Chương 1: App Địa phủ

9.3K 375 15
                                    

Mặt trời lặn dần về phía Tây, bóng tối bao trùm mọi vật.

Một chiếc xe đường dài đang lăn bánh.

Trong xe, người đang ăn vặt lót dạ, người ôm điện thoại nghịch. Tất cả đều yên tĩnh chỉ trừ đứa trẻ đang khóc toáng lên trong lòng một bà lão. Đứa bé không chịu nổi việc phải ngồi trong xe cả một ngày.

Trình Tiểu Hoa tựa đầu lên cửa kính thiu thiu ngủ bị giật mình bởi tiếng khóc của trẻ con mà tỉnh dậy. Liếc nhìn ra ngoài cửa kính đã thấy trời tối đen, cô nhíu mày nghĩ: Trước đó nói rằng 4 giờ sẽ đến nơi, sao bây giờ vẫn còn chưa tới? Có lẽ hôm nay không kịp phỏng vấn rồi.

Mấy ngày trước, cô nhận được một lá thư mời phỏng vấn. Do đãi ngộ tốt, bao ăn ở, thế là cô quyết định rời xa quê hương, lần đầu tiên ra ngoài tìm việc.

"Tinh tinh" Chuông di động kêu 2 tiếng, cho là có tin tức mới, Trình Tiểu Hoa mở điện thoại lên xem, bên trên có một dòng thông báo: "Ứng dụng "Địa phủ" đã được tải xuống thành công, chào mừng trở thành thành viên!"

Cái quỷ gì thế này?

Suy nghĩ đầu tiên của cô chính là có phải điện thoại bị dính vi-rút rồi không. Vội mở khóa màn hình nhưng không nhìn thấy gì khác thường cả, chỉ là có nhiều thêm một cái app, biểu tượng là đầu lâu màu đen, bên dưới còn có hai chữ "Địa phủ". (convert là bốn chữ Khải: Địa phủ nhà, mình chịu nên để 2 chữ vậy :3)

Vào lúc giữa trưa, Trình Tiểu Hoa đứng trước quầy thanh toán trong một cửa hàng nhỏ có nhìn thấy một cái bảng nhỏ đề quét mã giảm 50%, vì ham món lợi nhỏ mà cô đã quét mã. Sau đó, xuất hiện một trang web hoàn tiền, điện thoại tự động tải xuống một tệp. Lúc đó mạng không tốt lắm nên tải xuống không thành công. Sau nữa, cô cũng không thèm để ý, không ngờ lại là một cái ứng dụng kỳ quái như vậy.

Cô chạm vào, quyết định gỡ ứng dụng. Nhưng mấy lần kéo vào thùng rác đều không xóa được, ngược lại còn lỡ thành ấn mở ứng dụng. -_- quả là một cái ứng dụng quái gở!!!

Ứng dụng này thật kỳ quái, giao diện chỉ có hai màu đen trắng, còn có bốn khung xương người làm đường viền, dụng ý để trang trí, đáng tiếc, hoàn toàn không có chút cảm giác đẹp đẽ nào, cô chỉ cảm thấy hơi buồn cười/

Góc bên cạnh nhấp nháy, sau xuất hiện một cái bản đồ. Bản đồ rất chi tiết, trên đường có một chấm nhỏ màu đỏ chầm chậm di chuyển về phía trước. Chấm đỏ này chính là định vị của di động. Chẳng lẽ là hệ thống định vị thôi?

Nhưng mà ngoài chấm đỏ ra, những chấm đen rải rác bên cạnh những phần màu xanh thể hiện khu vực rừng núi là cái gì vậy chứ?

Giữa lúc Trình Tiểu Hoa còn mải mê suy nghĩ thì nghe thấy "póc" một tiếng, xe lảo đảo 2 lần, sau đó tốc độ chậm hơn rất nhiều.

Tài xế cẩn thận cho xe tấp vào lề đường, đi xuống cuối xe kiểm tra, lúc lên xe mắng một câu: "Mẹ kiếp, dậy hết cả đi, xe thủng xăm rồi!"

Trên xe ngay lập tức trở nên ồn ào hơn:
"Thủng xăm còn có thể đi tiếp nữa không?"

"Vốn dĩ tối nay đến nơi, giờ lại thủng ! Đến lúc nào mới có thể đến nơi đây!!!'

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now