Chương 152: Kiếp trước (2)

7.3K 187 9
                                    

Lúc Tiết Nhượng tỉnh, phát hiện mình đang ở trong phòng khách Linh Phong Tự. Hắn nhắm mắt lại, nghĩ tới hôm qua mê man nhìn thấy một cảnh kia, lông mi khẽ nhíu nhíu. Trong phòng có tiểu ni cô, thấy hắn tỉnh lại, liền chắp tay trước ngực nói: “Thí chủ cuối cùng tỉnh.”

Tiết Nhượng đứng dậy nói cảm ơn.

Hắn là đại công tử An Quốc công phủ. Năm trước liền theo quân, ở trong quân biểu hiện xuất chúng. Chỉ là trong quân doanh, cũng tránh không được bị người ám toán. Lần này hắn bị trọng thương, không biết như thế nào chạy đến Linh Phong Tự này. Nếu không phải được cứu trợ, dựa vào trận tuyết hôm qua, sợ là hắn cứ như vậy ném tính mạng.

Đại Chu trọng văn khinh võ, phàm là nam tử có chút của cải, cũng sẽ không lựa chọn con đường này. Tiết Nhượng thân là trưởng tử An Quốc công phủ, lại là vợ cả Lục thị An Quốc công sinh. An Quốc công đối Lục thị xem như mối tình thắm thiết, chỉ là Lục thị bởi vì sinh Tiết Nhượng mà thiếu hụt thân thể, không bao lâu liền hương tan ngọc nát, An Quốc công trút hết oán hận mất thê tử lên trên người nhi tử là Tiết Nhượng.

Chỉ là dù có tiếng si tình, nhưng đảo mắt liền cưới kế thất, sinh một trai một gái, thậm chí ngay cả thứ xuất cũng có một đứa.

Thuở nhỏ quan hệ phụ tử Tiết Nhượng và An Quốc công đã không tốt, quý phủ cũng chỉ có tổ mẫu Tiết lão phu nhân yêu thương hắn chút ít. Chỉ là tính tình hắn quái gở, bên cạnh Tiết lão phu nhân có Tiết Đàm nhu thuận hiểu chuyện, có danh tiếng tài tử, trưởng tôn không hiểu chuyện là hắn, phân lượng cũng không nặng. Hắn không thích văn, ngược lại từ nhỏ thích luyện võ, lúc hắn quyết định theo võ, chỉ có lão phu nhân khuyên, An Quốc công không nói gì, về phần kế mẫu Vương thị, lại là ước gì hắn theo võ mau chết.

Thân thể nam tử luyện võ tự nhiên cường tráng hơn người bình thường, tĩnh dưỡng chút liền có thể hành tẩu.

Tiết Nhượng xoải bước, đi đến trong nội viện.

Xa xa, liền nhìn thấy giữa cảnh tuyết trắng trong rừng mai, có hai bóng dáng.

Một nam một nữ. Nam đối mặt với hắn, ăn mặc quý khí nhã nhặn, mặt mày tuấn lãng ôn hòa, nhìn dị thường hào hoa phong nhã; mà nữ thập phần nhỏ nhắn xinh xắn, bọc một thân áo choàng thạch lựu lông chim màu đỏ, xem ra cũng là được nuông chiều lớn lên.

Vị cô nương giữa rừng mai, đúng là Chân Bảo Lộ.

Mà vị nam tử nho nhã khí chất như ngọc, chi lan ngọc thụ bên cạnh Chân Bảo Lộ, là đại biểu ca Từ Thừa Lãng nhà cậu nàng, đại tài tử nổi tiếng hoàng thành. Từ Thừa Lãng lớn hơn năm tuổi Chân Bảo Lộ, từ nhỏ đã tính tình chững chạc, lúc này đối cô biểu muội lại là vẻ mặt ôn hoà, giọng nói ôn hòa. Hắn nói: “Là ta không tốt, không có tới sớm đón ngươi, ở Linh Phong Tự không quen đi?”

Từ Thừa Lãng vô cùng hiểu rõ vị biểu muội này, nàng yếu ớt, ở Linh Phong Tự, nơi nào ở quen được?

Còn nói sao. Chân Bảo Lộ không vui chép miệng, cánh môi mềm mại cứ như vậy khẽ vểnh lên, rũ mắt nói: “Là mợ không cho phép đi?”

Nàng biết rõ Trang thị không thích nàng, nhưng sau này nếu muốn gả Từ Thừa Lãng, liền không thể đắc tội Trang thị.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now