Chương 22

1.8K 184 2
                                    

Chương 22: Cách phá giải mộng cảnh

Trong phòng ngủ, Cảnh Thù bị chọc tức đến mức bật cười. Không tính đến việc bị nhốt trong mộng, đến bây giờ còn không có phản ứng gì, còn muốn ngây ngốc làm mèo. Tinh thần lực sao lại có thể yếu đến mức này?

Đầu ngón tay Cảnh Thù ấn một cái ở ấn đường của Trình Tiểu Hoa, ánh sáng vàng trong chớp mắt xâm nhập vào ý thức của cô.

Trong mộng, mèo đen nhỏ toàn thân run rẩy, ý thức hỗn loạn dần trở nên rõ ràng. Cô kinh ngạc phát hiện xung quanh mình toàn là mèo, chính mình bị nhốt ở trong lồng cùng mấy chục con mèo. Cuối cùng, khiếp sợ nhận ra bản thân mình vậy mà lại biến thành một con mèo!

Giọng nói của Cảnh Thù vang lên trong đầu: “Phục hồi lại tinh thần chưa? Dù sao cô cũng là nhân viên chính thức của Địa phủ Tư, vậy mà lại rơi vào hoàn cảnh như này, việc này mà truyền ra ngoài, bản quân cũng ngại nói là quen biết cô đấy.”

Trình Tiểu Hoa nhìn những con mèo quanh người, rồi lại nhìn cái lồng sắt, hỏi: “Có chuyện gì xảy ra vậy? Sao tôi lại bị biến thành một con mèo?”

Hơn nữa, cô còn nhớ hết mọi chuyện diễn ra lúc làm mèo, thậm chí cái cảm giác sợ hãi và hi vong mèo rừng tới cứu vẫn còn nguyên vẹn. Sâu bên trong lòng, cô còn có cảm giác thương nhớ, không muốn rời xa thiếu niên.

Cảnh Thù nói: “Con mèo rừng kia chắc hẳn đã thành tinh, có ít nhất ba trăm năm tu vi. Cô bị nó nhốt trong mộng cảnh, những gì cô trải qua đều là những chuyện con mèo tên Tiểu Hắc kia đã trải qua.” Trình Tiểu Hoa chớp đôi mắt mèo, những hình ảnh khi ở cạnh mèo rừng xuất hiện trong đầu: “Hóa ra nó là yêu quái à. Nhưng mà nó cũng không muốn làm hại tôi, còn đối xử với tôi rất tốt….”

Chưa nói hết đã bị Cảnh Thù cười nhạo cắt lời: “Ngu ngốc. Nó đối tốt với con mèo đen kia thôi, không phải đối tốt với cô. Nó nhốt cô trong mộng cảnh, cho cô trải nghiệm hết thảy những việc mà con mèo đen đó đã trải qua. Nhưng mèo đen cuối cùng sẽ chết, nếu cô không thoát ra khỏi giấc mơ này, cô sẽ chết ở trong mơ, giống như kết cục của mèo đen.”

Trình Tiểu Hoa giật mình: “Tôi, không, mèo đen chết như thế nào?”

Cảnh Thù cười lạnh: “Não cô phẳng à? Sao có thể ngu đến mức này nhỉ? Cô nhìn xem cô đang trong hoàn cảnh nào? Dùng ngón chân nghĩ cũng biết được sẽ chết như thế nào đấy.”

Có lẽ tiếng mèo kêu quá mức ồn ào, một gã đàn ông đen gầy xách một cây gậy sắt đi đến, đập mấy cái lên lồng sắt, mắng: “Kêu cái mẹ gì! Còn kêu nữa, ông đây sẽ đánh chết tươi chúng mày!”

Lại có một gã đàn ông khác đi đến, đưa cho gã này một điếu thuốc, nói: “Lão Hắc này, anh chửi mấy con súc sinh này làm gì? Chúng nó có nghe hiểu đâu. Đằng nào tối nay cũng bị làm thịt, có kêu cũng chỉ kêu được nửa ngày nữa thôi.”

Lão Hắc hút điếu thuốc, cười nói: “Tôi vừa đếm qua, tổng cộng chúng ta có hơn năm trăm con mèo, chờ đủ một nghìn con sẽ ra tay. Trước tiên cứ đem giết rồi đông lạnh lại, cũng dễ vận chuyển. Nhị Bàn, mua dụng cụ rồi chứ hả?”

Nhị Bàn nói: “Đã đủ! Có mấy cái gậy kích điện thôi, tôi mua xong lâu rồi. Đến lúc đó, chỉ cần thả một cái vào lồng sắt, không mất vài giây, cả lũ đều chết!”

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now