Chương 141

9.8K 301 3
                                    

Chân Bảo Lộ đọc được thư này, hai đầu lông mày nhàn nhạt một tầng buồn rầu. Khi còn bé lão phu nhân đối với nàng mặc dù không tốt, nhưng mấy năm trước còn là rất yêu thương tôn nữ này. Lão phu nhân lớn tuổi, tóm lại là muốn trải qua sinh lão bệnh tử, Chân Bảo Lộ dĩ nhiên không nỡ, lại cũng không thể tránh được.

Bỏ thư xuống, liền nghe được một trận tiếng bước chân sung sướng “Đăng đăng đăng“.

Chân Bảo Lộ giương mắt, liền nhìn thấy nhi tử trắng trẻo mập mạp chạy về phía nàng.

“Nương.” Trường Phúc bỗng chốc bổ nhào vào trong lòng Chân Bảo Lộ, tay mập giơ một cành hoa hải đường diễm lệ, như hiến vật quý vậy nói, “Cho.”

Chân Bảo Lộ cúi đầu nhìn, hoa hải đường kiều diễm ướt át, hết sức là nghiên lệ. Lại thấy khuôn mặt nhi tử trắng nõn như bánh bao nhỏ, trong lòng có chút ít sung sướng. Tính tình tiểu tử không giống cha hắn, là người phi thường biết thảo người khác niềm vui, cái miệng nhỏ nhắn này cũng ngọt. Chân Bảo Lộ cảm thấy, bộ dáng nhi tử vốn tốt, lớn lên sau, sợ là so với cha hắn càng biết dỗ cô nương gia.

Nàng đưa tay nhận lấy, tiến đến chóp mũi hít hà, cười dịu dàng nói: “ Hoa này thật là đẹp mắt. Nương hết sức thích.”

Trường Phúc nghe vui vẻ cười, lại mân mê cái miệng nhỏ nhắn hôn “Bẹp” một cái trên mặt nương nhà mình.

Chân Bảo Lộ nâng cái mông thịt thịt tiểu tử, để hắn ngồi ở trên đùi mình, nghĩ tới nội dung trong thư, mới nhìn nhi tử béo hỏi: “Trường Phúc muốn gặp ngoại tổ phụ cùng các cữu cữu không?”

Tuy nói hai tiểu tử chưa tròn một tuổi liền theo Chân Bảo Lộ đến Đồng Châu, nhưng ở Đồng Châu mấy năm này, Chân Bảo Lộ cũng sẽ thường xuyên ở trước mặt hai người bọn họ nói chuyện hoàng thành.

Trường Phúc vừa nghe, gấp rút vui mừng nói: “Nghĩ.” Lại đôi mắt sáng ngời, tiếng nói non nớt, “ Ngoại tổ mẫu A Húc sẽ làm bươm bướm yếu mềm cho hắn...” Giọng thoáng thấp một chút.

Ngoại tổ mẫu A Húc Phan thị, không chỉ đọc đủ thứ thi thư, hơn nữa tài nấu nướng quá mức tốt. Hai nhà đi được gần, Đường Đường cùng Trường Phúc cũng sẽ thường xuyên đi Hoắc phủ chơi. Tính tình Đường Đường là cái gì đều không thèm để ý, nhưng Trường Phúc không giống, hoạt bát đáng yêu, còn hâm mộ A Húc có ngoại tổ mẫu đau.

Chân Bảo Lộ cúi đầu xem ánh mắt tiểu tử khát vọng, trong lòng tự nhiên có đáp án.

Buổi tối Chân Bảo Lộ hầu hạ Tiết Nhượng mặc quần áo ngủ, mới nói đến chuyện hoàng thành, “... Dù sao cũng là tổ mẫu ta, lần này ta nhất định phải trở về. Đường Đường cùng Trường Phúc cũng rời đi lâu, lần này ta dẫn bọn nhóc cùng trở về, cũng để bọn nhóc gặp ngoại tổ phụ.” Ngoài cái này, Chân Bảo Lộ còn muốn gặp kế mẫu La thị kia, tuy nói trong thư viết La thị ôn lương hiền thục, nhưng nàng cũng chưa từng thấy tận mắt, đến cùng là không yên tâm.

La thị thành chủ mẫu quản gia, nếu là tâm tư giấu sâu một chút, có lẽ sẽ đối với Thượng nhi cùng Vinh Nhi bất lợi. Dù sao cũng là người chưa từng gặp qua, tính tình như thế nào, thật sự là nói không chính xác.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now