Chương 46

12.3K 491 60
                                    

Vân Hạc Tiên sinh diệu thủ hồi xuân, bệnh dịch của Chân Như Tùng hiển nhiên được chữa khỏi rất nhanh.

Mà vốn là thân thể của Chân Bảo Lộ đã tốt rồi, chỉ là ngày ấy đi chân đất sang nhìn phụ thân, bị lạnh, buổi tối lại phát sốt. Từ thị muốn săn sóc cho Chân Như Tùng, không có thời gian qua đây, lão thái thái có đến xem một lần, chỉ là mấy ngày nay dù sao Chân Bảo Lộ cùng Chân Như Tùng tiếp xúc khá nhiều, nên lúc đi thăm người, cũng không dám quá thân cận.

Trái lại là Tam phu nhân Tiết thị vốn không thích Chân Bảo Lộ, nhìn thấy Chân Bảo Quỳnh chiếu cố muội muội như vậy, liền chủ động hướng lão thái thái xin đi giết giặc, ở lại chăm sóc cho Chân Bảo Lộ.

Trước đó mấy ngày tuy nói Chân Như Tùng chăm sóc cho Chân Bảo Lộ, nhưng Chân Bảo Quỳnh lo lắng cho muội muội, buổi tối cũng không sao ngủ ngon giấc được. Trước mắt thấy muội muội lại phát sốt, miệng thì thào, có đôi khi thấp giọng nức nở, giống như một con nai con bị thương vô cùng tội nghiệp, Chân Bảo Quỳnh nhìn thấy, nghĩ rằng thà bản thân chịu tội thay cho muội muội.

May mà lúc này Chân Bảo Lộ bình phục rất nhanh, qua hai ngày, thân thể đã khỏe hơn nhiều, bên mặt sưng đỏ cũng tan đi, nghe tin tức bên Nghi An Cư, biết phụ thân đã thoát khỏi nguy hiểm, trong lòng Chân Bảo Lộ coi như đã buông xuống một khối đá lớn.

Bất quá nhìn thấy Tam thẩm đang chăm sóc bên người mình, vẫn có hơi kinh ngạc. Tuy nhiên thành kiến của Tam thẩm đối với nàng vẫn rất sâu, thái độ cũng không tốt, có điều sau mỗi lần cho nàng uống xong thuốc, còn đưa một viên mứt hoa quả cho nàng.

Tiểu cô nương sinh bệnh tâm tư đặc biệt tinh tế nhạy cảm, lúc này, nàng nhìn Tam thẩm, trái lại không có chán ghét như ngày xưa. Hốc mắt nóng lên, có chút muốn khóc.

Tiết thị thấy bộ dáng yếu ớt này của nàng, cũng thấy phiền mà cau mày, có thể xem hai đêm vừa qua, cháu gái này của bà chưa hề thoải mái, còn có ngày ấy, đại tẩu Từ thị xưa nay đoan trang hiền thục, vậy mà có thể giận chó đánh mèo con gái, trong lòng cũng hơi tức giận.

Tiết thị thấy đứa nhỏ này thật đáng thương, tự nhiên bà cũng không so đo nữa. Lúc này tức giận nói: "Nhìn xem dáng vẻ của cháu đi, đợi một lát nếu để cho Quỳnh nhi thấy được, còn tưởng rằng ta lại nói gì cháu nữa."

Rốt cuộc Tiết thị vẫn là người lớn, cũng không muốn luôn tị nạnh với một đứa bé như vậy. Do lúc trước Chân Bảo Lộ chọc bà không vui, nhưng sự tình tới cùng đều đã qua lâu vậy rồi. Cho dù hiện nay quan hệ của hai tỷ muội xác thực rất tốt, bà cũng không cảm thấy Chân Bảo Lộ sẽ làm ra chuyện gì xấu với Chân Bảo Quỳnh.

Chân Bảo Lộ cười cười, nói: "Mấy ngày nay đa tạ Tam thẩm chiếu cố cho cháu." Nhắc tới cũng buồn cười, nàng sinh bệnh, canh giữ bên cạnh mình không phải mẹ ruột, mà là Tam thẩm luôn không thích mình.

Tiết thị thấy nàng gần như hoàn toàn khôi phục, nhân tiện nói: "Nếu muốn cảm ơn, thì cảm ơn Quỳnh nhi được rồi, ta chỉ không muốn nó bị mệt nhọc."

Chân Bảo Lộ cũng hiểu được, tỷ tỷ vì chăm sóc cho nàng, đã nhiều ngày không đến trường nữ học rồi. Bất quá nàng rất rõ ràng, Tam thẩm chiếu cố cho nàng, tất cả cũng không phải là vì tỷ tỷ, thật ra trong lòng bà cũng coi nàng như cháu gái ruột.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum