Chương 74

1.5K 116 5
                                    

Chương 74: Cổ trấn bị lãng quên (phần hai)

Trình Tiểu Hoa càng kinh hãi: "Anh nói loài người từng phát hiện ra cổng vào Thiên giới? Từ lúc nào vậy? Sao em không thấy đưa tin gì cả?"

Cảnh Thù nói: "Cổng vào Thiên giới có kết giới vô cùng hùng mạnh, cho dù là vật thể gì đến gần đều sẽ bị cắn nuốt, cho dù không gian và thời gian thì cũng không tránh thoát được. Vì kết giới này quá hùng mạnh, tuy có thể bảo đảm không có yêu, ma, người tùy tiện xâm nhập vào thiên giới nhưng cũng là cho thời gian bị bẻ cong nên xuất hiện sự chênh lệch rất lớn với Nhân gian. Về phần tin tức hả, có nhiều mà, do người phương Tây phát hiện ra đó. À, đúng rồi, bọn họ còn đặt cho nó cái tên là "Lỗ đen"."

Trình Tiểu Hoa suýt nữa thì phun ra một ngụm máu: "Cái, cái này... cũng không quá khoa học rồi!"

Cảnh Thù khinh thường cười lạnh: "Khoa học? Em không biết có nhiều nhà khoa học vĩ đại đều là những giáo đồ thành kính nhất à?"

Chẳng lẽ đây là cái gọi là: "Tận cùng của khoa học là thần học"?

Cảnh Thù nói: "Lúc nào có cơ hội sẽ đưa em lên Thiên giới chơi. Còn nhiệm vụ của em, dù sao cũng nói là ở phụ cận sông Thủy Nguyên, chúng ta cứ đến đó xem, biết đâu lại có dấu vết còn sót lại."

Trình Tiểu Hoa ngẫm lại cũng thấy đúng. Chỉ là độ khó của nhiệm vụ lần này là bốn sao, mới bắt đầu đã cho thấy nó khó ra sao rồi đấy. Tất nhiên là Trình Tiểu Hoa cũng không dám cậy mạnh, nên nhờ cả Cảnh Thù, Sơn Miêu, Tôn Danh Dương đi cùng.

Trước khi đi, cô treo thông báo tạm dừng buôn bán ở trước cửa, sau đó còn nhắn cho nhóm khách quen, tránh cho việc có người hoặc quỷ sai phải mất công đến mà không được gì.

---

Đoạn sông Thủy Nguyên chảy qua phía bắc thành phố Vọng Giang, tổng chiều dài của nó là hơn chín trăm kilomet, sông Tịch Giang của thành phố này cũng chỉ là một nhánh nhỏ của sông Thủy Nguyên.

Sau khi nhóm Trình Tiểu Hoa đến sông Thủy Nguyên, bọn họ đi dọc theo bờ sông một hồi mà không hề phát hiện ra được chút manh mối nào.

Bờ bên này không có gì, có khi nào là ở bờ bên kia không?

Ừm, qua sông xem thử một lượt cũng tốt.

Chờ đến lúc bọn họ đi đến bến tàu thì đã muộn, chuyến tàu cuối cùng trước khi trời tối đã chạy cách bờ một đoạn xa.

Sơn Miêu nói: "Hay là chúng ta bơi qua đi?"

Bọn họ đang đứng ở chỗ có chiều rộng ước tính khoảng hơn một ngàn mét, khả năng bơi lội của Sơn Miêu khá tốt, bơi qua cũng không phải chuyện khó khăn gì.

Nhưng hơn ba trăm năm trước, lúc binh lính nhà Thanh tiến vào Trung nguyên, Tôn Danh Dương trên đường chạy trốn đã trượt chân ngã xuống sông mà chết. Nên gã vô cùng e ngại, kiêng kị đối với nước. Vừa nghe Sơn Miêu nói xong thì đã phản đối: "Khả năng bơi lội của lão Tôn đây không tốt. Bơi qua á? Đùa à, tôi không muốn chết thêm lần nữa đâu nhé. Chi bằng chúng ta kiếm một nhà nghỉ, ngủ lại một đêm rồi sáng mai qua sông nhé?"

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now