5. Anh ấy không phải là tình yêu của tôi

862 96 14
                                    

Thiên Tỉ quả thực không hề trêu chọc Vương Tuấn Khải, nhưng đồng thời cậu cũng không hề để ý tới Vương Nguyên. Tựa như một đường thẳng song song cùng hai người bọn họ, sóng vai đi, lại rốt cuộc không có điểm giao thoa. Trừ bỏ ở tiết mục có thể giả vờ thân thiết nói vài câu, trong sinh hoạt thật sự giống người qua đường, xa lạ mà khách khí.

Vương Tuấn Khải hỏi qua Vương Nguyên rất nhiều lần có biết Thiên Tỉ bị làm sao hay không, nhưng cậu chỉ lắc đầu. Nói thật, cậu không nghĩ tới lời nói của mình sẽ khiến Thiên Tỉ thành như vậy. Lúc ấy cậu chỉ là nhìn thấy hai người họ ở bên nhau thật chướng mắt, nói vài câu khó nghe. Nhưng không nghĩ tới Thiên Tỉ cư nhiên nghiêm túc như vậy… Nghiêm túc đến nỗi làm cậu hối hận không thôi.

Sau đó, tình cảm mông lung của Vương Nguyên đối với Vương Tuấn Khải liền chậm rãi biến mất. Kỳ thật có lẽ tình cảm kia vốn dĩ cũng chỉ là một loại ảo giác mà thôi. Có lẽ là bởi vì hoạt động cẩu huyết do công ty an bài, ở trong "Nam Tự" phấn hồng, các fan YY, làm cậu cũng không tự giác mà suy nghĩ lung tung. Nhưng thời gian dài, ảo giác biến mất. Cậu mới phát hiện cái loại tình cảm này tuyệt không phải tình yêu, chỉ là tình anh em vô cùng thân thiết thôi. Mà Thiên Tỉ rời đi, mới chân chính làm cậu đau lòng…

Tới kỳ nghỉ hè, ba người lại đi chụp ngoại cảnh. Buổi tối mọi người cùng đi ăn đồ nướng BBQ, Thiên Tỉ lại theo thói quen tính từ chối, nói phải đi về học bài.

"Không được! Em phải tới. Anh là học sinh cấp 3 cũng chưa từ chối, em là học sinh cấp 2 có cái gì gấp mà không đi được." Vương Tuấn Khải bá đạo lên tiếng. Từ khi lên cấp 3 anh liền cả ngày lấy tuổi tác ra nói.

"Em cũng muốn lên cấp 3 a……" Thiên Tỉ giải thích một câu, vẫn là chịu không nổi mọi người thịnh tình mời mà đồng ý.

"Đây, Thiên Tỉ cậu ăn cái này đi, cái này đặc biệt ăn ngon."  Từ đầu tới cuối, Vương Nguyên vẫn luôn ra sức giới thiệu các loại mỹ thực cho Thiên Tỉ, mà Thiên Tỉ chỉ là yên lặng ăn, không nói lời nào. Nhưng Vương Nguyên vẫn là cảm thấy thực thỏa mãn. Có thể ngồi ở bên cạnh Thiên Tỉ lâu như vậy. Có khi nhìn chằm chằm Thiên Tỉ an tĩnh ăn, liền không tự giác mà mỉm cười.

Liên hoan xong, mọi người trở lại khách sạn mới biết được công ty không có lương tâm chỉ cho bọn họ hai phòng. Còn đều là giường đôi. Vương Tuấn Khải nói: "Hai đứa sao có thể để học sinh cấp 3 như anh ngủ cùng giường với hai đứa. Anh không muốn~."

"Được thôi. Em cùng Thiên Tỉ ngủ một phòng. Anh một mình phòng không gối chiếc đi." Vương Nguyên cười đến giống tiểu hồ ly.

Mà Thiên Tỉ chỉ là không biểu tình nói: "Tùy hai người, em không sao cả." vì thế liền đạt thành nhất trí.

Sau khi tắt đèn, hai người không nói chuyện. Không khí có điểm xấu hổ, Vương Nguyên bật chế độ lảm nhảm: "Thiên Tỉ hôm nay cậu thật lợi hại nha. Tớ và Tiểu Khải cùng nhau bắt được một con cua, một mình cậu liền bắt được hai con! Cậu có phải ăn gian hay không!"

"Không có."

"Cái gì?"

"Không có ăn gian"

Bởi vì một mình, cho nên làm cái gì đều phải giỏi. Có lẽ chính là bởi vì quá giỏi, cho nên mới luôn là một mình. Không có ai cảm thấy cậu cô độc, mà cậu cũng quen như vậy rồi. Chỉ là những lời này hắn vĩnh viễn cũng sẽ không nói ra.

"Nga~~……’

Trầm mặc một hồi, Vương Nguyên lại hỏi: "Cậu, ừm… Nam Nam gần đây thế nào?" đây chính là đòn chí mạng bức Thiên tổng nói chuyện. Bách phát bách trúng.

Nhưng không nghĩ tới Thiên Tỉ chỉ nói: "Khá tốt a. Đi nhà trẻ. Muộn rồi, chúng ta ngủ đi."

Vương Nguyên bỗng nhiên cảm xúc mất khống chế mà ngồi dậy, giống như mỗi lần đối mặt với Thiên Tỉ cậu đều khó có thể tự khống chế: "Tớ không ngủ. Sáng mai cậu đi rồi, lần sau lại không biết khi nào mới được gặp. Vì cái gì cậu lại như vậy, không để ý tới tớ?"

"Là ai kêu tớ cách xa Vương Tuấn Khải một chút? Cậu không phải đang vô cớ gây sự sao?"

"Nhưng tớ chỉ nói cậu cách xa anh ấy một chút, không phải cách xa tớ."

Thiên Tỉ bỗng nhiên cảm thấy tâm đặc biệt mệt, một năm vất vả, không dám nói ra chua xót làm cậu vô pháp lại giả bộ bình tĩnh: "Vương Nguyên cậu có phải thật quá đáng hay không. Cậu kêu tớ quan tâm ai tớ phải quan tâm người đó, kêu tớ cách xa ai thì phải cách xa người đó. Cậu là gì của tớ a. Dựa vào cái gì yêu cầu tớ như vậy."

[TRANS] Tuyển Tập Shortfic TFBOYSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ