức định ra Vương phi, lúc này mời nữ quyến, cũng là có ý này. Người chưa đính thân, liền sẽ sửa soạn thật kỹ, khoe khoang một chút, nói không chừng gặp may mắn được Tĩnh Vương nhìn trúng. Bất quá những cô nương đã đính thân như Chân Bảo Lộ, sẽ tận lực ăn mặc khiêm tốn, như vậy người ngoài nhìn thấy, trong lòng cũng biết rõ.

Chân Bảo Lộ biết hôm nay Tiết Nhượng cũng sẽ đi, có chút kiềm nén không được, cài lên búi tóc cây trâm trân châu tua rủ mà nàng thích nhất. Đều nói nữ nhân vì người mình thích mà trang điểm, đại khái là ý tứ này.

Cô nương trẻ tuổi không cần son phấn, Chân Bảo Lộ đang tuổi thanh xuân, chỉ bôi một lớp mỏng son môi, như vậy thôi đã khiến màu sắc đôi môi của nàng tươi đẹp hơn rồi, cả người đặc biệt trở nên xinh.

Đóng hộp son tinh xảo lại cất kỹ, Chân Bảo Lộ mới đứng dậy.

Nghe âm thanh Từ thị đã tới bên ngoài, liền đi ra.

Chân Bảo Lộ mặc áo bông bối tử màu hồng nhạt, bên eo đeo ngọc như ý cột tơ lụa. Khuyên tai trang sức này nọ, cũng cố sức đắn đo lựa chọn trân châu nhẹ nhàng khiêm tốn chút. Lúc bước đi làn váy duyên dáng thướt tha, nhanh nhẹn và vô cùng xinh đẹp.

Đến khi Chân Bảo Lộ nhìn thấy cách ăn mặc khéo léo của mẫu thân, cảm giác hai mắt tỏa sáng. Thường ngày Từ thị đã xinh đẹp, hiện nay mặc phục sức của tam phẩm cáo mệnh, tựa như năm tháng vẫn không lưu lại bất kỳ dấu vết nào trên mặt bà, gương mặt trắng nõn làn da nhẵn nhụi, hệt như trứng gà lột.

Chân Bảo Lộ còn trẻ tuổi, làn da mềm mại cũng coi như hiếm thấy, nhưng Từ thị không phải tiểu cô nương như Chân Bảo Lộ, còn có thể bảo dưỡng tốt như vậy, đích thật là hiếm thấy.

Chân Bảo Lộ nghĩ đến khi bản thân mình đến tuổi như mẫu thân, cũng chưa chắc được xinh đẹp trẻ trung như vậy.

Chân Bảo Lộ ngoan ngoãn gọi mẫu thân. Từ thị đoan trang khéo léo, cũng không có nói gì thêm, chỉ dặn dò: "Nhớ kỹ, đến trong cung không được chạy loạn."

Cái này hiển nhiên Chân Bảo Lộ biết rõ.

Xưa nay Từ thị lo lắng cho nữ nhi này, hôm nay nếu đổi lại là trưởng nữ tiến cung cùng bà, tự nhiên bà không cần lo lắng, nhưng tiểu nữ nhi tính tình hấp tấp, nếu ở trong cung gây họa gì, vậy coi như rất phiền toái.

Chân Bảo Lộ thu lại nụ cười, tỏ ra bộ dáng danh môn khuê tú. Mặc dù tính tình của nàng hoạt bát, nhưng trước mặt người ngoài, tương đối chú ý đến hành vi cử chỉ. Nàng biết xưa nay mẫu thân luôn kêu ngạo vì tỷ tỷ, lúc nào cũng so sánh nàng với tỷ tỷ, nàng cũng thừa nhận tỷ tỷ đích xác đoan trang lương thiện, là một kiểu mẫu quý nữ.

Chân Bảo Lộ thản nhiên theo Từ thị lên xe ngựa.

Xe ngựa có nóc màu xanh phỉ thúy treo tám chuỗi ngọc châu của phủ Tề Quốc Công dừng trước cửa cung, đệ trình thẻ bài, mới được phép đi qua. Dọc theo đường đi Chân Bảo Lộ đều quy củ, hai tay đặt trên đầu gối, ngay cả một ngụm nước cũng không uống.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now