Chương 35: Ấm áp

12.8K 504 102
                                    

Chân Bảo Quỳnh vẫn như thường trước khi ngủ tới xem muội muội một lát, lúc này thấy muội muội đang lười biếng nằm trên giường La Hán, chân trắng nõn nà để trần, nơi nào có dáng vẻ quy củ hiểu chuyện, đi qua nói: "Nhìn muội xem, lỡ như cảm lạnh thì sao." Nói xong liền nhặt lên đôi vớ bên cạnh, cầm lấy chân của Chân Bảo Lộ, tự tay mang vào cho nàng.

"Tỷ tỷ..."

Trong lòng Chân Bảo Lộ run lên, chặn lại nói, "Để tự muộilàmlà được rồi."

Chân Bảo Quỳnh cũng vì yêu thương muội muội, nói: "Hai ta là tỷ muội, sợ tỷ ghét bỏ muội hay sao?" Nàng ta mỉm cười, thay muội muội mang tất vào, lúc này mới hỏi, "Mới vừa rồi thấy muội hơi thất thần, đang suy nghĩ chuyện gì đấy?"

Chân Bảo Lộ ngồi dậy, tiến đến bên cạnh tỷ tỷ, giơ lên lá thư của Tiết Nghi Phương, cười đến vui mừng, "Nghi Phương biểu tỷ nói, mùng sáu tháng sau chính là sinh thần của Đại Biểu Ca. Đại Biểu Ca vô cùng tốt với muội, lần trước muội lén đi ra ngoài, may là có hắn đưa về. Tỷ tỷ, ngày ấy muội nghĩ đi phủ An Quốc Công chúc mừng sinh thần cho Đại Biểu Ca..." Nói xong thì ôm cánh tay Chân Bảo Quỳnhlàmnũng, "Có điều quan hệ của Tiết biểu ca và tỷ tỷ thân hơn, đến lúc đó tỷ tỷ đi cùng, có được hay không?"

Mọi chuyện Chân Bảo Quỳnh đều theo ý của muội muội, nhưng bây giờ nàng đã không phải là tiểu hài tử, không thể tùy tiện đến gặp biểu ca. Hơn nữa đã nhiều ngày qua, có người tới cửa cầu hôn, Chân Bảo Quỳnh cũng có biết, tuy rằng phụ mẫu đều cự tuyệt, nhưng Chân Bảo Quỳnh không tránh được thẹn thùng.

Trong lúc mấu chốt này, nàng thật sự không tiện đi chúc mừng sinh thần cho Tiết Nhượng.

Chân Bảo Quỳnh suy nghĩ, nhìn vào đôi mắt to của muội muội, cảm thấy hơi dao động, mới lên tiếng: "Chuyện này...Vậy ngày ấy muội không được chạy đi lung tung, phải ở bên cạnh ta." Nếu có muội muội bên người, thì có thể tránh hiềm nghi rồi.

Chân Bảo Lộ hiểu được băn khoăn của tỷ tỷ, nhu thuận gật đầu, nàng nghiêng đầu tỉ mỉ đánh giá, thấy tỷ tỷ, tuy rằng dung mạo thường ngày không tính là kinh diễm, cũng là một vẻ đẹp khó dằn lòng được, hơn nữa càng nhìn càng thấy xinh đẹp. Làn da tuyết trắng mềm mại, lông mày cong mang vẻ dịu dàng nhu mì, quả nhiên là cái liếc nhìn khiến người ta động lòng sinh ra ý muốn bảo hộ. Trước mắt còn non trẻ, dung mạo vẫn chưa nẩy nở, đợi thêm hai năm, sợ là Tống Chấp vừa nhìn thấy sẽ không dời mắt nổi.

Nghĩ tới ngày đó Tống Chấp luống cuống ở Trạng Nguyên lâu, Chân Bảo Lộ mỉm cười.

Nếu Tống Chấp và Đại Biểu Ca là bạn tốt, vậy lần sinh thần này của Đại Biểu Ca, có lẽ cũng sẽ đến.

Có điều, tỷ tỷ là nữ nhi của phủ Quốc Công, tất nhiên nàng không có khả năng giúp đỡ Tống Chấp ở riêng với tỷ tỷ, bằng không nếu bị Tống Chấp coi thường, sẽ không tốt lắm. Đến lúc đó, chỉ để Tống Chấp ở xa xa nhìn một chút, như vậy hắn mới thấy tỷ tỷ nhà mình tốt bao nhiêu, mới có thể để trong lòng nhiều hơn.

.

Lại nói đến Chân Bảo Chương, mặc dù thông qua cuộc thi của trường nữ học, nhưng mỗi lần thấy bộ dáng khoe khoang khắp nơi của Trình Thị, thì nhịn không được kéo Trình Thị đến một góc, bất mãn nói: "Nương, chuyện này có cái gì tốt đâu mà nói. Nữ nhi cũng không phải được đứng nhất, Tứ muội muội vẫn yên lặng, suốt ngày ở Lâm Linh Cư học bài, người gióng trống khua chiêng như vậylàmcái gì?" Chân Bảo Chương càng nói càng tức, đôi mắt có chút ửng hồng, "Thành ra Tứ muội muội có phong phạm của đại gia khuê tú, ta lại chỉlàmnền cho nàng ấy."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now