Chương 119

9.9K 338 1
                                    

Đại hoàng tử dù có Mục Vương ủng lập thì như thế nào? Hiện thời có di chiếu của Tuyên Hoà đế, trên mặt rõ ràng rành mạch viết lập Nhị hoàng tử Tĩnh Vương, lại có quốc tỷ, Mục Vương cũng là không cách nào.

Nhị hoàng tử Tĩnh Vương thuận lợi kế vị, chuyện đầu tiên là xử lý tang sự tiên đế. Mà lúc trước đoàn người ủng hộ Đại hoàng tử, tất nhiên là nơm nớp lo sợ, người người cảm thấy bất an. An Quốc công phủ, nhất thời cũng không biết là hỉ là bi thương.

Trong Như Ý Đường, lão phu nhân thở dài nói: “May lúc trước Nhượng nhi đứng ở bên cạnh Tĩnh Vương.” Liền vội vội vàng vàng sửa lời nói, “Không đúng, hiện thời phải gọi Hoàng thượng.”

An Quốc công xưa nay không thích trưởng tử, vừa nghe lão phu nhân nhắc tới trưởng tử, lông mi liền nhíu lại. Chỉ là tân hoàng sau khi lên ngôi, mặc dù không có bắt đầu đối phó những quan viên lúc trước ủng hộ Đại hoàng tử, nhưng người ủng hộ hắn, đều nhất nhất lên chức. Tỷ như Tiết Nhượng, liền từ võ tướng tứ phẩm trực tiếp thăng làm chính tam phẩm tiền phong dự lĩnh, trên đường gặp mấy quan viên, đều nhìn hắn chúc mừng, khen hắn có nhi tử xuất sắc như thế, đợi một thời gian, tiền đồ tự nhiên không thể đo lường. Khi đó, An Quốc công cũng chỉ có thể gượng cười, giả vờ mừng rỡ.

An Quốc công đứng lên nói: “Nương, nhi tử còn chính sự bận rộn, trước về thư phòng.” Liền đứng dậy hành lễ, xoải bước đi ra ngoài, hiển nhiên thập phần không thích đề tài này.

Lão phu nhân nhìn bóng lưng nhi tử cao lớn, mắt thấy quan hệ hai cha con này ngày càng căng thẳng, không khỏi thở dài một tiếng.

Lão phu nhân lại nghĩ tới Vương thị. Nàng nguyên cho rằng, Vương thị muốn hại tôn nhi nàng, nhi tử phạt nặng Vương thị như thế, trong lòng hẳn cũng có tôn nhi, hiện thời lại nhớ tới, là nàng nghĩ quá nhiều - - nguyên nhân nhi tử tức giận, bất quá là Vương thị dùng hương liệu thúc giục tình dục mà thôi.

Lão phu nhân mặc dù không thích Vương thị, nhưng nhi tử nàng đang lúc tráng niên, bên cạnh dù sao cũng phải có người thân mật. Nam nhân không có nữ nhân, tính tình cũng sẽ thay đổi đến càng phát táo bạo. Hắn lúc trước đối nhi tử lạnh nhạt, ở trước mặt người ngoài, cũng không phải một bộ ôn nhuận nho nhã sao?

Lão phu nhân lo âu, nhìn Lâm ma ma bên cạnh nói: “Ngươi hỗ trợ thu xếp, chọn vài nha hoàn nhu thuận hiểu chuyện, gia thế sạch sẽ, thả tới thư phòng hầu hạ quốc công gia.”

Lâm ma ma hiểu được ý tứ lão phu nhân. Lúc trước có Vương thị ở đây, những chuyện này, tự nhiên đều là Vương thị làm chủ, tuyển nha hoàn, nếu dung mạo xinh đẹp, tuyệt đối là không được. Mà quốc công gia lại là giữ mình trong sạch, trong chuyện này, cũng đều tùy Vương thị.

Lâm ma ma suy nghĩ một chút, nói: “Lão nô ngược lại nghe nói, vị Lan Di Nương Ỷ Lan cư, thân thể đã thật tốt.”

Lan Di Nương ngụ Ỷ Lan cư quá lâu, lão phu nhân quên mất có người này. Hiện thời nghĩ đến, Lan Di Nương này nhưng là lúc Lục thị còn, tự mình chải tóc đưa đến cạnh con trai. Tuy nói nhi tử nàng về chuyện nam nữ cực nhạt, nhưng cuối cùng, sợ là còn nhớ tới Lục thị.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now