Chương 7: Lần đầu gặp mặt

21.3K 799 91
                                    

Chân Bảo Lộ mím mím môi, đang tính nói cũng không muốn gặp Từ Thừa Lãng, nhưng lúc này, phía sau lại truyền tới một giọng nói trong veo.

"Lộ biểu muội."

Chân Bảo Lộ xoay người nhìn lại.

Người tới chính là hai tỷ muội Từ Cẩm Tâm, Từ Tú Tâm.

Dung mạo hai người tỷ muội này sinh ra cũng không xấu, mắt hạnh má đào, da trắng như tuyết, môi đỏ mọng, có thể thấy được sau khi lớn lên sẽ xinh đẹp. Hơi cao hơn một chút là Từ Cẩm Tâm, đoan trang hào phóng, rất có khí chất, còn Từ Tú Tâm hơi nhỏ người, lại có chút tính trẻ con, gương mặt xinh đẹp, ngày thường so với tỷ tỷ Từ Cẩm Tâm thì đẹp hơn, nhưng giữa hai lông mày liền có thể nhìn ra sự kiêu căng của nàng.

Từ Tú Tâm và nàng là đối thủ, lúc nãy gọi nàng tất nhiên là Từ Cẩm Tâm.

Mà ngay phía sau hai tỷ muội, thiếu niên mặc áo bào màu xanh đen lịch sự nho nhã, đó là biểu ca của nàng, Từ Thừa Lãng.

Cũng khó trách mới vừa rồi tỷ tỷ nàng nói như vậy. Ngày thường nàng và Từ Thừa Lãng quan hệ rất tốt, ở trong số những tiểu cô nương cùng tuổi, nàng có chút không hòa đồng, nhưng với Từ Thừa Lãng thì không giống vậy. Vị Từ biểu ca này tính tình ôn hòa, xưa nay chưa bao giờ tỏ ra tức giận với nàng, tuổi nàng còn nhỏ, tự nhiên thích bản thân mình được chiều chuộng. Vì thường xuyên qua lại, nên cùng Từ Thừa Lãng có vẻ thân thiết.

Nhưng hôm nay, nàng không nghĩ sẽ cùng Từ Thừa Lãng gần gũi như vậy.

Đối đãi với nàng tốt hơn thì lại làm sao? Chung quy tính tình hắn mềm yếu, không có cách nào che chở cho nàng.

Chân Bảo Lộ lấy lại tinh thần, quay sang nói với hai tỷ muội Từ Cẩm Tâm: "Cẩm Tâm biểu tỷ, Tú Tâm biểu tỷ..." Sau đó mới thản nhiên nhìn thiếu niên phía sau hai người vẫn đang mỉm cười với nàng, nhu thuận nói, "Biểu ca."

Chân Bảo Quỳnh cũng theo muội muội cùng nhau chào.

Lúc này Từ Tú Tâm, người luôn để mắt trên đầu, bỗng nhiên nghi hoặc cười nói: "Như thế nào? Không phải ngày thường trong mắt Lộ biểu muội chỉ có đại ca của ta sao?"

Từ Tú Tâm là tiểu chủ được nuông chiều và sủng ái rất nhiều, vốn nàng đối với Chân Bảo Lộ cũng có chút thành kiến, lại thấy đại ca nhà mình tốt với Chân Bảo Lộ hơn so với bản thân mình, nên càng sinh ra bất mãn. Bản thân nàng ta không có ca ca, cả ngày cướp đi ca ca của nàng, như vậy là có ý gì?

Từ Cẩm Tâm cũng hiểu được bản thân muội muội đang bực bội, hôm nay khó có được đến phủ Tề Quốc Công làm khách, nàng cũng không muốn hai biểu tỷ muội này lại gây ra việc không vui, quay sang phía muội muội nói: "Nhanh như vậy thì đã quên lời dặn dò của nương rồi sao?"

Tuy rằng Từ Tú Tâm được nuông chiều, nhưng vẫn rất nghe lời tỷ tỷ. Trước khi ra cửa Trang thị cũng từng cố ý căn dặn tiểu nữ nhi, không được cùng Chân Bảo Lộ gây mâu thuẫn. Trang thị sủng ái nữ nhi, nhưng vẫn rất nghiêm khắc, còn có chút làm cho người ta sợ hãi. Tiểu tính tình này của Từ Tú Tâm cũng đã không ít lần chịu sự quở trách của Trang thị, lập tức cũng không dám nói cái gì nữa, chỉ mím môi bất mãn, sau đó không thèm liếc mắt nhìn Chân Bảo Lộ một cái.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now