Chương 202: Hoàn

2.7K 86 41
                                    


Ngày kế, hai người dậy rất sớm, đúng hẹn về Vệ gia dùng bữa sáng, hoàn thành tục lệ quy củ, còn thuận tiện dọn thêm đồ của Vệ Linh về tiểu biệt thự. Đương nhiên hiện giờ hai chuyện này đối với Kỳ Tham không phải trọng yếu, mà quan trọng nhất là hôm nay gặp Tịch Thanh Trạc, tốt nhất phải thành công hỏi thăm được chuyện của nàng và Trương Hoắc Tưởng.

Thái độ của mọi người trong nhà họ Vệ, từ trên xuống dưới đối với Kỳ Tham đều thay đổi hoàn toàn, chuyển biến tốt cực kỳ, cho dù mặt Vệ nhị gia vẫn không có cảm xúc, nhưng coi như đã thừa nhận thân phận cô, thậm chí lúc nói chuyện còn dùng giọng điệu như trưởng bối trong nhà phát biểu ý kiến.

Từ sau khi hai người trở về, Tịch Thanh Trạc cũng bồi tiếp ngồi ngốc ở phòng khách, Kỳ Tham âm thầm lặng lẽ quan sát nhiều lần, phát hiện vẻ mặt nàng so với trước đây không có bất cứ thay đổi gì, thậm chí còn làm như không liên quan ngồi một bên thưởng thức Hồng Trà, xem tạp chí, quả thực kín kẽ không một lỗ hổng.

Trái lại càng khiến Kỳ Tham thêm khả nghi, thật vật vả mới cùng Vệ nhị gia và Vệ tam gia tán gẫu tới trưa, hai vị trưởng bối nói muốn ra ngoài tản bộ, Vệ Linh cũng nói muốn về phòng thu dọn đồ đạc. Mọi người đều đi hết, lúc này Kỳ Tham mới có thời gian nhàn nhã cùng Tịch Thanh Trạc tiếp lời: “Chị họ, tại sao hôm qua không tới nhà em ăn cơm? Chị Quân với chị Lạc cũng hỏi.”

Tịch Thanh Trạc ‘Ồ’ một tiếng, bình tĩnh nói: “Mấy ngày trước chị có nói với tiểu Linh, lần này sang đây ngoài việc tham dự hôn lễ hai đứa còn muốn dành thời gian nghỉ ngơi thật nhiều. Hơn nữa chị không thích những trường hợp náo nhiệt, thành thật xin lỗi vì không thể tới.”

“Đều là người nhà, không có gì.” Con ngươi Kỳ Tham chuyển động, tiếp tục dốc sức đem câu chuyện hướng tới đề tài mình muốn biết: “Mấy ngày trước mọi người vì hôn lễ của em và Vệ Linh mà bận bịu rất nhiều, hôm đó còn liều mạng giúp hai tụi em chặn rượu, thật sự rất cám ơn.”

Tịch Thanh Trạc không để trong lòng trả lời: “Đây là những gì mà phụ rể, phụ dâu cần làm. Em với tiểu Linh là nhân vật chính, nhất định phải duy trì tỉnh táo, nếu không hôn lễ lớn như vậy, hai người uống say thì biết phải làm sao.”

“Đúng đúng đúng…” Kỳ Tham cười nói: “Có điều phụ dâu, phụ rể đa số là người bên em, chỉ có mình chị họ là thân thuộc bên Vệ Linh, mọi người lại làm ác, nhắm vào chị, hôm đó không phải thiếu chút nữa Hoắc Tưởng đã cởi giày chị…”

Tịch Thanh Trạc nở nụ cười: “Thời điểm đó mọi người ai cũng vui vẻ, chơi đùa một chút, không có sao.”

Kỳ Tham chăm chú ngắm nghía sắc mặt Tịch Thanh Trạc: “A… Thật ra lúc đó em sợ chị tức giận Hoắc Tưởng, người này bình thường đã không được, lẫm lẫm liệt liệt nhưng tâm nhãn không hề xấu.”

“Trường hợp như thế, đùa giỡn sẽ không ai coi là thật. Chị cũng không dễ giận như vậy, em yên tâm đi.” Tịch Thanh Trạc vẫn giống thường ngày: “Huống hồ tốt xấu gì cũng tiếp xúc vài lần, tính tình của Trương Hoắc Tưởng đúng thật hiếm có, chắc chắn sẽ không tức giận.”

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcWhere stories live. Discover now