Chương 146: Kết cục (2)

10.8K 292 8
                                    

Lại nói Tuyên Vũ Đế ở ngự thư phòng được chốc lát, Từ công công bưng lục đầu bài lại đây. Tuyên Vũ Đế nhìn lướt qua, đưa tay lật thẻ bài của Ngọc phi.

Từ công công ngược lại không kinh ngạc. Mấy tháng này Ngọc phi thịnh sủng, Hoàng thượng có hơn nửa tháng ở Tàng Kiều cung của nàng. Ngọc phi này tuy nói xuất thân kém chút, nhưng hắn biết, mấy vị phi tử được Hoàng thượng sủng ái, điểm giống nhau chính là đều xuất thân khá thấp.

Bất quá chưa từng có ai trường thịnh không suy yếu, Ngọc phi hiện thời được sủng ái, sau này cũng là nói không chính xác. Thừa cơ hội này sinh hạ hoàng tử, mới xem như có bảo đảm.

Buổi tối Tuyên Vũ Đế đi Ngọc phi Tàng Kiều cung. Khuôn mặt Ngọc phi trắng nõn dáng hạt dưa, mũi nhọn cằm nhọn, hai mắt dịu dàng, hết sức làm cho người ta muốn yêu thương. Lúc mới vừa tiến cung, tính tình Ngọc phi đơn thuần lại nhát gan, được Tuyên Vũ Đế nâng ở trong lòng bàn tay. Theo lý thuyết ở trong cung này một đoạn thời gian, dù tiểu cô nương đơn thuần như thế nào, cũng không còn như trước. Nhưng Ngọc phi này không biết là thật ngốc hay là bản tính như thế, ánh mắt trong suốt, đối Tuyên Vũ Đế giống như thê tử nhà bình thường hầu hạ phu quân vậy, nhu thuận ôn thuận, ngẫu nhiên ủy khuất rơi lệ, Tuyên Vũ Đế cũng có kiên nhẫn dụ dỗ hơn mấy lần.

Ít nhất ở trong mắt Tuyên Vũ Đế, Ngọc phi này thú vị hơn nhiều so với những tần phi khác trong cung.

Hôm nay Ngọc phi nghe nói Tuyên Vũ Đế đi Trường Xuân Cung của huệ phi, nàng tiến cung mấy ngày này, ngược lại chưa nghe nói qua huệ phi thị tẩm, nhưng huệ phi đến cùng là phi tử đầu tiên của Tuyên Vũ Đế, lúc Tuyên Vũ Đế còn là Tĩnh Vương cũng đã theo bên người, tình cảm đến cùng là không giống người thường.

Lúc này nàng tiến lên hầu hạ Tuyên Vũ Đế thay quần áo, nhìn đến thắt lưng hắn không có hà bao nàng tự tay thêu, mới hơi chậm lại. Nhưng nàng cũng là thông tuệ, cũng không nhiều lời.

Tuyên Vũ Đế lại là nắm tay nàng, nói: “Hôm nay trong cung có tiểu oa nhi, cực kỳ đáng yêu, tính tình rất giống ngươi, vừa mới bắt đầu nhát như chuột, tán gẫu quen thuộc sẽ nũng nịu...”

Bên tai Ngọc phi như bị phỏng, bất mãn nói: “Nô tì nào có như thế?”

Tuyên Vũ Đế cởi mở cười vài tiếng, nói: “Trẫm đang khen ngươi mà.” Hắn híp híp mắt, nhìn qua nữ nhân trước mặt ánh mắt sạch sẽ trong suốt, giương cánh tay ôm nàng vào trong lòng.

Vừa nghĩ tới ban ngày thấy tiểu nam oa kia, Tuyên Vũ Đế mới lần đầu có khát vọng: Là thời điểm muốn vị tiểu hoàng tử.

Chân Bảo Lộ giúp nữ nhi tắm rửa, lau sạch sẽ sau, mới cùng lên giường. Nghiêng đầu nhìn qua nữ nhi nhu thuận bên cạnh, Chân Bảo Lộ không khỏi nhớ tới con trai đang ở Tề Quốc Công Phủ. Trường Phúc tuy là nam oa, so với Đường Đường yếu ớt chút ít, cũng yêu dính nàng, đã bao giờ cách nàng? Không biết hắn có khóc hay không, lại không biết hắn có nghe lời hay không.

Đường Đường mở mắt ra, thấy nương còn chưa ngủ, cũng nghiêng thân thể nho nhỏ, mở miệng liền hỏi: “Nương là đang nhớ phụ thân cùng đệ đệ sao?”

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now