Chương 25

2.4K 193 5
                                    

Chương 25: Ba kẻ dở hơi trong tiệm hoành thánh

Kể ra thì cũng có một thời gian Trình Tiểu Hoa không gặp Tôn Danh Dương rồi. Từ sau lần gã dùng tranh đổi hoành thánh thì không đến tiệm nữa. Lúc đó chỉ nghe gã nói đã dùng tiền đầu tư một vụ làm ăn lớn nhưng không biết tại sao bây giờ cảnh sát lại muốn bắt gã. 

Lý Khải còng tay gã lại rồi mới nói: “Mấy hôm trước chúng tôi tập kích một ổ bán hàng đa cấp, hắn chính là thành viên nòng cốt trong tổ chức bán hàng đa cấp, lúc đó hắn thừa dịp hỗn loạn mà chạy mất. Không ngờ giờ vẫn rơi vào tay tôi.”

Bán hàng đa cấp? Lại còn là thành viên nòng cốt?

“Cảnh sát Lý, chắc có nhầm lẫn gì rồi.”

Lý Khải nói: “Không nhầm đâu, cách ăn mặc của hắn rất đặc biệt, gặp một lần cũng không quên được. Hơn nữa, chúng tôi đã kiểm tra khẩu cung của các thành viên khác, họ đều nói hắn ta là thành viên nòng cốt, cần phải đi với tôi về quy án.” 

Tôn Danh Dương kêu lên: “Nòng cốt cái gì chứ? Tôi cũng là người bị hại mà! Bọn họ lừa tôi nói đầu tư càng nhiều thì thu lợi về cũng càng nhiều. Thế nên tôi mới đem hết tiền của đầu tư vào. Tiểu Hoa, cô biết mà, tiền lương của tôi không dùng được, ta phải ở công trường khuân vác gạch nửa tháng trời mới có chút tiền này… Thế mà những tên chết tiệt kia còn đem tội danh đẩy lên đầu tôi. So với thát tử còn đáng giận hơn trăm lần!!!”

Trình Tiểu Hoa hạn lời. Chỉ số IQ như vậy mà cũng có thể làm cho Địa phủ Tư à?

Lý Khải nói: “Là người bị hại thì càng phải về cục, phối hợp điều tra vụ án.”

Cuối cùng, Tôn Danh Dương vẫn bị Lý Khải về cục, chỉ là gã còn kéo Tiểu Hoa đi theo, nói là đồng nghiệp với nhau thì không thể thấy chết không cứu.

Lúc đó Lý Khải hoài nghi nhìn Trình Tiểu Hoa, nói: “Không bằng cô cũng đi cùng xem sao?” Không biết có phải đang nghi ngờ cô cũng tham gia bán hàng đa cấp không nữa.

Trình Tiểu Hoa bất đắc dĩ đi theo, trước khi đi còn không quên dặn dò Sơn Miêu trông coi cửa tiệm.

Sau khi điều tra đã chứng minh Tôn Danh Dương đúng là một trong số những người bị hại. Nhưng vì gã cũng có lôi kéo vài người nên vẫn bị phạt tiền rồi mới được thả. Trình Tiểu Hoa thở phào nhẹ nhõm, lại nhìn thấy Tôn Danh Dương đang dùng ánh mắt đáng thương nhìn cô. “Anh nhìn tôi làm gì? Tôi với anh cũng không thân thiết mà!”

“Tiểu Hoa, dù sao chúng ta cũng là đồng nghiệp, cô không thể thấy chết mà không cứu!” Tôn Danh Dương nói xong còn chảy vài giọt nước mắt cá sấu.

Trình Tiểu Hoa chưa kịp từ chối đã thấy Tôn Danh Dương lau nước mắt, thì thầm: “Vậy cứ để bọn họ bắt tôi lại, dù sao nhà giam cũng không giữ được tôi.” Ngụ ý là hắn sẽ vượt ngục. Vượt ngục không quan trọng, nhưng cảnh sát biết gã có quen biết với Trình Tiểu Hoa, chắc sẽ nghĩ…

Trình Tiểu Hoa cắn răng, nuốt nước mắt vào trong nói: “Tôi nộp, tôi nộp…” Rõ ràng người làm sai không phải là cô mà!

Tôn Danh Dương coi như còn có chút lương tâm, vừa ra khỏi cục, đã vái Trình Tiểu Hoa một cái: “Đại ân đại đức của cô, tôi ghi nhớ trong lòng. Sau này nếu có gì cần giúp, cho dù vượt lửa qua sông tôi cũng sẽ không chối từ!”

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu Tiêuजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें