Chương 93

1.1K 105 4
                                    

Chương 93: Báo mộng 4

Thành tích học tập của Vương Xuyên rất tốt nên đã đăng ký học ở một trường đại học khá có tiếng ở nước Mỹ, tên là Saint Reed*.

*Cái này iêm gg rồi mà cũng hơm có ra :v

Ngôi trường này rất cởi mở, ở trong khuôn viên trường có thể nhìn thấy rất nhiều cặp đôi đồng tính nắm tay nhau. Lý Minh Lãng nói, lý do Vương Xuyên chọn học trường này, ngoài vì chế độ học bổng rất tốt thì phần lớn vì nếp sống phóng khoáng. Cho dù có yêu đương cùng giới thì cũng không cần phải lo lắng về ánh mắt kỳ thị của giáo sư hay bạn học. Năm đó, Vương Xuyên và Lý Minh Lãng đã từng ước hẹn với nhau là sẽ cùng báo danh vào trường đại học này. Sau đó, vì thể diện và định kiến của xã hội mà Lý Minh Lãng giấu Vương Xuyên đi xem mắt, tất nhiên cũng đã phụ ước. Chỉ có một mình Vương Xuyên đến đây học mà thôi.

Giáo sư của Vương Xuyên đánh giá cậu ấy rất cao, khen cậu ấy học hành chăm chỉ, đối xử với mọi người cũng rất lịch sự, chỉ có một điều không tốt lắm là tính tình quá hướng nội, rất ít khi tham gia những buổi họp lớp. Theo lời của giáo sư, Vương Xuyên mất tích vào ngày hai tháng mười hai năm trước. Chiều hôm đó, sau khi học xong, Vương Xuyên có đến gặp ông để mượn sách, còn hẹn ba ngày sau sẽ trả sách. Bởi vì trước giờ Vương Xuyên là người vô cùng giữ chữ tín, ngoài hẹn trả sách thì còn có tiết học nên khi không thấy Vương Xuyên đến, giáo sư cảm thấy là lạ. Gọi điện thoại thì không ai nghe máy. Hai ngày sau vẫn không thể liên hệ được với Vương Xuyên. Giáo sư thấy không ổn nên vội báo cảnh sát.

Sau đó, cảnh sát vào cuộc điều tra, thì thấy vào ngày mùng 2, Vương Xuyên đạp xe ra khỏi trường, đi đến nơi mà cậu làm thêm – là một tiệm cơm của người gốc Hoa. Đến hơn mười giờ đêm, camera ghi lại được hình ảnh cậu trở về phòng trọ.

Có lẽ là vì để tiết kiệm tiền nên chỗ Vương Xuyên thuê trọ khá hẻo lánh, cách quán cơm khoàng bốn mươi phút đi xe đạp. Lúc đi đến đường G*Y, bởi vì đang thi công nên cũng không có camera theo dõi nên không ghi lại được hình ảnh của Vương Xuyên. Cái camera tiếp theo là ở đường cái gần phòng trọ của Vương Xuyên, nhưng vào ngày hôm đó, không hề ghi lại cảnh Vương Xuyên về nhà. Nói cách khác, cậu ấy mất tích trên đường về nhà.

Cảnh sát cũng đã tìm đến tiệm cơm mà Vương Xuyên làm thêm, nhân viên đều nói vào ngày mùng hai, sau khi xong việc, Vương Xuyên tan làm, rời khỏi tiệm. Ngày hôm sau cũng không thấy đi làm, ông chủ có gọi điện thoại cho cậu ấy nhưng không ai bắt máy.

Sau hôm đó, cảnh sát cũng tốn rất nhiều thời gian điều tra vụ việc này, đặc biệt chú trọng điều tra vùng phụ cận đường G*Y, nhưng Vương Xuyên giống như bốc hơi khói trái đất, không hề có một chút manh mối nào cả. Cuối cùng trở thành một án tồn. Thậm chí vì sống không thấy người, chết không thấy xác nên trong thời gian ngắn chỉ có thể tuyên bố là mất tích.

Sau khi rời khỏi Saint Reed, trạng thái tinh thần của Lý Minh Lãng rất kém, có vài lần Trình Tiểu Hoa nhìn sang thì thấy anh ta đang lau nước mắt. Đều nói nước mắt đàn ông quý hơn vàng, chỉ là vì chưa đủ đau lòng mà thôi. Nhưng nếu quả thực có chuyện đau lòng thì mấy giọt nước mắt cũng có thể thay đổi được điều gì đâu?

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now