Chương 34: Ân cần

14.1K 446 123
                                    

Vịt nướng ở Trạng Nguyên lâu có lớp da giòn mỡ bóng loáng, ngoài giòn trong mềm.

Bánh* lá sen và sợi hành cùng dây mướp, cuốn chung với miếng thịt vịt giòn mềm thơm ngon chấm vào tương ngọt, cắn một cái, trong miệng thấm đầy mỡ thơm ngon, lưu lại hương vị trong miệng.

*Bánh này chế biến bằng bột mì đem hấp hoặc nướng chín, thường có hình dạng dẹp, tròn.

Chân Bảo Lộ không thích sợi hành, chỉ gắp một miếng thịt vịt bỏ vào miệng, không cần nhai kỹ, chỉ thoáng mút vào, hương vị của vịt nướng trơn giòn đậm đà tức khắc lan tỏa đến từng kẻ răng, trong miệng không chỉ có vịt nướng thơm ngon mà còn có một mùi hương trái cây nhàn nhạt.

Chân Bảo Lộ mím mím cái miệng nhỏ nhắn ăn đến sáng bóng, nói với Từ Thừa Lãng ngồi cùng bàn: "Thịt vịt này ăn ngon thật, còn có một mùi thơm nữa."

Chân Bảo Lộ nhỏ tuổi nhất, tất nhiên hoạt bát chút cũng là bình thường. Hiện nay nghe Tiểu Biểu Muội nói với vẻ mặt thỏa mãn, Từ Thừa Lãng mỉm cười nói: "Vịt nướng da giòn ở Trạng Nguyên lâu, quá trình nướng cũng rất coi trọng, chỉ dùng củi gỗ từ cây táo làm chất đốt..."

Chân Bảo Lộ chỉ biết ăn, làm gì chú ý tới này đó, nhưng nghe Từ Thừa Lãng nói êm tai, nàng cũng nghe đến mê mẩn.

Đời trước nàng chính là thích bộ dáng biết tất cả mọi chuyện này của hắn.

Tiểu cô nương nhìn nam tử đích xác không đơn thuần chỉ là nhìn mặt nông cạn, tu dưỡng và kiến thức cũng rất là trọng yếu, mà Từ Thừa Lãng, lại cứ xuất sắc về mọi thứ.

Đừng nói là Chân Bảo Lộ, ngay cả Chân Bảo Chương đang im lặng dùng cơm, cũng nhịn không được liếc nhìn Từ Thừa Lãng nhiều hơn.

Chân Bảo Chương đúng là đang độ tuổi bắt đầu biết yêu, thấy Từ Thừa Lãng tuấn tú nho nhã, lại bác học đa tài, tất nhiên cảm thấy thiện cảm. Nhìn ra thiếu niên tuấn tú này trong mắt chỉ có Chân Bảo Lộ, cũng không có nhìn tiếp nữa, chỉ chăm chú dùng cơm.

Tuy Chân Bảo Lộ ăn ngốn nghiến, nhưng còn tuổi nhỏ, cử chỉ cũng vô cùng đúng mức, chỉ là cái miệng nhỏ nhắn ăn có hơi sáng bóng thôi. Nàng quay đầu nhìn Chân Bảo Quỳnh, nói: "Tỷ tỷ ăn nhiều chút đi, ăn no mới có sức thi."

Chân Bảo Quỳnh cười cười, thản nhiên "Ừ", xác thực cũng nhiều ăn hơn.

Chân Bảo Lộ mỉm cười, sau đó nhìn Tiết Nhượng ngồi ở đối diện, cũng nhu thuận nói: "Đại Biểu Ca cũng ăn nhiều chút nha."

Vẻ mặt Tiết Nhượng ôn hòa, chỉ là Từ Thừa Lãng ngồi bên cạnh Tiết Nhượng, tay cầm đũa khựng lại. Hắn giương mắt lên nhìn, thấy gương mặt Tiểu Biểu Muội tươi cười thân thiết, vì đều là đệ tử trong thư viện Bạch Lộ, tất nhiên hắn cũng từng chú ý tới tính tình của Tiết Nhượng, rõ ràng là lạnh nhạt lại trầm mặc. Theo lý thuyết, Lộ biểu muội không nên thích tính tình như vậy, nhưng quan hệ của hai người lại cứ rất tốt... Từ Thừa Lãng nghĩ nghĩ, đột nhiên nhớ tới chuyện năm trước ---- Lộ biểu muội tức giận rời nhà, hình như chính là Tiết Nhượng đưa nàng về.

Như thế, đã giải thích được rồi.

Từ Thừa Lãng buông đôi đũa trong tay, cầm lấy đũa gắp đồ ăn, gắp hai miếng củ sem ngâm chua ngọt bỏ vào dĩa nhỏ trước mặt Chân Bảo Lộ, cử chỉ thân cận nói: "Tiểu Lộ thích ăn nhất mà."

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now