■The Lost Princess of Zapphora

Author: Pretty_Christia
Parts: 9
Reads: 3.97k
Status: On-going
Genre/s: Fantasy - Romcom

BLURB- All she wanted to do is to survive and escape, but if the moment she opens her eyes and wakes up, she'll be dead, what should she do? A paradoxical story of whether she will continued being chained by her own mind or whether she will brave ...

BLURB
- All she wanted to do is to survive and escape, but if the moment she opens her eyes and wakes up, she'll be dead, what should she do? A paradoxical story of whether she will continued being chained by her own mind or whether she will brave the darkness and let the light seep in, despite unsure circumstances of her preserving life.

How can you manage to escape from your darkest nightmare knowing that your real world will lead you to your own demise?

A fact that you have repeatedly asked to be just a nightmare. What if you found out that you can continue the war that has long been delayed.

What will you choose?

SHORT SUMMARY OF CHAPTER 1
- Habang tumatakbo siya palayo sa madilim na silid ay hindi na mawala sa kanyang napakagandang mukha ang takot at kaba habang binabaybay niya ang pasilyong hindi pamilyar sa kanya.

Sa tindi ng kaba na kanyang naramdaman ay muntikan na siyang mahilo. Simula kasi nang magising siya sa isang hindi pamilyar na silid ay mabilis pa sa alas-kuwatro siyang umalis.

Napatigil na lamang siya nang hindi niya inaasahang bigla-bigla na lang siyang nakasaksi ng isang litrato na tila nakatitig at sinusuri nito ang bawat kilos na kanyang ginagawa.

_________

When their eyes locked, all Zharinna could think about is how handsome this man is, his soft black hair, his golden eye, his pointed nose, his red and kissable lips and the patch in his eyes that shocked her.

"Oh, my gosh adonis! Kahit may eye-patch pa siya ay naman yun hindi naging dahilan para mas lalong kahangaan ko ang kanyang napaka gwapong mukha." saad nito sa kanyang sarili.

Kagat labi siyang napalunok while making her self busy just to memorized those face of this man infront of her.

"Speak or I will kill you," Tila natauhan siya nang marinig niyang muli ang napakalamig nitong boses at sinalubong niya pa ang masasamang titig nito sa kanya.

________

Napaatras na lang ulit siya nang makarinig ulit ng mga sigaw sa labas ng pintuan kaya dali-dali niya nang tinakbo ang malapit

Malakas pa niyang hinagis ang nakitang pigurin upang mabasag ang salamin.

At akmang tatalon na sana siya ng mapagtanto niyang sobrang taas pala ng pagtatalunan niya.

Pero hindi na siya nagdalawang isip ng tuluyan na ngang nakapasok yung mga tao sa kwarto kaya tumalon na lang siya kaagad.

"Mas gugustuhin ko pa ang mamatay nang hindi tino-torture."

☆-☆-☆-☆
Got interested and craving for more? Follow Pretty_Christia now and read the story. Enjoy!!! 🌼🌼🌼