Chương 78

1.3K 108 6
                                    

Chương 78: Cổ trấn bị lãng quên (phần sáu)

"Ta tên Tiểu Trụ Tử, nhà ta ở bên kia" nó nâng tay chỉ một hướng, Trình Tiểu Hoa nhìn theo, chợt nhận ra không biết từ lúc nào trong đêm tối lại xuất hiện mấy chấm sáng, giống như là khu dân cư.

"Trời quá tối, ta không dám đi một mình. Tỷ tỷ, tỷ có thể đưa ta về nhà được không?"

"Được, chị đưa em về."

Tay của Tiểu Trụ Tử lạnh như băng, Trình Tiểu Hoa muốn hất ra mấy lần, nhưng chỉ vừa mới hất ra thì nhóc ma này lại nắm chặt lại, còn dùng cái giọng điệu vô cùng đáng thương nói: "Tỷ, tỷ cầm chặt tay ta đi, trời tối quá, ta sợ lắm."

Trình Tiểu Hoa: "..." Sợ á? Chị đây mới sợ cưng này.

Dưới sự dẫn đường của Tiểu Trụ Tử, đi một lúc là đã đến trước cửa trấn.

Một dòng sông nhỏ xanh biêng biếc, chia trấn nhỏ làm hai, trên sông có một cây cầu đá dài, nối hai bờ với nhau. Tuy giờ là ban đêm, nhưng toàn trấn đều sáng trưng, độ phồn hoa có thể so sánh với cổ trấn ở Lệ Giang. Nhưng vẫn rất quỷ dị, cổ trấn rộng như vậy, nhà nhà đều đèn đuốc sáng trưng nhưng lại không có một bóng người đi lại.

Bỗng nhiên Tôn Danh Dương hô lên: "Mọi người mau nhìn, ở đây có một tấm bia đá này."

Tấm bia nằm ngay lối vào cổ trấn, cao khoảng ba mười xăng ti mét, trên viết ba chữ "trấn Phượng Minh".

Tôn Danh Dương có thể coi là người có ăn học nhiều nhất trong bốn người, gã xem xét bia đá một cách cẩn thận rồi nói: "Xem thể chữ cùng cách viết thì có lẽ là từ triều Tống đấy."

Tiểu Trụ Tử buông tay Trình Tiểu Hoa ra, chạy đến trên cầu đá rồi quay đầu vẫy tay với bọn họ: "Ca ca, tỷ tỷ, mau đến đây đi!"

Trình Tiểu Hoa nhìn Cảnh Thù: "Liệu có phải vào rồi là không còn đường ra không?"

Cảnh Thù nghiêm mặt đánh giá xung quanh, nói: "Quả thực nơi này rất cổ quái. Không nên đến thì cũng đã đến rồi, không lý gì lại quay về, truyền ra ngoài sẽ mất mặt lắm đấy."

Hắn nắm chặt tay Trình Tiểu Hoa, cười nhẹ: "Hoa Hoa, em nhớ kỹ nhé, cho dù có gặp phải chuyện gì cũng không được buông tay ta ra đâu đấy."

Trình Tiểu Hoa gật đầu, trong lòng cũng thấy yên tâm hơn. Có Cảnh Thù ở đây, cho dù có là nhiệm vụ linh dị khó khăn thì cũng không phải là vấn đề to tát gì.

Đang chuẩn bị đi thì lại nghe Cảnh Thù quát: "Họ Tôn kia! Cấm ngươi nắm tay bản quân!"

Tôn Danh Dương sợ hãi buông tay: "Điện hạ, tôi có chút sợ hãi. Tiểu Hoa nắm tay trái ngài là được rồi, còn tay phải để không, cho nên..."

"Câm miệng!" Cảnh Thù tức giận đá gã một phát: "Nắm cái gì mà nắm! Cút qua một bên!"

Nói xong, Cảnh Thù dẫn Trình Tiểu Hoa đi lên trước.

Tôn Danh Dương rất bất an, gã là quỷ sai, mấy trăm năm qua đã bắt không biết bao nhiêu vong hồn nhưng chưa bao giờ có cảm giác như bây giờ, da đầu cứ giật giật, trong lòng có linh cảm xấu. Không biết tên nhóc Sơn Miêu có cảm thấy như vậy không nữa.

[Hoàn Thành/Edit] Tiệm hoành thánh số 444 - Cửu TiêuWhere stories live. Discover now