Chương 83

1.3K 116 1
                                    

Chương 83: Cổ trấn bị lãng quên (phần mười một)

Đối với cái người thần bí mà trước khi chết dơi tinh nhắc đến kia, Cảnh Thù tỏ vẻ không quan tâm, nhún vai nói: "Không biết."

Sơn Miêu nói tiếp: "Trong phim hoạt hình mà tôi xem, lúc nhân vật phản diện chết đều sẽ nói một câu: "Ta sẽ quay lại" hoặc "XX nhất định sẽ báo thù cho ta, các ngươi hãy đợi đấy!". Chắc tại cô ta xem phim hoạt hình hơi nhiều thôi."

Trình Tiểu Hoa bất lực, chậm rãi nói một câu: "Chị cảm thấy cô ta chưa từng xem phim hoạt hình đâu."

Tôn Danh Dương cười: "Miêu này, trước kia cậu xem thế giới động vật cũng được thôi, dù sao cũng có thể học hỏi chút ít tri thức. Từ bao giờ cậu lại thích xem phim hoạt hình thế hả?"

Sơn Miêu vội nói: "Không phải tôi thích, là Manh Manh thích xem nên tôi chỉ có thể cùng em ấy xem thôi."

Dơi tinh đã bị tiêu diệt, bọn họ còn phải về trấn Phượng Minh một lần nữa.

Có kinh nghiệm ngày hôm trước, trước khi trời tối, Trình Tiểu Hoa đã ăn một bữa no nê rồi mới đi lên núi Lạc Nhật.

Lúc ánh mặt trời hoàn toàn biến mất, đêm đen buông xuống.

Trấn Phượng Minh đã sớm biến mất trên thế gian lại một lần nữa xuất hiện tại sơn cốc trên núi Lạc Nhật.

Một mình Trình Tiểu Hoa đi vào, Từ Phong đang đứng ở đầu cầu chỗ leo lét ánh đèn mỉm cười nhìn cô. Bộ trường bào màu xanh ngọc càng làm nổi bật phong tư xuất chúng của gã, tà áo gã bay bay trong gió đêm.

Trình Tiểu Hoa chậm rãi đi lên cầu đá, hỏi hắn: "Ngươi đang đợi ta?"

Từ Phong cười nhạt: "Ta nghĩ nàng sẽ đến nên đứng ở đây chờ nàng. Ta cũng đã cảm nhận được nguồn năng lượng giam cầm chúng ta đã biến mất rồi. Cảm ơn nàng."

Trình Tiểu Hoa nhìn quanh, bốn phía đều trống rỗng: "Ma trong trấn... người đâu hết rồi?"

Từ Phong nói: "Bọn họ vẫn đang ở đây."

Cùng lúc gã nói, cư dân trên trấn bỗng nhiên xuất hiện. Những đứa trẻ nghịch nước bị mẫu thân nhéo tai xách lên trên bờ, thuyền phu đang chống thuyền chào hỏi nhau, cách đó không xa là kỹ nữ đang đứng trên tầng hai chào mời khách đến. Hết thảy người và những chuyện bọn họ làm đều giống y hệt buổi tối ngày hôm trước, đều rất quỷ dị. Chỉ khác một chỗ là hai tiểu thương bán hoa quả, do lần này không bị Tôn Danh Dương chắn đường nên vừa hô vừa đẩy xe hàng đi xa.

Quả nhiên tất cả đều đúng như cô dự đoán!

Từ Phong thấy cô nhìn chằm chằm những người đó, nói: "Là cảnh tượng vào buổi tối trước ngày trấn này biến mất. Tai nạn ập tới quá bất ngờ, rất thảm thiết. Bọn họ không nhận ra mình đã chết, vẫn cứ lặp đi lặp lại những hành động cuối cùng mình làm trước khi chết, hơn một nghìn năm qua đều như vậy."

"Vậy sao ngươi không làm giống như bọn họ?" Trình Tiểu Hoa nhìn chằm chằm Từ Phong.

Từ Phong cười thê lương: "Đúng vậy, tại sao ta lại rõ ràng? Rõ ràng chính mình đã chết từ lâu, cũng rõ ràng chuyện trấn này đã biến mất, chúng ta đều là ma quỷ. Có nhiều lúc hiểu rõ sẽ đi kèm với đau khổ, cho nên hiểu rõ cũng chẳng phải chuyện tốt đẹp gì."

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now