Chương 100

1.6K 103 8
                                    

Chương 100: A Phòng

Trước thời nhà Hán, trong dân gian tộc Hồ ly được coi là điềm lành, lúc thịnh vượng nhất thì là một trong bốn điềm lành lớn, được đặt ngang hàng với rồng, kỳ lân và phượng hoàng, những người cung phụng, tin tưởng và ngưỡng mộ nhiều vô kể.

Bởi vì có được sự tin tưởng và ngưỡng mộ ấy, nên linh lực của tộc hồ ly cũng mạnh hơn những chủng tộc khác, cũng rất dễ tu luyện thành người. Nhưng sau những sự kiện bị ẩn nào đó, tộc hồ ly bị gắn cho cái mác tà mị, dâm đãng, sự thịnh vượng dần suy giảm.

Tộc hồ ly dần sa sút, số lượng hồ ly tu luyện đắc đạo ngày càng ít. A Phòng chính là một con hồ ly may mắn nhất trong tộc loại của mình. Sinh ra đã có linh lực, chỉ mất hơn ba mươi năm ngắn ngủi đã mở được linh trí. Tuy không có thành công gì to lớn, nhưng so với những hồ ly trong tộc chỉ sống mười mấy năm rồi tiến vào vòng luân hồi, thì hiển nhiên cô nổi bật hơn.

Hơn ba mươi tuổi, hồ ly nhỏ mới được mở linh trí, chỉ số IQ giống như một đứa trẻ loài người sáu, bảy tuổi, cũng ham chơi và thích nghe truyện cổ tích.

Hồ ly nhỏ thích nhất là được nghe trưởng bối trong tộc kể chuyện về Đại vũ và Đồ Sơn Nữ. Đồ Sơn Nữ là hồ ly chín đuôi đắc đạo trong tộc của bọn họ, có pháp lực cao cường, dung mạo xinh đẹp, ngay cả bậc hiền triết như Đại Vũ cũng quỳ gối dưới váy thạch lựu của Đồ Sơn Nữ. Đồ Sơn Nữ dẫn dắt những người trong tộc giúp đỡ Đại Vũ trị thủy, lấy được ngôi vị hoàng đế. Sau đó còn sinh ra vị hoàng đế khai quốc của nhà Hạ - Đế Khải.

Hồ ly nhỏ cũng ảo tưởng, sau khi mình tu thành hình người thì cũng có một dung mạo khuynh quốc khuynh thành, sau đó là một mối tình đẹp cùng một hoàng đế chốn nhân danh, chuyện tình của hai người sẽ được lưu danh sử sách. Ảo tưởng càng lúc càng lớn, hồ ly nhỏ càng lúc càng sốt ruột. Vì thế không đợi đến lúc tu thành hình người, hồ ly nhỏ đã lén trưởng bối trốn đi khỏi Hồ ly Cốc.

Nơi con người ở cách rất xa Hồ ly Cốc, hồ ly nhỏ đã đi suốt ba ngày ba đêm, đi đến mức tinh thần, cơ thể đều mệt mỏi, đói meo ruột mới đến được một thôn nhỏ.

Vốn tưởng rằng với bề ngoài đáng yêu thì có thể xin được một chút đồ ăn. Nhưng mà, nó rất đen đủi. Chọn một hộ gia đình, bởi vì những con gà trong nhà nuôi vừa bị dã thú ăn mất nên thấy một con hồ ly hoang xuất hiện thì tức giận vô cùng, cả một nhà lớn bé già trẻ người vác cuốc, gậy gốc muốn đánh nàng.

Hồ ly nhỏ đói đến mức cả người như nhũn ra, tứ chi không còn khả năng chạy thắng được mười chân, cái cuốc kia sắp đập nát đầu nàng. Không có gì bất ngờ xảy ra, như thường diễn một màn anh hùng cứu mỹ nhân... không, là cứu hồ ly.

Người cứu hồ ly nhỏ tên là Tần Hồi, là một sĩ tử. Đúng lúc đi ngang qua nơi này, nhịn không được căm phẫn mà ôm lấy hồ ly nhỏ, trách cứ nói: "Vạn vật đều có linh hồn, hà cớ làm sao các người lại tùy ý đánh giết? Huống chi còn là một con chó nhỏ đáng yêu như vậy?"

Vừa dứt lời thì thấy mu bàn tay hơi nhói đau, là vì con hồ ly nhỏ đang được ôm trong lòng bất mãn vì bị nhận lầm thành chó, ghim trong lòng muốn giáo huấn chàng, còn cực kỳ ngạo mạn ngẩng đầu trừng mắt với Tần Hồi.

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now