Chương 12

2.1K 219 10
                                    

Chương 12: Khen thưởng hoàn thành nhiệm vụ

Bạch Triều Lộ đã ở dưới đáy sông Tịch Giang hơn một trăm năm, mãi cho đến một năm trước vô tình thấy được Hứa Phong chuyển kiếp, ả nhận ra đó là kẻ phụ tình năm xưa. Bởi vậy mà dẫn động oán khí suốt một trăm năm, nhiều lần hại người. Đêm nay nhìn thấy Hứa Phong đứng trên bờ vẫy tay, liền biến thành cô lái thuyền muốn kéo hắn cùng chết.

Giờ nghe A Phòng nói vậy, vẻ mặt xấu xí ngưng trọng như là đang phán đoán thật giả trong lời nói của A Phòng, vừa nhớ lại mọi chuyện. Một lúc sau từ trong hốc mắt trống rỗng chảy ra hai hàng nước mắt.

A Phòng giữ xích Khóa Hồn, nói một câu: “Đi thôi” Ánh sáng chợt lóe, A Phòng kéo theo Bạch Triều Lộ biến mất ở bờ sông.

Thường Tiểu Bạch đi đến bên cạnh Trình Tiểu Hoa, nhìn cô nói: “Chị Tiểu Hoa này, sao sắc mặt chị nhợt nhạt thế?”

Trình Tiểu Hoa lắc đầu: “Tôi không biết, có lẽ là do bị oán khí của Bạch Triều Lộ ảnh hưởng đến. Không phải người ta vẫn hay nói người sống không thể tiếp xúc quá gần với hồn ma sao, nếu không sẽ bị ốm nặng.”

“Á, vậy phải làm sao bây giờ?” Thường Tiểu Bạch lo lắng, lơ đãng nhìn thấy xa xa cuối đường có một chiếc xe tải màu đèn đang chạy lại. Cô nhóc cười ngọt ngào, vẫy vẫy tay, xe tải màu đen liền dừng lại.

Cửa kính hạ xuống, Lý Đại Khoan thò đầu ra nói: “Tiểu Hoa, nghe nói hôm nay cô nghỉ phép, tôi lại thiếu mất một chuyến giao hoành thánh.”

Thường Tiểu Bạch cười hì hì nói: “Nhiều hay ít một chuyến thì cũng đâu quan trọng, anh vẫn không cần phải chịu khổ ở Luyện ngục còn gì?”

Lý Đại Khoan cười khổ: “Tôi có thể không trả lời câu này không?” Năm đó Lý Đại Khoan là bị Thường Tiểu Bạch câu hồn, cho nên gã đối với Thường Tiểu Bạch vẫn có chút tâm lý lo sợ, khách khí nói: “Em gái Tiểu Bạch bây giờ còn quản cả chuyện này sao?”

Thường Thanh đốp lại: “Ai là em gái mi, đừng có nhận vơ.”

Lý Đại Khoan vội vàng gật đầu: “Dạ! Dạ! Dạ!” Bộ dạng khúm núm này làm Trình Tiểu Hoa nhớ tới mấy tên Hán gian trong phim.

So với Thường Thanh, Thường Tiểu Bạch vẫn nhẹ nhàng nói: “Thân thể chị Tiểu Hoa có chút không khỏe, anh có thể đưa chị ấy về không?”

Trình Tiểu Hoa có chút lo lắng cho đám người Triệu Mỹ Mỹ vẫn đang bất tỉnh, Thường Tiểu Bạch nhếch môi cười: “Chị cứ yên tâm trở về nghỉ ngơi đi, anh em sẽ giúp chị báo cáo nhiệm vụ.”

Thường Thanh: “Sao lại là anh?”

Thường Tiểu Bạch nhún vai, đáp: “Thế thì em ở lại đây vậy, còn anh về Địa phủ báo cáo đi.”

Thường Thanh suy nghĩ, thấy việc đi đi lại lại hai cõi rất phiền phức, nói: “Anh ở lại.”

Trình Tiểu Hoa ngồi lên xe, Lý Đại Khoan nói một câu: “Ngồi cho chắc” rồi khởi động xe.

Xe bắt đầu chạy, thân thể cô theo quán tính ngả về sau, cảnh vật và đèn đường bên ngoài đều mờ nhạt, không thể thấy rõ, chỉ có thấy cảm nhận được xe đang di chuyển với tốc độ cực nhanh.

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now