Chương 30

2K 182 4
                                    

Chương 30: Oan hồn tức giận!

Trình Tiểu Hoa đưa ảnh chụp cho Lý Xuân Tú, nhẹ giọng nói: “Thật ra, Tiểu Kiện cũng rất nhớ chị. Hôm đó em đứng nhìn trộm thằng bé, thấy nó chui vào trong chăn khóc thầm, luôn miệng gọi: “mẹ ơi, mẹ ơi!”

“Tiểu Kiện, đứa con đáng thương của tôi…” Lý Xuân Tú ôm bức ảnh, khóc nức nở.

Trình Tiểu Hoa châm lại hai cây nến trên mộ, vừa an ủi vừa khuyên giải: “Khóc đi, trong lòng có ấm ức gì thì cứ khóc đi. Không sao đâu, đều là phụ nữ, không cần phải ngại đâu.” Có lẽ là bởi vì xúc động, hoặc là bởi cảm nhận được thiện ý của Trình Tiểu Hoa mà Lý Xuân Tú đã khóc rống lên.

Sau khi khóc một trận, tích tụ trong lòng cũng vơi bớt, lúc này mới sực nhớ ra: “Rốt cuộc cô là ai? Sao lại tới tìm tôi?”

Trình Tiểu Hoa nói: “Chị Xuân, em là Tiểu Hoa. Nhà chị ở đầu thôn, nhà em ở chỗ cuối thôn ý. Bình thường tuy không có liên hệ nhưng cũng có biết nhau chứ.”

Lý Xuân Tú gật đầu: “Chị biết, em là người nhà họ Trình. Người trong thôn đều nói em mệnh cứng, khắc lục thân*.”

*Lục thân: là 6 thành tố có mối liên hệ gắn kết mật thiết với chủ mệnh, bao gồm: ông bà, cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, cháu chắt. Vầng, lời đồn đại này quá ác luôn. Khác méo nào nói Tiểu Hoa mệnh cô độc.

“Cũng là chuyện cũ rồi, hiện tại em sống rất tốt. Vui vẻ cũng được, bi thương cũng tốt, không phải đều phải hướng về tương lai sao? Cứ sống mãi trong quá khứ đau khổ, đến cùng người đau khổ cũng vẫn là bản thân mình.”

“Hướng về tương lai?” Lý Xuân Tú cười lạnh, gương mặt cũng trở nên dữ tợn hơn: “Chị đã thành ma rồi, còn có tương lai à? Tương lai của chị, trừ bóng tối ra còn có gì nữa đâu.”

Trình Tiểu Hoa lắc đầu: “Chị còn có Tiểu Kiện mà. Không phải Tiểu Kiện chính là hy vọng của chị sao? Chị…” Lý Xuân Tú nghe vậy, oán hận tăng lên, rít lên: “Đều là do tên đáng chết kia! Hắn hại Tiểu Kiện, phá hết tương lai của thằng bé! Tôi hận hắn, hận không thể ăn tươi nuốt sống hắn!”

Trình Tiểu Hoa thấy cô sắp bị oán khí chiếm mất lý trí, vội vàng hỏi: “Tiểu Kiện làm sao?”

Quả nhiên, nhắc tới con trai, Lý Xuân Tú cũng mềm lòng hơn: “Tiểu Kiện của tôi là một đứa trẻ vui vẻ, thành tích cũng tốt. Sau này, tên đáng chết nghìn vạn lần kia, vậy mà dám mang phụ nữ về nhà làm việc xằng bậy, bị con tôi nhìn thấy…” Với trẻ con mà nói, nhìn thấy cha cùng nhân tình hoan ái sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Lúc đó Tiểu Kiện vừa sợ lại vừa giận.

Sợ mẹ biết chuyện, gia đình tan tác. Tuy rằng cha đối xử với mẹ không tốt, tuy rằng gia đình rất nghèo nhưng đây là nhà, không thể cứ vậy mà tan tác được. Trong lớp của cậu có một bạn học có bố mẹ ly hôn, sau đó mẹ tái giá, gả đi xa, bao năm không gặp được một lần. Giận cha không biết suy nghĩ, mẹ tốt như vậy, luôn lo nghĩ cho gia đình. Cha thường ngày ham ăn còn lười làm, giờ còn làm chuyện có lỗi với mẹ. Trẻ con mười mấy tuổi cũng đã không còn nhỏ nữa, có thể hiểu rất nhiều chuyện. Cậu vừa không dám để mẹ biết, vừa cảm thấy nếu không nói là phản bội lại mẹ. Vì thế, vốn từ một đứa trẻ vui vẻ, tinh thần dần sa sút, thành tích học tập cũng xuống dốc không phanh. Tốt nghiệp tiểu học chỉ thi được vào một trường trung học hạng ba.

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now