Chương 90

1.3K 105 0
                                    

Chương 90: Báo mộng phần 1

Công việc của Lý Minh Lãng rất bận rộn, cho dù là ngày nghỉ thì vẫn phải tăng ca. Cắm cúi làm đến hơn mười hai giờ đêm, anh ta mới đi tắm rửa, rồi lên giường nghỉ ngơi.

Không biết được bao lâu thì nghe thấy có người gọi: "Minh Lãng! Minh Lãng!"

Lý Minh Lãng trở mình, mơ mơ màng màng mở mắt ra thì thấy một dáng người quen thuộc đang đứng cạnh giường, ánh mắt u oán nhìn anh ta.

Lý Minh Lãng hỏi: "Vương Xuyên, cậu về rồi à?" Đây là câu hỏi mà hồi còn học đại học, khi họ còn ở chung một ký túc xá, mỗi đêm lúc đối phương làm thêm trở về, anh ta thường hay hỏi, chỉ là một câu hỏi bình thường.

Nhưng lại làm cho mắt Vương Xuyên đỏ lên: "Minh Lãng, tớ không về được."

Lý Minh Lãng còn chưa hiểu có chuyện gì xảy ra thì đã bừng tỉnh. Nghĩ đến giấc mộng vừa rồi, anh ta thất thần mất một lúc lâu.

Vương Xuyên là bạn thân của anh ta khi còn học đại học. Bốn năm là khoảng thời gian không dài, cũng không ngắn, hai người học cùng lớp, cùng ăn cơm ở căn tin, cùng ở chung một phòng ký túc. Quan hệ tốt đến mức có thể tùy ý dùng tiền trong ví của nhau. Sau khi tốt nghiệp đại học, Vương Xuyên đi du học Mỹ, hai người cũng không còn liên lạc với nhau nữa. Mối quan hệ càng thân thiết thì lúc có vết rạn nứt sẽ càng thảm hơn.

Vốn nghĩ rằng mơ thấy Vương Xuyên chỉ là chuyện ngẫu nhiên thôi, nhưng mấy đêm liên tục anh ta đều mơ thấy Vương Xuyên. Lúc thì đứng cạnh giường nhìn anh ta, lúc lại khóc nức nở.

Giấc ngủ không tốt, ban ngày Lý Minh Lãng lại còn nghĩ về giấc mộng làm cho tâm trí không yên. Vì thế mà làm việc cũng mất tập trung, xảy ra sai sót, đã bị sếp phê bình. Anh ta cũng không quên đi hỏi thăm tin tức về Vương Xuyên, nhưng đã hỏi hết tất cả các bạn học mà không hề biết được chút tin tức nào về Vương Xuyên cả.

Vốn dĩ, Vương Xuyên là một người sống hướng nội, nhạy cảm. Suốt bốn năm đại học cũng chỉ chơi thân với mình Lý Minh Lãng, mối quan hệ với các bạn học khác ở mức bình thường. Anh ta không chủ động hỏi thăm thì các bạn học khác cũng đã suýt quên còn có một người bạn cùng lớp tên là Vương Xuyên.

Vì thế, Lý Minh Lãng tính chờ đến ngày nghỉ cuối tuần sẽ về trường, đi tìm giảng viên hỏi thông tin gia đình nhà Vương Xuyên, anh ta mong tìm được số điện thoại của cha mẹ Vương Xuyên.

Nhưng còn chưa đến cuối tuần, đêm đó Vương Xuyên lại xuất hiện bên cạnh giường anh ta: "Minh Lãng! Minh Lãng!"

Lý Minh Lãng cho rằng mình vẫn đang ở trong ký túc xá đại học, đến lúc chạm phải ánh mắt u ám của Vương Xuyên mới nhớ ra cậu ta đã ra nước ngoài được ba năm rồi. Ba năm qua, hai người không hề liên lạc với nhau lấy một lần, ngay cả khi đi họp lớp thì cũng không nghe được chuyện gì về cuộc sống hiện giờ của Vương Xuyên.

Nhớ lại quá khứ từng thân thiết, rồi nhớ lại sự quyết tuyệt sau khi tốt nghiệp, Lý Minh Lãng vô cùng đau xót, suýt rơi nước mắt.

"Xuyên à, cậu vẫn còn hận tớ sao? Những năm gần đây không hề liên lạc với tới, có phải vẫn còn hận tớ vì chuyện đó hay không?"

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora