Chương 80

1.3K 113 0
                                    

Chương 80: Cổ trấn bị lãng quên (phần tám)

Từ Phong thấy cô chần chừ thì nói: "Cô nương đừng nên làm việc vô ích, cho dù cô có chạy đi đâu cũng không thoát khỏi tay ta đâu."

Trình Tiểu Hoa hừ một tiếng, nhảy xuống thuyền.

Dù biết rõ thuyền này cũng chỉ là ảo cảnh nhưng lại chân thật đến mức kỳ quái. Lúc cô đi vào trong khoang thuyền, vì những bước đi của cô mà thân thuyền còn chòng chành theo. Đành vậy thôi, dù sao cô cũng không thể trốn thoát ngay được, cứ xuống khoang thuyền kiếm chỗ ngồi thưởng thức phong cảnh hai bên bờ vậy.

Thuyền phu chống sào dài, đẩy nhẹ, con thuyền nhỏ nhanh chóng rời bờ, trôi ở giữa sông.

Từ Phong hỏi cô: "Phong cảnh ở đây rất đẹp đúng không?"

Trình Tiểu Hoa gật đầu: "Không ngờ vào thời đại đó mà trấn nhỏ này đã phồn hoa đến vậy."

Nghe vậy Từ Phong có chút đắc ý, nói: "Trấn Phượng Minh chúng ta cách sông Thủy Nguyên không xa lắm, lữ khách từ Nam chí Bắc muốn qua sông đều phải nghỉ ngơi ở trấn chúng ta trước. Cái tiệm ta vừa đưa nàng đi kia có bán cả đồ ăn phương Bắc lẫn đồ phương Nam, có thể thỏa mãn được khẩu vị của những lữ khách này."

Trình Tiểu Hoa hỏi dò: "Đều đã chết hết cả rồi, sao vẫn còn ở lại nơi này?"

App Địa phủ Tư chỉ nhắc đến việc hơn một nghìn năm trước, toàn bộ người trong trấn Phượng Minh đều chết hết. Nhưng nguyên nhân cụ thể là gì thì Trình Tiểu Hoa cũng không biết được.

Nhắc đến chuyện cũ, mặt Từ Phong có chút nghiêm trọng, cũng may gã vẫn nguyện ý nói.

Trấn này sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì thời kỳ Nam Bắc triều có một vị hoàng hậu xuất thân từ nơi đây.

Từ đó, trấn nhỏ này cũng dần trở nên phồn hoa hơn. Người dân trong trấn vừa cần cù vừa hiền lành. Nhưng mà trời không bảo hộ Phượng Minh.

Một đêm khuya vào một nghìn năm trước, lúc cư dân trong trấn nhỏ này đang chìm trong giấc ngủ say, núi Lạc Nhật bỗng nhiên rung lắc cực mạnh, toàn bộ thôn dân bừng tỉnh, sợ hãi chạy ra ngoài nhìn xem nhưng chỉ thấy đỉnh núi cách đó không xa đang bị sương khói bao phủ, cả đỉnh núi đang cháy rừng rực.

Phản ứng đầu tiên của những người trong trấn đều nghĩ là trên núi bị cháy nhưng không kịp suy nghĩ nhiều hơn, ánh lửa cùng với nham thạch nóng chảy đã nuốt sống cả trấn nhỏ này. Toàn bộ sinh linh trong trấn này, trong nháy mắt đều chết hết!

Tuy rằng đã rất nhiều năm trôi qua, nhưng Trình Tiểu Hoa vẫn cảm nhận được trong giọng kể của Từ Phong có sợ hãi cùng sự bi thương vô hạn. Thiên tai như vậy, đừng nói là một nghìn năm trước, cho dù ở xã hội hiện đại, khoa học phát triển mạnh thì cũng vẫn khó trách.

"Chuyện đã rồi, giờ có muốn khuyên ngươi nén bi thương cũng không phải, càng không có ý nghĩa gì. Nhưng đã như vậy rồi, tại sao không nghĩ cách thay đổi, tại sao còn muốn cưỡng ép lưu lại nhân gian? Sớm đi đầu thai, khỏi mắc thêm lỗi lầm gì có lẽ sẽ tốt hơn đấy."

Từ Phong chua xót lắc đầu: "Không phải chưa từng nghĩ đến chuyện rời đi. Ngay từ đầu ta đã nói với nàng rồi, linh hồn chúng ta bị giam ở đây, không thể đầu thai, cũng không thể thoát khỏi nơi này. Đời đời kiếp kiếp, vĩnh vĩnh viễn viễn bị giam ở đây."

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now