Chương 89

1.4K 111 1
                                    

Chương 89: Tiết Thanh minh

Người lớn, trẻ con đứng đầy quanh khu nuôi gấu trúc, tất cả đều đang quan sát điệu bộ ngây thơ, ngu ngốc của mấy con gấu trúc. Bên trong lồng kính là hai con gấu trúc trưởng thành, cũng là hai con gấu trúc duy nhất của thành phố Vọng Giang. Một con đang nằm trên một cái bệ gỗ cao tầm nửa mét, lười biếng phơi nắng, vốn dĩ tư thế ngủ của mấy con gấu trúc thường rất dễ thương, con hàng đó không biết có phải ngủ quên hay không mà lật mình một cái, ngã khỏi bệ gỗ. Không may là bên dưới bệ gỗ là một cái hố sâu nhỏ, con gấu trúc mập mạp kia rơi trúng cái hố. Sau đó, bừng tỉnh, chân trước vươn lên, chân sau dùng sức đẩy thân thể lên, nhưng có lẽ là do mập quá nên mãi mới leo lên được, làm cho đám hiu mần đứng xung quanh cười mãi.

Trình Tiểu Hoa nhịn không được nói: "Rất đáng yêu! Ngã thôi mà cũng đáng yêu."

Lúc này, Quảng Bình cười nhạo một tiếng: "Hóa ra con hàng này giờ sa ngã đến vậy. Chậc chậc, thật làm mất mặt tổ tiên."

Trình Tiểu Hoa quay đầu hỏi Quảng Bình: "Có ý gì?"

Cảnh Thù rất không hài lòng với việc Quảng Bình, Trình Tiểu Hoa đứng quá gần nhau, nên chen vào giữa hai người, nói cho Trình Tiểu Hoa biết: "Thời xưa gấu trúc là một loại động vật rất hung mãnh, khi đó địa vị cũng rất cao, là thú cưỡi của Hoàng đế, lúc trước Hoàng Đế cưỡi gấu trúc đánh bại Xi Vưu. Chỉ là đầu óc có chút ngây thơ, lại ham ăn, có một lần do đói bụng quá nên cắn luôn binh khí của Hoàng Đế, Hoàng Đế tức giận, phong ấn thần lực của nó."

Trước đó, Trình Tiểu Hoa đọc trong Sơn Hải Kinh nên có biết về truyền thuyết của gấu trúc, lúc đó chỉ nghĩ là chuyện hư cấu, không tin lắm. Giờ nghe Cảnh Thù nói, mới cảm thấy hóa ra truyện thần thoại không phải là không có thật. Lại nhìn hai con gấu ngốc ngốc, mập mập kia, thật lòng có cảm giác không biết nói gì, cô quả thực không thể tưởng tưởng nổi con hàng này đã dùng hai cái chân ngắn ngủn kia cùng tham chiến anh dũng với Hoàng Đế.

Đúng lúc này, bên trong tường kính, hai con gấu trúc kia đang tập trung gãi gãi đệm thịt trong lòng bàn chân.

Trình Tiểu Hoa cảm thán: "Giờ em đã hiểu rõ câu "là hảo hán thì không nhắc đến cái dũng năm xưa" là như nào rồi."

Năm đó là hảo hán uy mạnh cả một vùng Hoa Hạ rộng lớn, giờ lại rơi vào cảnh bán sự dễ thương đổi lấy miếng ăn! Thật là khác biệt quá nhiều.

Vườn bách thú không quá rộng nhưng cả nhóm Trình Tiểu Hoa phải mất nửa ngày mới có thể đi hết vườn bách thú. Nguyên nhân chính là do Sơn Miêu, cậu chỉ cần nhìn thấy loài vật nào là sẽ lấy máy ảnh ra chụp vài tấm, đăng lên mạng, thật sự rất tốn thời gian.

Không sai, cậu vẫn cứ đăng từng bức từng bức một lên tường. Mãi đến lúc Trình Tiểu Hoa cảm thấy quá phiền, mới quyết định chỉ cho cậu cách đăng chín tấm ảnh cùng một lúc. Sau khi được Trình Tiểu Hoa dạy xong, hai mắt cậu tỏa sáng, chân thành khen ngợi: "Chị Tiểu Hoa thật giỏi, biết cả cách tiện lợi như vậy."

Trình Tiểu Hoa không biết nói gì, không thể nói là do cậu quá ngốc được.

Sau khi tham quan vườn bách thú xong thì Quảng Bình cuối cùng cũng quyết định trở về Minh giới.

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now