Chương 8: Nhắc Nhẹ

2.3K 192 4
                                    

Chương 8: Nhắc nhở nhẹ nhàng

Việc buôn bán của tiệm hoành thánh mấy ngày nay khá tốt, ngoài Thường Tiểu Bạch và A Phòng thường xuyên đến ăn, thỉnh thoảng lại có những Quỷ sai khác ghé tiệm. Nghe nói là do gần đây Địa phủ Tư ra một thông báo nói rõ rằng, nếu như phát hiện Quỷ sai đến tiệm cơm ở Nhân gian ăn cơm thì sẽ trừ tiền lương tháng.

Trình Tiểu Hoa sinh sống tại Nhân gian nên với cô, Minh tệ chẳng có tác dụng gì. Nhưng với những Quỷ sai hơn nửa thời gian sống ở Địa phủ kia thì Minh tệ rất có tác dụng.

Đêm nay lúc hơn mười một giờ, Trình Tiểu Hoa nhận được một cuộc điện thoại. Từ đầu bên kia truyền đến giọng nói quen thuộc: “Tiểu Hoa, nghe nói cậu cũng đến Vọng Giang à, sao lại không gọi cho mình?”

Người gọi điện là bạn hồi nhỏ của Trình Tiểu Hoa, tên là Triệu Mỹ Mỹ. Trước lúc Tiểu Hoa mười tuổi, hai người có mối quan hệ rất thân thiết. Sau khi ba mẹ Tiểu Hoa qua đời, người trong thôn đồn thổi nói Tiểu Hoa mệnh cứng, khắc chết ba mẹ. Người nhà Triệu Mỹ Mỹ nghe vậy, lập tức ngăn cấm, không cho con gái chơi cùng Tiểu Hoa nữa. Quan hệ giữa hai người cũng dần xa lạ.

Sau này lúc học trung học, hai người được học cùng lớp. Nhưng tính tình Triệu Mỹ Mỹ giờ cũng đỡ thay đổi, không phải là trở thành xấu xa mà là khi nói chuyện, ngữ điệu khoe khoang, nay mua sách đắt, mai mua váy hàng hiệu mới. Như thể sợ rằng người khác không biết ba cô ở trong thành phố kiếm được bao nhiêu tiền.

Sau đó, Trình Tiểu Hoa không thể tiếp tục đi học, còn Triệu Mỹ Mỹ đỗ vào Đại học Sư Phạm Lâm Giang. Cũng không rõ cô nàng nghe tin từ đâu mà biết Trình Tiểu Hoa cũng đã đến Lâm Giang.

Trình Tiểu Hoa nghĩ bụng, tôi gọi điện cho cậu làm gì? Gọi rồi nói cái gì? Chẳng lẽ nói rằng tôi bị bắt đến Địa phủ Tư làm việc, chỉ có thể nhận tiền lương là Minh tệ à?

Chưa đợi cô nghĩ ra câu trả lời, Triệu Mỹ Mỹ đã tiếp tục: “Tiểu Hoa này, thứ bảy tuần này là sinh nhật mình, mình mời mấy người bạn thân thiết đến tham dự tiệc sinh nhật. Sáu giờ tối gặp nhau ở quảng trường Tịch Giang. Ăn cơm xong thì cùng nhau đi hát karaoke, chơi suốt đêm luôn. Cậu nhất định phải tới nhé!”

Trình Tiểu Hoa nói: “Tớ có việc mất rồi, không đến được đâu, quà sinh nhật sẽ gửi cho cậu sau nhé.”

“Đừng viện cớ! Ban ngày cậu cũng đi làm, tối lại có việc là sao?! Cứ thế nhé, thứ bảy gặp!”

Trình Tiểu Hoa chưa kịp nói thêm gì, đầu dây bên kia đã truyền đến những tiếng “tút, tút, tút”.

Triệu Mỹ Mỹ đã gác máy, màn hình di động lại sáng lên, một hàng thông báo xuất hiện: [Địa phủ Tư nhắc nhẹ ngài: đã hết một nửa thời gian thực hiện nhiệm vụ, nếu như không thể hoàn thành đúng hạn sẽ nhận trừng phạt nghiêm khắc].

Tâm trạng của Trình Tiểu Hoa bỗng chốc tụt dốc không phanh. Nhắc nhẹ! Nhắc nhẹ cái mẹ mày!!!

Thật ra, không phải do Trình Tiểu Hoa không muốn làm nhiệm vụ, mà là do nhiệm vụ lần này vượt quá sức cô. Cô đã từng hỏi nhỏ Thường Tiểu Bạch và A Phòng về cách bắt quỷ.

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ