Chương 99

12.1K 373 14
                                    

Lúc trước nàng tồn oán khí, chờ xem Thẩm Trầm Ngư gả đến Trường Ninh Hầu phủ chịu đựng mợ nàng bắt bẻ. Mà hiện thời, lúc nàng nhận được thiệp cưới này thời điểm, cảm giác lại là - - thật đáng tiếc vị Từ biểu ca này.

Ở trong trí nhớ của nàng, đời trước Từ Thừa Lãng là bị bức bất đắc dĩ, giữa nương hắn cùng nàng hắn lựa chọn người trước. Nhưng đời này, Thẩm Trầm Ngư lại là Từ Thừa Lãng chủ động cầu hôn. Không chỉ như thế, còn có Tuyên Hoà đế hạ chỉ tứ hôn. Như vậy, đời này hai người xem như vĩnh viễn trói ở cùng một chỗ.

Chân Bảo Lộ có chút ít thổn thức. Có lẽ là vì đã gả cho Tiết Nhượng, ngày trôi qua quá trôi chảy, nàng cũng hy vọng Từ Thừa Lãng có thể sống thật tốt.

Chân Bảo Lộ lẩm bẩm nói: “Ngược lại là chuyện vui...” Nghe Tiết Nhượng không có động tĩnh, Chân Bảo Lộ mới ngước mắt nhìn hắn.

Nam nhân lông mi lạnh nhạt, con mắt đen như mực, không có ứng nàng, tâm tình phảng phất có chút không vui.

Khóe miệng Chân Bảo Lộ nhếch lên, tự nhiên hiểu được trong lòng hắn đang suy nghĩ gì. Cũng thiệt là, nếu nói đời trước cũng nhận thức nàng thì thôi, nhưng đời này nàng cùng Từ Thừa Lãng thanh bạch không có nửa điểm quan hệ, so đo như vậy, lòng dạ cũng quá hẹp hòi.

Nói thật, Chân Bảo Lộ cảm thấy còn có chút không thoải mái, tổng cảm thấy Tiết Nhượng không tin nàng. Nếu là thường ngày, nàng tất nhiên là lười phải giải thích, nhưng Tiết Nhượng không phải người ngoài, hắn là phu quân của nàng, hai người bọn họ thành thân mới không có mấy ngày, không nên có hiềm khích gì.

Chân Bảo Lộ gác thiệp cưới trong tay qua một bên, lẩm bẩm nói: “Ta vừa mới theo Tân ma ma đi chỗ Lan Di Nương, Lan Di Nương bệnh thật nghiêm trọng, bên cạnh lại không có người chiếu cố, lúc ta đi qua, đúng lúc gặp Ngũ đệ cũng ở nơi đó.”

Tiết Nhượng nói: “Chỗ kia yên lặng, trong ngày thường ngươi ít đi thì tốt hơn.”

Chân Bảo Lộ thấy hắn khắp nơi nhớ tới mình, cảm thấy ngọt ngào: “Uh, ta biết rõ.” Vừa nói vừa nhìn về phía Tiết Nhượng, quan sát ngũ quan hắn, tiếp tục nói, “Bất quá An Quốc công phủ này lúc trước ta cũng đến mấy lần, lại chưa từng gặp qua vị Ngũ công tử này... Ta coi hắn lớn lên còn thật giống ngươi.”

Tiết Nhượng gật đầu nói: “Ngũ đệ liên tục ở trong viện, không thường đi đi lại lại ở trước mặt tổ mẫu, ngươi tự nhiên chưa thấy qua.”

Chân Bảo Lộ nhíu mày, nói: “Nhưng ta coi, Ngũ đệ cũng đã mười một mười hai tuổi, chẳng lẽ đều không đi học viện học bài sao?” Ở Đại Chu, ngay cả cô nương đại gia đình đều phải nỗ lực đọc sách biết chữ, huống chi là nam tử?

Tiết Nhượng cũng không có hứng thú gì, chỉ là nàng hỏi, hắn đáp: “Mẫu thân từng thỉnh tiên sinh cho hắn. Chỉ là có một đoạn thời gian, tiên sinh kia phảng phất là ngã bệnh, ở nhà dưỡng bệnh không có lại đây dạy Ngũ đệ học bài.”

Tiếp xúc cùng Vương thị này vài lần, Chân Bảo Lộ coi như là có chút ít hiểu tính tình bà ta, nhìn ra một chút những điểm lúc trước nàng nhìn không thấy tới. Nàng nghĩ đến Ngũ công tử, đáng thương kia lại xem Tiết Nhượng trước mặt, liền nghĩ, mới trước đây Tiết Nhượng đại khái cũng chịu không ít ủy khuất.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now