Chương 3: Tỉ muội

22.3K 801 20
                                    

Chân Bảo Lộ cúi đầu nhìn chuỗi vòng ngọc bàn ly bằng vàng đeo trên cổ, và mặc trên người bộ y phục váy phù dung hoa lệ, hai tay trong ống tay áo nhịn không được nắm chặt...

Tuy nói đời trước nàng đã có được một bài học, ham vinh hoa phú quý mới muốn gả cho Từ Thừa Lãng, cuối cùng bởi vậy mà chết. Có thể làm lại một đời, nàng nên sống an phận, nhưng cuộc sống cơm ngon áo đẹp, nếu nói là nàng không nghĩ đến thì đó chính là gạt người.

Nàng hi vọng!

Nàng muốn tiếp tục làm một hòn ngọc quý trên tay của phủ Tề Quốc Công.

Chỉ cần đời này phụ thân không xảy ra chuyện, nương cũng sẽ không bệnh chết.

Nghĩ đến đây, trong lòng Chân Bảo Lộ âm thầm ghi nhớ. Chờ hai năm sau, chỉ cần nàng nghĩ cách quấn quít lấy phụ thân, hoặc sớm tiết lột ra chuyện này, phụ thân liền có thể tránh được một kiếp. Phụ thân nàng vẫn còn, là trưởng tử của phủ Tề Quốc Công, sau này thừa kế tước vị, cũng sẽ không đến phiên Nhị thúc.

Chân Bảo Lộ mỉm cười.

Bỗng nhiên nghe được có người kêu tên mình, Chân Bảo Lộ ngẩng đầu nhìn lại, thấy cách đó không xa trên đường mòn trải đá xanh, một phụ nhân mặc y phục gấm cổn khoan thêu hoa văn vân nhạn, cổ áo màu xanh đen phối với vạt áo dài bối tử, đang gọi nàng.

Chính là Nhị thẩm Trình Thị, theo sau là hai nha hoàn mặc y phục xanh ngọc.

Trình Thị xuất thân từ Trình gia huyện Ngân*, cha là Trình Ký, Lễ Bộ Thượng Thư, huynh trưởng Trình Khi của nàng và phụ thân là Tiến Sĩ cùng năm, hiện nay cùng giữ chức Hàn Lâm Viện. Mà một vị Tam thẩm khác, cũng xuất thân từ Tiết gia phủ An Quốc Công, đường tỷ muội với Tiết Thị, mẫu thân đã qua đời của Chân Bảo Quỳnh. Đời trước nàng không thích Chân Bảo Quỳnh, tất nhiên người Tiết gia phủ An Quốc Công cũng là không thích, quan hệ giữa nàng và Tam thẩm cũng không thân thiết bằng nàng với Nhị thẩm Trình Thị.

* huyện Ngân ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

Chân Bảo Lộ nhìn Trình Thị trước mặt.

Thấy nét mặt nàng ta như phù dung, chải búi tóc uy đọa, mặc dù phong thái không khuynh thành bằng nương, nhưng cũng là một mỹ nhân rực rỡ. Chỉ là vẻ đẹp của Trình Thị quá phô trương, bởi vì nguyên nhân này, xưa nay tổ mẫu luôn có chút bất mãn đối với Trình Thị vị con dâu này.

Trình Thị được tin Từ Thị bình an sinh hạ hai vị tiểu thiếu gia, tuy là tiếc nuối, sinh cũng sinh rồi, còn có cách gì? Thấy Chân Bảo Lộ từ Nghi An Cư đi ra, làm như thuận miệng hỏi: "Tiểu Lộ đã gặp qua đệ đệ?"

Chân Bảo Lộ nhìn khuôn mặt mỉm cười hiện nay của Trình Thị, cùng sắc mặt Trình Thị sau khi phụ mẫu của nàng mất, từ từ lồng vào nhau, mới nở nụ cười ngây thơ, gật đầu nói: "Dạ, là hai đệ đệ."

Trình Thị nói: "Chúc mừng Tiểu Lộ đã làm tỷ tỷ, nhưng là..."

Nói rồi, Trình Thị thoáng nhíu mi, thở dài một tiếng.

Chân Bảo Lộ mở lớn đôi mắt to ngập nước, theo như tâm ý Trình Thị, ngẩng đầu lên tò mò hỏi: "Nhị thẩm làm sao vậy?"

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now