Chương 84

1.3K 122 0
                                    

Chương 84: Cổ trấn bị lãng quên (phần cuối)

Nếu như ngay từ lúc đầu Từ Phong dùng toàn lực ứng chiến, thu lại ảo ảnh, lấy khả năng hiện giờ của Trình Tiểu Hoa thì không thể là đối thủ của gã.

Nhìn Từ Phong đang cực lực giãy dụa mà không thể thoát khỏi dây thừng từ ánh sáng, Trình Tiểu Hoa khuyên gã: "Đừng cố sức, sức mạnh của ngươi đã bị khóa lại, càng giãy dụa thì càng đau khổ hơn mà thôi."

Minh Âm Linh hóa thành dây thừng ánh sáng sẽ có tác dùng giống như Xích Khóa Hồn của quỷ sai, cho dù hồn ma có mạnh đến mức nào thì cũng không thể thoát ra được. Cũng bởi vì sức mạnh của Từ Phong bị chặn lại, nên ảo ảnh mà gã tạo ra cũng dần biến mất. Người đi bộ trên đường, tiểu thương, ngay cả hình ảnh của kỹ nữ đứng bên cửa sổ kia cũng cứng lại, thân hình cứng đờ, dần dần trong suốt.

Cổ Từ Phong bị trói chặt, chỉ cần hơi cử động một chút thì sẽ bị thít chặt thêm một chút. Gã vẫn cứ cố giãy dụa, bò về phía cầu Phượng Minh, dường như muốn trở lại trong trấn. Nhưng cầu Phượng Minh cũng chỉ là ảo ảnh do gã tạo ra, thân cầu cùng những kiến trúc khác trong trấn cũng đã biến mất không còn một dấu vết nào.

"Không! Đừng mà!" Từ Phong nằm rạp trên mặt đất, khóc nức nở: "Tại sao các người lại muốn phá hủy mọi thứ ở đây? Tại sao muốn phá hủy nhà của ta?"

Trình Tiểu Hoa ngồi xổm xuống cạnh gã, thở dài nói: "Tai họa ập đến, các người tất nhiên rất bất hạnh. Nhưng cũng không thể bởi vì các người gặp bất hạnh thì muốn lưu lại nhân gian gây tai họa cho người khác. Hơn một nghìn năm qua, ngươi ở đây đã mê hoặc bao nhiêu ngươi vô tội rồi? Giống như đôi tình nhân chết ở đây hai ngày trước, ngươi hại chết bọn họ, ngươi có từng nghĩ tới cha mẹ của họ sẽ đau lòng đến nhường nào không? Chẳng lẽ ngươi không hủy hoại gia đình người khác sao?"

Từ Phong chỉ khóc.

Trình Tiểu Hoa còn nói: "Thật ra trong lòng ngươi đều hiểu hết, chỉ là không muốn tin, không muốn nghĩ đến mà thôi. Tựa như ngươi không tin trấn này đã biến mất, ngươi thà sống trong ảo cảnh còn hơn."

Ảo giác hoàn toàn biến mất, chung quanh biến thành một vùng hoang vu đầy đá vụn, cỏ dại, có một gốc đại thụ không biết đã bao tuổi lẳng lặng đứng đó, giống như đã quen nhìn vui sướng bi thương trên thế gian này, không có gì có thể làm nó lay động.

Cây cối không có tình cảm, con người thì có cho dù thành ma quỷ.

"Ta hối hận, thật sự vô cùng hối hận! Lúc trước, con dơi kia mê hoặc ta, nói rằng chỉ cần ăn được một vạn linh hồn là có thể tạo một cơ thể mới từ đất sét. Ta sợ chết, ta không muốn thành ma, lại càng không muốn xuống Âm phủ. Cho nên ta...."

Rõ ràng là một người lớn nhưng giờ đây, gã đang khóc lóc giống như một đứa trẻ phạm sai lầm bị trách mắng:

"Không biết tại sao ta lại bị mê hoặc. Người trong trấn vẫn luôn tin tưởng ta, cho dù thành ma, họ vẫn tin tưởng ta, đâu có chút đề phòng, cảnh giác nào với ta cơ chứ? Ta ăn sạch bọn họ, quả thật có sức mạnh to lớn. Nhưng khi toàn bộ trấn này biến mất, ngay cả một hồn ma cũng không còn, ta đã cô quạnh biết bao nhiêu?"

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now