9

198 27 9
                                    

Tôi là Vương Nguyên, người mà cả đời này tôi ghét nhất chính là ông nội của tôi, bởi vì ông ấy hại chết ba mẹ tôi, người mà tôi thích nhất cũng là ông nội của tôi, bởi vì ông ấy là ông lão đâng thương, vẫn luôn dung túng cho tôi.

Ông nội là quân nhân, làm việc chính trực, yêu cầu có nề nếp, ông ấy vẫn luôn hy vọng ba tôi tham gia quân ngũ, đáng tiếc ba tôi vẫn luôn muốn làm kinh doamh, bị ông nội khịt mũi coi thường, nói ba bị tiền tài che mờ lý trí, thương nhân giảo hoạt âm hiểm, sao lại có thể để con trai mình đi làm loại chuyện này, ba cùng ông nội rất giống nhau, trong xương cốt đều quật cường, hai người khắc khẩu một trận, ba liền đưa mẹ đi nơi khác để phát triển.

Ông nội muốn dùng thế lực bắt ép ba, cho nên giữ tôi ở lại, chỉ là không nghĩ tới, như vậy là đã cứu tôi một mạng, xe của ba mẹ ở trên đường xảy ra tai nạn, hai người cuối cùng đều không có trở về. Kỳ thật khi đó tôi còn rất nhỏ, những việc này đều là chị nói với tôi.

Người chăm sóc tôi lớn lên là con gái của vú nuôi, bởi vì khi mẹ tôi chết tôi còn quấn tã, cần người chăm sóc, bởi vì ông nội thấy tôi một mình cô độc, cho nên để vú nuôi và con gái của bà ở bên cạnh tôi, từ lúc 6 tuổi, đã coi tôi như em ruột của mình, ở lòng tôi chị ấy cũng rất giống chị gái.

Từ khi tôi có ký ức tới nay việc mà tôi làm nhiều nhất, chính là phản bác mỗi câu nói của ông nội, bởi vì ba tôi.

Ông nội nói, phải học hành chăm chỉ, mới có thể có thành tích tốt, về sau mới có tiền đồ. Tôi liền cố tình trốn học, sau đó khóa cửa lén lút tự học, tuy rằng thực vất vả, nhưng là kết quả do tôi muốn, tôi vẫn luôn trốn học, nhưng thành tích rất tốt. Tôi vẫn nhớ nhớ rõ biểu tình giật mình của ông nội, cảm thấy rất sảng khoái.

Sau này tôi càng quá đáng, không chỉ có trốn học còn đánh nhau, hơn nữa tôi thích lôi kéo mấy học sinh giỏi làm đàn em của mình, thứ nhất là có thể trợ giúp tôi tự học, thứ hai, là muốn cho ông nội thấy, không phải người có thành tích tốt đều là ngoan ngoãn, ông ấy quá cổ hủ.

Có lẽ ông nội cũng đoán ra suy nghĩ của tôi, nhưng lại không thể làm gì, năm ấy tôi như cũ vẫn là dạy mãi không sửa, ba mẹ của mấy người kia có chút nóng nảy, tuy rằng thành tích của con mình tốt nhưng vẫn không chấp nhận được, ông nội cảm thấy bị những những tin đồn nhảm nhí kia làm mất mặt mũi, liền muốn đưa tôi vào quân đội chịu khổ, tôi ngẫm lại thật đúng là không nên làm ảnh hưởng đến các anh em, vì thế nói với bọn họ thi đại học cho tốt chờ anh đâh trở về, sau đó chủ động đi đến doanh trại bộ đội đặc chủng huấn luyện.

Sau hai năm, quả nhiên ông nội vẫn là đau lòng cho tôi, lại đem tôi trở về, tôi liền biết kế hoạch vẫn thành công, tuy rằng mấy năm nay sống không giống người không giống quỷ, cả người đen đúa, nhưng mà tốt xấu gì cũng đã trở lại. Bởi vì đã bỏ lỡ kỳ đại học, cho nên tôi muốn học lại một năm lớp 12 rồi mới thi, nhưng tôi không có hứng thú đi đến trường học, tìm thầy giáo về nhà giúp tôi học bù lại, may mắn chỉ số thông minh không bị mất, căn bản trước kia cũng tốt, một năm học tập có thu hoạch, vừa vặn thi đậu đại học, hơn nữa bởi vì một năm đều ngốc ở trong nhà cơ hồ không ra cửa, tôi cư nhiên lại trắng trở về, chuyện này làm chị gái vui vẻ thật lâu, nói bảo bối trắng trắng mềm mềm trước kia đã trở lại.

[TRANS] Tuyển Tập Shortfic TFBOYSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ