Chương 76

1.3K 118 5
                                    

Chương 76: Cổ trấn bị lãng quên (phần bốn)

Ánh sáng kia nhập vào ấn đường quỷ tướng, gã ta giống như dại ra, mãi hai phút sau mới tỉnh ngộ, lẩm bẩm: "Bão táp? Gió giật, mưa lớn, sóng dữ!"

Trình Tiểu Hoa hỏi dò: "Ngẫm ra rồi chứ? Kỳ thật ông đã chết rồi, đừng tiếp tục ở lại trên đây nữa, sớm đi đầu thai đi thôi."

Quỷ tướng suy sụp ngồi sững sờ trên ghế: "Cho nên các người là quỷ sai của Âm phủ, đến đưa ta về âm tào địa phủ sao?"

Trình Tiểu Hoa nói: "Cũng có thể coi là như vậy."

Quỷ tướng tên là Tần Minh, là một đại tướng quân của nhà Hán, phụng mệnh xuất chinh. Lúc đó có hơn mười chiến thuyền chở vạn quân lính. Sau đó, vào một đêm mưa to gió lớn, sấm chớp đùng đùng, vì thấy đi thuyền không thuận tiện, Tần Minh hạ lệnh cập bờ, chờ gió êm sóng lặng thì lại khởi hành. Không ngờ, chiếc thuyền này của họ đang chạy đến giữa sông thì bị một chiếc thuyền chạy phía sau đâm phải, toàn bộ thuyền đều bị đắm. Binh lính trên thuyền chỉ có một số ít là chạy trốn, còn lại, bao gồm cả Tần Minh đều chết đuối.

Sau khi Tần Minh hiểu được thì cũng không hề có phản kháng mãnh liệt như mọi người dự đoán. Ông ấy đi ra khỏi khoang thuyền, ngạo nghễ đứng trên mũi thuyền, ngây ngốc nhìn một đám binh lính đã thành ma quỷ đăng bị Xích Khóa Hồn khóa lại kia.

Gió sông phần phật, thổi bay áo choàng của ông, thật lâu sau mới nghe thấy ông ấy cúi đầu ngâm một câu: "Xuất sư vị tiệp thân tiên tử, trường sử anh hùng lệ mãn khâm!"*

*Đây là hai câu thơ trong bài Thục tướng của Đỗ Phủ viết về Gia Cát Lượng, dịch nghĩa: Ngài đem quân đi đánh Nguỵ chưa thắng trận mà thân đã thác,
Việc này mãi mãi khiến cho các bậc anh hùng lệ rơi đầy vạt áo.

Một câu nói này cũng làm Tôn Danh Dương rưng rưng, có lẽ là nghĩ lại chuyện lúc mình vẫn còn sống.

Sơn Miêu vỗ vai, an ủi gã: "Lão Tôn, lúc đó anh cũng vì đền nợ nước nên mới chết đúng không? Ôi, đừng buồn nữa, triều Thanh bị lật đổ rồi mà."

Tôn Danh Dương oa một tiếng: "Cho nên tôi mới không thể làm được chuyện phản Thanh phục Minh đấy!"

Trình Tiểu Hoa hỏi Cảnh Thù: "Anh nói xem có phải là do mấy thứ này gây ra sự cố trên sông không? Mấy con cá kia là do nó sai khiến hay sao? Chứ không thì đang yên đang lành tự dưng đi cắn túi da dê làm cái gì?"

Cảnh Thù nói: "Không đâu. Mấy thứ này mặc dù mạnh nhưng là tích lũy từng tí một trong suốt cả nghìn năm mới thành. Hơn nữa trên người chúng nó cũng không có nhiễm án mạng nào cả, ta đoán rằng chúng vẫn luôn ngủ say dưới đáy sông, đêm nay bị chúng ta kinh động nên mới trồi lên mặt nước."

Nếu không phải thuyền chở linh hồn này gây ra thì tức là vẫn còn thứ khác.

Trình Tiểu Hoa nói: "Chúng ta không thể ở mãi trên sông được mà? Nếu cứ mặc kệ rồi đi nếu tương lai xảy ra chuyện gì nghiêm trọng thì cũng không hay."

Cảnh Thù nói: "Có gì khó đâu? Những con cá kia gây ra thì cứ bắt một con tới hỏi là được rồi?"

Bắt một con tới hỏi?

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now