Chương 98

1.4K 80 13
                                    


Kỳ Tham vừa nói xong liền đè ép được ánh mắt đang soi mói của những người xung quanh. Tô Oánh cố gắng nhịn cười nói: "Kỳ Tham! Cô đừng như vậy, anh ấy là Minh Lương Minh Đạo!"

Kỳ Tham cảm nhận nước mũi chảy ra, mau mau dùng ngón tay lau mũi, hỏi ngược lại: "Minh Đạo hay là Ám Đạo thì thế nào? Không lẽ người trên toàn thế giới đều phải biết anh ta sao?"

"A... Đương nhiên không, tôi chỉ thuận miệng nói thôi." Tô Oánh buồn cười không chịu được khi nhìn thấy sắc mặt không tốt của Minh Đạo, quay đầu tiếp tục sưởi ấm.

Nhưng Kỳ Tham không có tâm tình thảnh thơi như Tô Oánh, vừa định kéo Tô Oánh đứng dậy hỏi rõ chuyện gì đang xảy ra, thì Minh Đạo nhanh hơn lên tiếng hỏi: "Cô tên Kỳ Tham đúng không? Tôi thấy ngoại hình của cô rất đúng tiêu chuẩn... Cô có muốn thử sức một chút không? Ý của tôi là diễn xuất!"

"Không muốn!" Kỳ Tham nắm tay Tô Oánh kéo dậy, cũng không nhìn Minh Đạo dứt khoát trả lời.

Đáng tiếc, ở chỗ này không ai để ý chuyện Kỳ Tham có đồng ý hay không! Trong tiếng cười sảng khoái của Tô Oánh, mọi người bắt đầu bận bịu, có người đưa tới đôi giày da màu đen, có người đưa áo sơ mi qua, có người thì cầm quần tây đen đứng kế cô, cuối cùng có người cầm tới cái áo khoác đen jacket...

"Kỳ Tham, cô giúp tôi chuyện này đi, bộ phim bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành rồi, có một diễn viên trong đoàn đã bỏ đi trong lúc dầu sôi lửa bỏng thế này, chúng ta cần gấp người thay thế nên mới cầu cứu cô đó!" Tô Oánh đưa tay nhận tất cả quần áo, đưa tới trước mặt Kỳ Tham.

Kỳ Tham liền trừng mắt nhìn Tô Oánh: "Cô có lầm không? Cho tôi được lợi chính là tới đây đóng phim? Tôi không làm!"

"Trước hết cô thay bộ đồ này cho tôi nhìn thử cái đi!" Tô Oánh hít mũi nhìn Kỳ Tham ăn mặc rất đơn giản, nở nụ cười: "Cô mặc màu đen, nhất định có mùi vị rất đặc biệt!"

Kỳ Tham hất mặt nói: "Khỏi dùng cách này với tôi, tôi sẽ không đóng, cô tìm một diễn viên chuyên nghiệp đáng tin cậy không phải được rồi sao?"

"Là như vầy! Cô nghe tôi nói trước đã." Lúc này tâm tình Tô Oánh tốt hơn chút mới lên tiếng giải thích: "Bộ phim điện ảnh lần này liên quan tới đề tài đồng tính, tôi là một trong hai nữ chính, phim lấy bối cảnh hiện đại, trong phim tôi với người yêu mình là một nữ chính khác vì nhiều nguyên nhân phải chia tay. Nghe tới đây chắc cô cảm thấy ngược luyến lắm đúng không? Có điều thực tế không phải, ở cảnh cuối cùng, tôi ghé lại tiệm cà phê mà lúc còn sinh viên tôi hay tới, uống một ly cà phê ngồi đó ngây ngốc cả nửa ngày, mà đúng thời điểm này, có một người xinh đẹp đẩy cửa bước vào, nói soái cũng không đúng, mà người này rất có khí chất, cô gái này là ai? Thì chính là "Mối tình đầu thời đại học" trong truyền thuyết, tôi và người này nhìn nhau từ từ nở nụ cười... Hết phim!"

Kỳ Tham đứng đó tập trung nghe Tô Oánh nói, trong quá trình không ngừng gật đầu, sau khi Tô Oánh nói xong, thì cười hỏi: "Há, nghe nội dung cũng rất chất lượng, bây giờ ý của cô, muốn tôi đóng vai người con gái bước vào tiệm cà phê, "Mối tình đầu" của cô sao?"

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcWhere stories live. Discover now